Với 400 triệu trong tay, nên mua Honda Brio 2019 hay Kia Morning 2018?

Trong phân khúc xe cỡ nhỏ tại thị trường ô tô Việt Nam, ngoài 'thống soái' Hyundai Grand i10, Kia Morning là cái tên quen thuộc và được khách hàng trong nước đặc biệt tin dùng. Tuy nhiên, hiện tại phân khúc này thật sự đang diễn biến vô cùng sôi động với sự xuất hiện của rất nhiều tân binh đáng gờm như Toyota Wigo và đặc biệt là Honda Brio. Honda Brio 2019 là mẫu xe cỡ nhỏ thích hợp cho việc di chuyển trong nội đô và gây được tiếng vang tại thị trường Indonesia và Thái Lan. Hãy cùng chúng tôi so sánh về hai chiếc xe trong tầm giá 400 triệu này nhé!

1. Về ngoại thất

Nhìn chung, thiết kế của Honda Brio 2019 và Kia Morning 2018 đều hướng tới phong cách thể thao, khỏe khoắn. Và nếu như Kia Morning 2018 thu hút người nhìn với diện mạo trẻ trung, năng động thì Honda Brio 2019 hấp dẫn khách hàng ở những chi tiết sắc nét và cá tính. 

So với Morning Si, Morning S sở hữu thiết kế đầu xe đẹp mắt hơn và đây cũng là 1 trong những lý do phiên bản cao cấp này nhận được nhiều yêu mến của khách hàng. Chi tiết cản trước màu đen bóng giúp cho đầu xe của Kia Morning S 2018 trông thể thao hơn. Cùng với đó, đèn sương mù được tách rời với cản trước cũng tăng thêm tính khỏe khoắn và năng động cho xe. Kia Morning S 2018 được trang bị đèn pha dạng halogen projector, đèn LED chạy ban ngày.

Trong khi đó, Honda Brio 2019 hấp dẫn người nhìn với thiết kế đầu xe trẻ trung, cá tính và có phần góc cạnh. Xe gây sự chú ý với chi tiết lưới tản nhiệt nam tính Exciting H Design nhấn nhá bởi thanh ngang mạ crôm đặt ngay vị trí trung tâm và đèn pha dạng halogen projector vuốt ngược lên phía trên vừa gai góc nhưng vẫn toát lên sự mềm mại, tinh tế, đèn LED chạy ban ngày. Đặc biệt, thiết kế của hốc gió, hốc gió phụ ở nắp ca pô và đèn sương mù nhận được đánh giá cao khi nó khiến người ta liên tưởng đến những mẫu siêu xe thể thao nổi bật đương thời.

2. Về nội thất

Honda Brio 2019 mang đến không gian xe bên trong rộng rãi hơn so với đối thủ Kia Morning S 2018 nhờ kích thước tổng thể lớn hơn. Tuy nhiên có thể thấy nhờ lợi thế chiều cao nhỉnh hơn một chút, Kia Morning 2018 nỗ lực mang đến không gian sáng và thoáng cho khách hàng.

Kia Morning S 2018 được trang bị bảng táp lô và màn hình cảm ứng 7inch khá đẹp mắt, được đánh giá là thân thiện với người dùng. Vô lăng 2 chấu bọc da, có thể điều chỉnh 2 hướng, trợ lực điện tích hợp các nút điều khiển âm lượng. Tuy nhiên điểm hạn chế ở cabin lái của Kia Morning S có lẽ nằm ở chi tiết cụm đồng hồ hiển thị 3 vòng tròn khá cũ kỹ và lạc hậu. 

Trong khi đó, thông qua những hình ảnh rò rỉ tại buổi ra mắt ở triển lãm Vietnam Motor Show 2018, nội thất của Honda Brio 2019 có nhiều nét tương đồng với người anh em Honda Jazz. Vô lăng xe 3 chấu tích hợp các nút bấm điều khiển âm thanh, cụm đồng hồ 3 vòng tròn dạng Analog thân thiện với người dùng và có màn hình cảm ứng 6.1inch. Những đường giả vân cac bon trên bảng điều khiển hay các đường viền màu cam ở các bộ phận khác giúp cho khoang xe của Brio 2019 trở nên nổi bật và tràn đầy sức sống. 

3. Về động cơ

Với kích thước nhỏ gọn kết hợp với động cơ Kappa 1.25L 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, Kia Morning S cho công suất 86 mã lực, mô-men xoắn 120Nm. Xe mang lại cảm giác lái linh hoạt, di chuyển nhanh nhẹn trong nội đô. Tuy nhiên nếu di chuyển ở tốc độ lớn trên đường cao tốc, Morning S lộ hạn chế về tiếng ồn do khung thân xe khá mỏng kèm theo cảm giác lái không được đầm chắc. Trong khi đó, sở hữu công suất mạnh hơn và được trang bị hệ thống treo hiện đại, Honda Brio 2019 hứa hẹn sẽ mang đến cảm giác lái nhanh nhạy, mạnh mẽ cho khách hàng Việt.

Kia Morning 2018 là mẫu xe đã gây dựng được vị trí vững chắc trên thị trường Việt Nam trong nhiều năm qua, với những ưu điểm không cần bàn cãi về kích thước nhỏ gọn, linh hoạt, phù hợp với việc di chuyển trong đường thành phố đông đúc, vận hành ổn định, nhiều phiên bản lựa chọn đi kèm với mức giá đặc biệt hấp dẫn đối với số đông khách hàng trong nước. Tuy nhiên, Honda Brio 2019 sẽ là làn gió tươi mới dành cho khách hàng, đặc biệt là những người trẻ yêu thích sự hiện đại, cá tính muốn thay đổi và muốn trải nghiệm những cảm giác lái thú vị.

Chưa có câu trả lời nào