Lincoln Aviator 2020 xa xỉ như "chuyên cơ mặt đất"

Được cho là câu trả lời của Lincoln trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung đang phát triển, Lincoln hy vọng Aviator sẽ là một trong những sản phẩm bán chạy trong thời gian tới và có thể "so găng" với một loạt đối thủ châu Âu như Audi Q7, BMW X5, Mercedes GLE hay Volvo XC90. Đây được coi như chiếc chuyên cơ mặt đất với các công nghệ cùng với thiết kế đặc biệt hiện đại, mang tính cập nhật.

Nội thất sang trọng

So với mẫu xe ý tưởng được Lincoln ra mắt hồi cuối tháng 3/2018, Aviator bản thương mại giống tới 99,9% ở cả nội thất lẫn ngoại thất - sự khác biệt của chiếc xe chỉ nằm ở một số điểm nhấn nhỏ như đèn sương mù LED mới ở cản trước, hay dòng chữ Lincoln gắn ở cửa hậu được xếp thưa hơn. Tuân thủ theo ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Lincoln, Aviator có được sự sang trọng và uy nghi truyền thống của thương hiệu này, nhưng đồng thời vẫn rất "tân thời".

Đúng như tên gọi, Aviator mới có nội thất sang trọng như một chiếc máy bay hạng sang. Từ chất liệu nội thất tới thiết kế và bố trí không gian đều toát lên vẻ sang trọng, đẳng cấp mà khó có đối thủ nào bì kịp. Nội thất chủ yếu sử dụng chất liệu da, kết hợp với gỗ và nhôm cao cấp được thiết kế theo phong cách pha trộn giữa cổ điển và hiện đại.

Công nghệ độc đáo, tiện nghi

Lincoln Aviator 2020 được trang bị cụm đồng hồ độc đáo, lấy cảm hứng từ Bell và Ross, một công ty sản xuất đồng hồ nổi tiếng với những thiết kế mang đặc trưng của các trang thiết bị trên máy bay. Ngoài ra, những chi tiết trang trí bằng gỗ cũng được thay thế bằng các chi tiết bằng nhôm bóng loáng, tạo điểm nhấn.

Những chi tiết này cũng gợi nhắc đến các bảng điều khiển của những chiếc máy bay mang phong cách cổ điển. Cảm hứng thiết kế này tiếp tục ghi dấu ấn trên những chiếc ghế bọc da cao cấp, mềm mại, tích hợp tính năng mát-xa và điều chỉnh 30 hướng. Một trang bị không kém phần nổi bật đó là “buồng lái kính” với cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình head-up. Tất cả những chi tiết này đều toát lên sự sang trọng, tinh tế vừa cổ điển vừa hiện đại.

Lincoln Aviator mới có nhiều chế độ lái, gồm Normal, Conserve, Excite, Slippery, Deep Conditions và hai chế độ mới Pure EV và Preserve EV cho bản Aviator Grand Touring. Xe được trang bị công nghệ và nhiều tính năng trợ lái nâng cao. Khi mở cửa xe, chiếc SUV sẽ tự động hạ thấp chiều cao để chủ xe tiến vào dễ hơn, đồng thời bật đèn chào đón.

Được trang bị hệ dẫn động 4 bánh

Cùng với Ford Explorer 2020, Lincoln Aviator sẽ được dựa trên nền tảng chassis dẫn động cầu sau mới. Là một chiếc SUV, đương nhiên chiếc xe cũng phải có phiên bản dẫn động 4 bánh. Ở dạng cơ bản nhất, Aviator được trang bị động cơ tăng áp kép 3.0l V6 mạnh 450 mã lực và có mô-men xoắn 542,3Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp. Chưa dừng lại ở đó, Lincoln sẽ còn có phiên bản plug-in hybrid sạc ngoài dành cho dòng SUV này.

Hệ thống hiện đại

Lincoln Aviator 2020 được trang bị camera hiện đại phía trước, liên tục quét bề mặt đường để điều chỉnh hệ thống treo cho phù hợp. Tất cả biến thể Lincolns mới đều có gói trợ lái Lincoln Co-Pilot360 với nhiều tính năng hữu ích như trợ giúp khi tắc đường Traffic Jam Assist, trợ giúp đánh lái chủ động Evasive Steer Assist, trợ giúp phanh khi lùi Reverse Brake Assist, và trợ giúp đỗ xe chủ động Active Park Assist Plus.

Theo Lincoln, phiên bản Aviator PHEV sẽ có tổng công suất 450 mã lực và mô-men xoắn lên tới 813Nm, với 2 chế độ lái là Pure EV và Preserve EV - lần lượt tương ứng với việc chỉ sử dụng động cơ điện hoặc động cơ xăng. Bên cạnh thị trường chính là Mỹ, Lincoln sẽ bán Aviator ở cả Trung Quốc. Tuy nhiên hiện tại hãng chưa công bố giá và thời điểm bán ra cho chiếc xe.

Chưa có câu trả lời nào