Audi A1 2019 hiện đại hơn được ra mắt tại Anh, giá từ 24.000 USD

Chỉ mới ra mắt được hơn 8 năm nhưng Audi A1 chiếm thị phần khá lớn tại thị trường châu Âu - nơi rất ưa chuộng những mẫu xe cỡ nhỏ và tiết kiệm. Bước sang thế hệ thứ 2, Audi A1 vẫn giữ tinh thần của thế hệ cũ nhưng nhận được khá nhiều nâng cấp về ngoại thất cũng như những công nghệ bên trong xe. Tại Anh, mẫu sportback 5 cửa này có 3 phiên bản gồm: SE, Sport và S Line với giá bán lần lượt là 23.710 USD, 25.590 USD và 27.700 USD. Mức giá của A1 2019 tại Anh mềm hơn đôi chút so với giá thị trường Bắc Mỹ (bản cơ sở có giá 24.500 USD).

Thiết kế

Ở thế hệ mới, Audi A1 2019 sở hữu thiết kế góc cạnh và thể thao hơn. Những trang bị tiêu chuẩn theo xe gồm cụm đèn pha công nghệ LED, lưới tản nhiệt Singleframe đặc trưng của hãng được bao bởi đường viền mạ chrome sáng, cản va trước mở rộng hơn với các khe hút gió khí động học. Phiên bản S Line trông dữ dằn hơn bởi 3 lỗ thông hơi ở ngay trên lưới tản nhiệt, tương tự siêu xe R8 2019.

Ở phía sau, phần đuôi của xe cũng nhận được cụm đèn hậu LED, cản va sau lớn mở rộng với hai bộ khuếch tán lớn đối xứng hai bên. Phiên bản S Line sẽ có mui xe màu đen đi kèm với cánh chia gió nhỏ ở phần cuối của mui xe.

Nội thất

Bên trong của ca-bin, Audi A1 2019 nhận được cụm đồng hồ kỹ thuật số, đài MMI cùng một màn hình cảm ứng ở giữa, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Thiết kế khoang ca-bin trên A1 tập trung cho người lái khi toàn bộ buồng lái đều nghiêng về phía ghế lái. Phiên bản S Line sở hữu vô-lăng bọc da có logo của S Line.

Tính năng công nghệ

Các tính năng tùy chọn ở trên A1 2019 bao gồm có hệ thống buồng lái thông minh Audi Virtual Cockpit tương tự đàn anh đầu bảng A8, hệ thống thông tin giải trí MMI với màn hình cảm ứng 10,1 inch lớn hơn và hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen.

Các công nghệ an toàn theo xe gồm hệ thống cảnh báo lệch làn đường, hệ thống giữ làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước với cảm biến Audi Pre Sense Front cùng với hệ thống giới hạn tốc độ. Bên cạnh đó, Audi A1 2019 còn có hệ thống kiểm soát hành trình chủ động Active Cruise Control, camera lùi. Hệ thống hỗ trợ giúp đỗ xe chủ động Active Park Assist là một tùy chọn.

Động cơ

Cả 3 phiên bản của Audi A1 2019 đều sử dụng động cơ tăng áp 30 TFSI 3 xy-lanh, dung tích 1.0L sản sinh công suất 114 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Nhờ động cơ này, mà xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 9,4 giây đối với phiên bản hộp số tự động 7 cấp và 9.5 giây đối với tùy chọn hộp số tay 6 cấp. Cả hai loại hộp số đều đạt vận tốc tối đa lên đến 203 km/h.

Sang năm sau, A1 sẽ được bổ sung thêm một số tùy chọn động cơ bao gồm 25 TFSI (có công suất 94 mã lực), bản 35 TFSI 1.5L (148 mã lực) và bản 2.0L TFSI (197 mã lực). Tất cả các phiên bản này đều là động cơ tăng áp, bơm nhiên liệu trực tiếp kết hợp cùng hộp số sàn 7 cấp hoặc hộp số tự động DCT 7 cấp, ngoại trừ phiên bản 2.0 TFSI chỉ có sẵn hộp số tự động 6 cấp.

 

Audi có dự định mở rộng thêm dòng xe A1 cho thị trường Anh Quốc với việc tung ra hai phiên bản đặc biệt: A1 S Line Contrast Edition và S Line Style Edition. Cả hai biến thể đặc biệt này sẽ có nhiều tùy chọn màu sắc ngoại thất, đèn hậu LED tối màu, lưới tản nhiệt Singleframe phủ nước sơn đen bóng và vành xe hợp kim là 18 inch phủ màu đồng hoặc đen. Bên cạnh đó, Audi cũng vừa công bố giá mẫu xe nhỏ nhất của hãng tại thị trường Anh Quốc - chiếc A1 2019. Thế hệ thứ 2 của chiếc sportback 5 cửa này có mức giá từ 23.710 USD và sẽ chính thức đến tay khách hàng vào cuối tháng này.

Chưa có câu trả lời nào