Chiêm ngưỡng hình ảnh mới nhất của Toyota Prius 2019

Toyota Prius 2019 hoàn toàn mới vừa qua đã được ra mắt chính thức tại triển lãm ô tô Los Angeles (2018). Dòng sản phẩm xe hơi nay được cho biết là đã được trang bị hệ dẫn động mới mẻ rất ấn tượng. Người ta cho rằng đây là một trong những sản phẩm hứa hẹn sẽ giúp cải thiện và gia tăng doanh số của chính hãng xe này. Hãy cùng xem có những gì đáng chú ý nhé.

Hệ thống động lực mới mẻ

Hệ thống động lực ở phiên bản 2019 này có lẽ là sự thay đổi lớn và đáng chú ý nhất. Cụ thể, ở phiên bản Prius này, hệ dẫn động AWD-e 4 bánh điện tử đã lần đầu tiên được tích hợp, và được phân phối tại nước Mỹ. Hơn nữa, hãng xe Nhật Bản trước đây cũng chỉ cung cấp hệ dẫn động hiện đại và mạnh mẽ này trên bản Prius tại riêng mỗi thị trường quê nhà mà thôi.

Bên cạnh đó, dòng xe Prius 2019 còn được trang bị bổ sung thêm một mô-tơ điện nữa nằm ở phía sau. Mô tơ điện này thực hiện nhiệm vụ giúp cho động cơ phía trước những khi cần thiết. Ngoài ra, loại động cơ này còn có thể cung cấp nguồn giúp cho các bánh xe sau có thể hoạt động độc lập với tốc độ có thể lên tới 69 km/h siêu ấn tượng. Đặc biệt, dòng xe này còn là sự kết hợp với 02 mô tơ điện nữa, là động cơ xăng thuộc loại 2ZR-FXE 1.8 lít + 4 xi-lanh được xếp thẳng hàng, đồng thời được tích hợp hộp số vô cấp CVT.

Đáng chú ý hơn nữa, Prius AWD-e được hãng Toyota thông báo rằng nó sẽ là một chiếc xe dẫn động có 4 bánh mà chúng tiêu hao xăng rất ít, ít nhất ở nước Mỹ. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là 4.5L/100km nếu chạy trong nội thành, và 4.9L/100km nếu chạy trên đường cao tốc; 4.7L/100km nếu chạy chu trình kết hợp. Hơn nữa, đối với hệ dẫn động mới này, hãng Toyota đã ước tính rằng mô hình AWD-e này chắc chắn sẽ chiếm khoảng tầm 25% doanh số bán hàng trong thời gian sắp tới của dòng Prius.

Về các trang bị khác

Theo thông tin từ Toyota, bên cạnh các thay đổi nổi bật và đáng chú ý như ở hệ thống truyền động, dòng xe Prius 2019 còn được tinh chỉnh, thay đổi một số điểm khá nhẹ nhàng ở phần diện mạo. Cụ thể, Prius 2019 được thay đổi khá đáng kể ở các bộ phận cụm đèn pha, cản trước và đèn hậu – chúng đều được thiết kế lại khá ấn tượng.

Ngoài ra, phần nội thất xe được tích hợp có cả bộ phận màn hình hiển thị hiện đại đa thông tin với kích thước 4.2 inch kèm theo cả ghế da SofTex. Ghế còn được trang bị thêm tính năng sưởi ấm dành riêng cho hàng ghế trước rất ấn tượng. Dòng xe Prius bên cạnh đó còn được bổ sung đầy đủ mới thêm tới 02 màu sắc để tùy chọn, cụ thể là xanh Electric Storm Blue và đỏ Supersonic Red.

Đặc biệt, về các trang bị tiện ích khác, tiêu chuẩn gói Safety Sense P an toàn cũng được trang bị cho xe. Gói này sở hữu hàng loạt công nghệ hỗ trợ trợ lái rất tiên tiến, có thể kể tới như hệ thống có khả năng cảnh báo tiền va chạm, đồng thời cũng có khả năng phanh một cách tự động trong trường hợp có người đi bộ băng ngang đường. Ngoài ra, còn có thêm cả kiểm soát làn đường, đồng thời giúp điều chỉnh độ cao các tia sáng một cách tự động;  và cả điều khiển hành trình thật chủ động suốt toàn dải tốc độ.

Nhìn chung, Toyota Prius 2019 thực sự là một trong những dòng xe mới, được trang bị những tiện ích và thay đổi ấn tượng, hứa hẹn sẽ mang lai cho người tiêu dùng những sự hài lòng chưa từng có trong tương lai.

Chưa có câu trả lời nào