Suzuki Swift 2018 nhập khẩu Thái Lan về Việt Nam, giá từ 499 triệu

Suzuki Swift 2018 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với hai phiên bản GLX và GL, giá bán lần lượt là 549 và 499 triệu đồng. Bài viết này sẽ đi sâu vào phân tích chiếc xe này.

Ngày 1/12, Suzuki Việt Nam chính thức cho ra mắt mẫu Swift thế hệ thứ III. Phiên bản thế hệ mới này nâng cấp về công nghệ và thiết kế cũng được thay đổi so với các thế hệ trước. Swift 2018 này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Suzuki Swift là một trong những mẫu xe chiến lược, đầu não của Suzuki hiện nay, với doanh số bán ra đạt được cột mốc 6 triệu xe trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt vào năm 2004. Đến thế hệ thứ III, Suzuki Swift 2018 đã được tối ưu về khối lượng: nhẹ hơn 95kg so với mẫu xe thế hệ thứ II.

Suzuki Swift 2018 được nhà sản xuất trang bị khung gầm thế hệ mới có độ cứng cao, sở hữu hình dáng cong liên tục và có ít khớp nối hơn. Bán kính vòng quay của chiếc xe này tối thiểu là 4,8 m. Phần trên và dưới thân đều được thiết kế bằng thép chịu lực giúp xe chắc chắn hơn.

Ở thế hệ thứ III, Suzuki Swift tiếp tục được nhà sản xuất trang bị trong mình động cơ xăng 1,2 lít cho công suất đạt được là 82 mã lực, mô-men xoắn đạt 113 Nm với 4.200 vòng/phút, đi kèm cùng hộp số vô cấp CVT, hệ dẫn động cầu trước. Mức tiêu hao nhiên liệu của Suzuki Swift 2018 theo công bố của nhà sản xuất là 3.6l/100km trên đường trường, 6.3l/100km trong đô thị và 4.6l/100km chạy trên mọi địa hình.

Bên trong thiết kế nội thất, Suzuki Swift 2018 có khoang hành lý rộng hơn các thế hệ trước, hàng ghế sau có thể gập với tỉ lệ 6:4 để tăng thể tích khoang hành lý lên. Thiết kế trong cabin cũng được nhấn mạnh vào tính thể thao và cũng đầy sang trọng với cụm đồng hồ viền crôm, màn hình LCD màu hiển thị đa thông tin.

Một số tính năng an toàn được trang bị trên xe bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp tạo nên sự đảm bảo trong mọi chuyến đi. Suzuki Swift 2018 được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, xe có 5 tùy chọn màu khác nhau, đa dạng cho người mua lựa chọn.

So với bản tiêu chuẩn GL, bản GLX này được trang bị thêm các đèn pha LED, kính chiếu hậu gập điện và tích hợp đèn báo rẽ, tính năng điều khiển hành trình cùng với điều hòa tự động, hệ thống âm thanh có thêm loa sau và loa phụ phía trước. Theo dự kiến, Suzuki Swift 2018 sẽ được mở bán chính thức tại 37 đại lý của Suzuki tại Việt Nam từ ngày 10/12 với mức giá bán lẻ 549 triệu đồng (đã bao gồm VAT) cho phiên bản GLX, khá rẻ cho khách hàng; phiên bản GL sẽ được bán ra vào tháng 1/2019 với giá bán đại lý là 499 triệu đồng. 

Bạn nghĩ sao về bộ đôi Suzuki Swift nhập khẩu về Việt Nam lần này? Liệu mẫu xe này sẽ cạnh tranh được với các đối thủ trong khúc xe đô thị hạng B như Honda Jazz, Toyota Yaris, Mazda 2 hatchback? Hãy chia sẻ cho vatgia.com ý kiến của bạn nhé.

Chưa có câu trả lời nào