Đánh giá chi tiết mẫu xe đô thị giá rẻ Vinfast Fadil của tập đoàn Vingroup!

Vào chiều ngày 20/11 vừa qua, hãng xe hơi Vinfast của tập đoàn Vingroup đã chính thức giới thiệu mẫu xe đô thị Vinfast Fadil 2019 tới thị trường Việt Nam. Trong khi chiếc sedan và SUV dòng Lux 2.0 đã xuất hiện trước công chúng tại buổi triển lãm Paris Motor Show thì đây là lần đầu chiếc xe đô thị cỡ nhỏ giá rẻ Fadil chào sân với người dùng Việt Nam. Hôm nay hãy cùng chúng tôi phân tích và đánh giá chi tiết về chiếc xe này!

Thiết kế

Phát triển trên nền tảng dòng xe cao cấp nhất của Opel Karl, VinFast Fadil thực sự vượt trội so với những dòng xe thuộc phân khúc cỡ nhỏ như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning và trở thành một đối thủ "đáng gờm" với những dòng xe thuộc phân khúc B như Toyota Yaris. Xe sẽ sử dụng chung khung gầm với Chevrolet Spark, thông số dài x rộng x cao của xe lần lượt 3.676 x 1.632 x 1.532 mm. Trục cơ sở 2.385 mm, nằm ở phân khúc hạng A. Chiếc xe mang dáng vẻ của CUV (xe việt dã thể thao đa dụng) khoẻ khoắn, mạnh mẽ, VinFast Fadil đã tạo ra một phân khúc CUV mini mới tại Việt Nam.

Trước đó, VinFast đã mua nền tảng công nghệ và khung gầm của mẫu Chevrolet Spark từ General Motors để xây dựng mẫu xe đô thị giá rẻ. Opel Karl cũng sử dụng nền tảng tương tự nhưng được phát triển theo tiêu chuẩn Đức và châu Âu. Với ngoại hình tương đồng với Opel Karl Rocks, VinFast Fadil được hy vọng sẽ sở hữu nội trang và các tính năng công nghệ tương tự như người anh em đến từ châu Âu. 

Động cơ

Tại châu Âu, Opel Karl có 3 phiên bản gồm Karl SC, Karl SE và Karl Rocks, đều sử dụng động cơ xăng i3 1.0L DOHC, công suất cực đại 73 mã lực tại 6.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 95 Nm tại 4.500 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 5 cấp và hệ thống dẫn động cầu trước. Mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe này là khoảng 5,1 lít/100 km. Chính vì thế, Fadil của VinFast sẽ sở hữu hệ thống động cơ 1.4L I4 vượt trội hơn hẳn so với những động cơ có dung tích 1.0L hoặc 1.2L của các dòng xe trong phân khúc hạng A, đưa VinFast Fadil trở thành một đối thủ "đáng gờm" với những dòng xe thuộc phân khúc B.

Nội thất

Nội thất của VinFast Fadil khá hiện đại với vô-lăng tích hợp các chức năng điều khiển, kết nối USB/Bluetooth với tuỳ chọn nâng cấp: điều hoà tự động, màn hình giải trí cảm ứng.

Trong giai đoạn đầu, với chính sách định giá "3 không" – không chi phí đầu tư, không chi phí tài chính, không lãi" cộng thêm chương trình ưu đãi đặc biệt, VinFast Fadil chỉ có giá 336 triệu đồng (chưa bao gồm 10% VAT và các nâng cấp tuỳ chọn). Với một mức giá như vậy thì chắc chắn VinFast Fadil chính là chiếc xe an toàn hàng đầu trong các phân khúc xe nhỏ tại Việt Nam với các trang thiết bị an toàn tiêu chuẩn và các tuỳ chọn nâng cấp.

Đó cũng là toàn bộ thông tin mà chúng tôi cập nhật được về chiếc xe đô thị cỡ nhỏ VinFast Fadil của tập đoàn Vingroup. Hy vọng rằng bài viết đã mang tới những thông tin thú vị cho quý độc giả và mong rằng bạn sẽ tiếp tục theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi để không bỏ lỡ những tin tức đầy hấp dẫn!

Chưa có câu trả lời nào