LEXUS LX 570 2018 và MERCEDES-BENZ GLS 2018 - cuộc chiến đẳng cấp giới thượng lưu!

Cả hai mẫu xe cùng thuộc phân khúc SUV cỡ lớn cao cấp và mang trên mình hàng loạt những tinh hoa về công nghệ của hai thương hiệu xe hơi hạng sang đình đám là Lexus và Mercedes-Benz và có mức giá có thể lên tới gần 10 tỷ đồng tại Việt Nam. Tuy vậy, có thể thấy rằng, trên các cung đường của Việt Nam, mẫu SUV nước Nhật - Lexus LX 570 có phần phổ biến hơn so với đối thủ đến từ nước Đức - Mercedes-Benz GLS. Hôm nay hãy cùng chúng tôi phân tích kĩ hơn để thấy được sự khác biệt giữa hai mẫu xe đẳng cấp bậc nhất thế giới này!

Về thiết kế

Xét một cách tổng thể, cả hai mẫu SUV đỉnh cao đều mang vẻ bề ngoài hiện đại, sang trọng và cao cấp. Trong khi Lexus LX 570 2018 mang trên mình những nét thiết kế đầy tinh tế, mạnh mẽ và hầm hố. Mercedes-Benz GLS 2018 lại mang vẻ bề ngoài có nét cứng cáp và vuông vức và cũng không kém phần mạnh mẽ và hiện đại từ "dòng máu" Mercedes-Benz. 

Phần đầu xe của mẫu SUV đến từ Nhật Bản Lexus LX 570 2018 vẫn được thiết kế với cụm lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng có viền mạ crome bóng lóa. Hai bên là cụm đèn pha thiết kế sắc sảo với công nghệ LED chạy dài theo hình chữ "L" từ trong ra ngoài đặc trưng của hãng xe Lexus. Ở phía dưới, cản trước được trang bị viền dày hơn, cứng cáp hơn. Đèn sương mù hình boomerang cũng mang đến cảm nhận mạnh mẽ như các dòng xe thể thao.

Ở chiều ngược lại, phần đầu xe của chiếc SUV nước Đức vẫn mang những nét thiết kế không có nhiều thay đổi so với các thế hệ tiền nhiệm. Đầu xe với những nét cứng cáp, có phần cổ điển, trên phiên bản 2018 mẫu SUV "anh cả" của nhà Mercedes-Benz được trang bị cụm lưới tản nhiệt to bản hơn, logo sáng lóa "ngôi sao ba cánh" lớn hơn. Bên cạnh đó, cụm đèn pha LED có thiết kế suôn mượt, và mềm mại hơn so với Lexus LX 570 2018. 

Về nội thất

Cả hai mẫu xe đều thuộc top "đàn anh" trong phân khúc xe SUV hạng sang nên được trang bị hàng loạt các công nghệ cao cấp, tiện nghi vượt trội. Tài xế khi bước lên khoang lái của Lexus LX 570 2018 và Mercedes-Benz GLS 2018 sẽ được trải nghiệm cảm giác lái đỉnh cao và sự hỗ trợ tối đa tùy theo địa hình và chế độ lái, camera 360, vô lăng trợ lực điện biến thiên độ cứng theo tốc độ, màn hình giải trí đa phương tiện, ...

Các chuyên gia đánh giá mẫu xe Lexus LX 570 2018 vẫn giữ những nét thiết kế nội thất cao cấp và tinh tế của "người tiền nhiệm". Trong khi đó Mercedes-Benz GLS 2018 đã có một số nâng cấp, tinh chỉnh ở khu vực nội thất nhưng vẫn giữ vẻ hào nhoáng, hiện đại của hãng xe nước Đức. 

Về động cơ

Lexus LX 570 2018 chỉ có duy nhất một phiên bản sở hữu khối động cơ xăng "khủng" V8 32 van mạnh mẽ, tích hợp công nghệ VTT-i kép, với dung tích 5.7 lít, cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 367 mã lực và momen xoắn cực đại 530 Nm, có thể đạt tốc độ tối đa 210 km/h và tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 7.7 giây trong điều kiện tiêu chuẩn. 

Trong khi đó, Mercedes-Benz GLS Class 2018 cung cấp cho khách hàng ba loại động cơ khác nhau. GLS 450 sẵn có động cơ tăng áp kép V6 có công suất 362 mã lực. Trong khi đó, GLS 550 đi kèm động cơ tăng áp kép 4,7 lít V8 với công suất 449 mã lực. Cả hai biến thể GLS 450 và 550 đều đi kèm hộp số tự động 9 cấp. 

Có thể thấy cả hai mẫu xe đều xứng đáng là chuẩn mực SUV dành cho giới thượng lưu tại Việt Nam. Với đầy đủ những công nghệ, trang bị đỉnh cao, cả hai mẫu xe đủ khả năng làm thỏa mãn những khách hàng khó tính nhất. Hiện nay chiếc xe Lexus LX 570 2018 có giá bán duy nhất là 7,810 tỷ đồng trong khi đối thủ của mình có tới 4 phiên bản và mức giá cũng trong khoảng dao động từ 4,149 tới 11,949 tỷ đồng.

Chưa có câu trả lời nào