SUV 7 chỗ VinFast Lux SA2.0 - nền tảng BMW X5 với giá bán 1,25 tỷ đồng!

Sau lần đầu trình làng trong khuôn khổ buổi triển lãm Paris Motor Show 2018 hồi tháng 9 vừa qua, chiếc SUV 7 chỗ thương hiệu Việt VinFast Lux SA2.0 đã nhận được rất nhiều sự đánh giá tích cực từ phía người hâm mộ và được giới chuyên gia đánh giá khá cao. Và ngày hôm qua chiếc xe này đã chính thức được giới thiệu tới người dân Việt Nam tại Công viên Thống Nhất. Mặc dù đã xuất hiện trước đó cách đây 2 tháng nhưng thực sự sức hút của chiếc xe này vẫn không hề thuyên giảm chút nào. Hôm nay chúng tôi sẽ đưa ra bài phân tích tổng quát về chiếc SUV 7 chỗ này.

Ngoại thất

Bên cạnh mẫu sedan mang tên LUX A2.0, VinFast cũng theo đuổi xu hướng phát triển của dòng xe SUV vốn đang được người tiêu dùng ưa chuộng, khi trình làng mẫu LUX SA2.0. Sở hữu phong cách thiết kế thời trang, hiện đại cùng cách phối màu ngoại thất đen - đỏ, LUX SA2.0 đã có màn xuất hiện đầy ấn tượng trên sàn diễn của VinFast tại Paris Motor Show 2018. VinFast Lux SA2.0 được phát triển trên nền tảng của BMW X5. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.940 x 1.960 x 1.773 mm. Trục cơ sở 2.933 mm. Trang bị nội thất hiện đại với đèn LED hoàn toàn. Thiết kế được chấp bút bởi studio Pininfarina. 

Về tổng thể, LUX SA2.0 sở hữu diện mạo ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn tích hợp logo hình chữ V của thương hiệu VinFast, cùng với dải đèn LED định vị trải rộng ra hai bên, kết hợp với đèn pha tạo nên cảm giác liền lạc. Phần nắp capô có thiết kế thon dài với những đường gân nổi tạo dáng tương tự các dòng xe BMW.

Nội thất

Được VinFast định vị ở phân khúc xe cao cấp, nội thất LUX SA2.0 được trang trí chủ yếu bằng da, kết hợp các chi tiết ốp gỗ trên bảng táp lô, ốp cửa và bệ cần số. Vô lăng bọc da 3 chấu thể thao tích hợp các nút điều khiển chức năng. Trong khi hệ thống thông tin hiển thị được trang bị màn hình cảm ứng 10,4 inch tương tự như các vòng xe Volvo hay Tesla.

LUX SA2.0 còn được trang bị một loạt tính năng tiện ích như ghế lái chỉnh điện tích hợp chức năng nhớ 2 vị trí, nút khởi động Start/Stop, hệ thống thông tin giải trí kết nối Apple Carplay, Android Auto, Bluetooth, AUX, MP3… và dàn loa Harman Kardon.

Động cơ

Động cơ tăng áp 4 xy-lanh, dung tích 2 lít, cho công suất 228 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn. Xe còn có tuỳ chọn dẫn động 4 bánh AWD. Theo thông số kỹ thuật được công bố, LUX SA2.0 phiên bản dẫn động cầu (RWD) sau tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 8,9 giây, trong khi bản dẫn động 4 bánh AWD mất khoảng 9,1 giây.

Cùng với mẫu sedan mang tên LUX A2.0, VinFast sẽ đưa LUX SA2.0 vào sản xuất tại nhà máy đặt tại Hải Phòng vào tháng 3.2019 và bắt đầu phân phối ra thị trường cuối năm 2019. Giá xe VinFast Lux SA2.0 được niêm yết ở mức xấp xỉ 2 tỷ đồng. Giá sau ưu đãi gần 1,25 tỷ đồng.

Chưa có câu trả lời nào