Đánh giá chi tiết về chiếc xe sedan hạng B Nissan Sunny 2019!

Trong phân khúc xe sedan hạng B, Nissan Sunny là mẫu xe luôn bị đánh giá thấp bởi doanh số bán hàng khiêm tốn và không được nhiều người sử dụng. Nhằm mục đích cải thiện hình ảnh cũng như gia tăng doanh số trong thời gian tới, Nissan Sunny 2019 với phiên bản nâng cấp Q-Series mới đã được cho ra mắt tại buổi triển lãm ô tô Việt Nam 2018 vừa qua và được đặt trang trọng ở khu vực nổi bật ngay trước gian hàng của hãng xe từ Nhật Bản. Với những thay đổi tích cực hơn và hiệu quả hơn, Nissan Sunny được kỳ vọng là sẽ mạnh mẽ hơn và có vị thế nhất định trong cuộc đua với các đối thủ đáng gờm trong cùng phân khúc như Toyota Vios hay Honda City và Hyundai Accent.

Thiết kế

Nissan Sunny 2019 Q-Series về thực chất thì chỉ là phiên bản nâng cấp giữa dòng đời của mẫu xe sedan Nissan giá rẻ hạng B. Do đó về các thông số kích thước tổng thể cũng như chiều dài cơ sở của xe vẫn được giữ nguyên như các phiên bản trước đây. Kích thước tổng thể theo trình tự dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4425 x 1695 và 1500mm. Trong đó thì chiều dài cơ sở và bán kính quay vòng của Sunny 2019 vẫn sẽ là 2590mm và 5,3 mét. Mặt khác thông số về khoảng sáng gầm lên tới 150mm giúp cho Nissan Sunny có thể thoải mái vận hành một cách trơn tru bất chấp trong điều kiện đường xá chưa được hoàn thiện tốt và chất lượng của Việt Nam hiện nay.

So với các đối thủ còn lại trong phân khúc thì chiếc xe Nissan Sunny không có quá nhiều sự khác biệt về kích thước. Chiều dài của mẫu xe này có độ dài tương đương với mẫu xe Toyota Vios 2018, trong khi chiều cao có phần nhỉnh hơn và tương đương với mẫu xe Honda City. Chiều dài cơ sở của xe được đánh giá là nằm giữa hai đối thủ đồng hương, tuy nhiên phong cách thiết kế phần mui xe cao đều từ trước ra sau của xe cùng với các khung cửa sổ lớn giúp cho phần không gian bên trong xe rộng và thoáng hơn rất nhiều.

Nội thất

Mặc dù phần ngoại thất cũng không có quá nhiều sự thay đổi đáng chú ý nhưng bù lại thì Nissan Sunny 2019 phiên bản Q-Series đã có một số chi tiết được nhà sản xuất điều chỉnh đáng kể ở bên trong. Bảng táp-lô của xe đã được thiết kế lại và được đặt ở khu vực trung tâm với một lớp panel được sơn đen bóng sang trọng và tinh tế, thay vì phủ một lớp nhựa sần như các phiên bản trước đây. Nhờ đó mà không gian nội thất trở nên đẳng cấp hơn và có vẻ cũng đáng giá hơn.

Bên cạnh đó thì Vô-lăng của chiếc xe cũng được tái thiết kế và mang khá nhiều điểm tương đồng so với hai mẫu xe cao cấp hơn của Nissan là Nissan Navara và Nissan X-Trail. Vô lăng cũng được tích hợp một số nút điều chỉnh về hệ thống âm thanh với phong cách thiết kế to bản và chắc chắn hơn, thay thế hoàn toàn cho những nút bấm tròn cổ điển trước đây.

Động cơ

Trong phiên bản mới lần này thì Nissan Sunny 2019 tiếp tục được hãng xe trang bị hệ thống động cơ xăng có dung tích 1.5L, DOHC bao gồm tổng cộng là 16 van, cùng với đó 4 xy lanh thẳng hàng kèm theo chiếc van biến thiên toàn thời gian (CVTC) được tích hợp công nghệ Drive-by-Wire, cho phép sản sinh công suất tối đa là 98 mã lực tại vòng quay 6000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại đạt mức 134Nm tại vòng tua máy 4000 vòng/phút.

Đi kèm với hệ thống động cơ trên chính là sự điều khiển vận hành từ hộp số sàn 5 cấp trên phiên bản XL và hộp số tự động gồm 4 cấp trên cả hai phiên bản Q-Series cao cấp. Đây là một điều hơi đáng tiếc với Sunny 2019 khi mà ở các thị trường láng giềng thì chiếc xe Nissan Sunny đã được hãng này nâng cấp lên hộp số vô cấp Xtronic CVT vô cùng hiện đại và đi kèm theo là hiệu suất tốt hơn.

Nissan Sunny 2019 theo kế hoạch sẽ tiếp tục được sản xuất tại nhà máy Nissan đặt tại Đà Nẵng và sẽ được điều chỉnh mức giá bán tăng lên khá nhiều so với trước đây. So với các dòng xe đối thủ là Toyota Vios 2018 hay Honda City 2018 thì giá bán của mẫu xe thương hiệu Nhật Bản vẫn khá cạnh tranh, dao động từ 500 đến 568 triệu đồng ở 3 phiên bản.

Chưa có câu trả lời nào