Porsche Cayenne 2019 - siêu SUV tốc độ với doanh số cực khủng!

Porsche cần tới 53 năm để bán 1 triệu chiếc 911 nhưng chỉ cần 15 năm để tìm được 700.000 chủ nhân Cayenne và họ dự kiến chỉ cần thêm 3 năm nữa để đạt cột mốc 1 triệu xe. Những con số trên cho thấy tầm quan trọng của mẫu SUV cỡ trung này đối với hãng xe thể thao đến từ Đức.

Ngoại thất

Đối với những ai không phải là fan gạo cội của Porsche, họ khó có thể phân biệt Cayenne hoàn toàn với với thế hệ thứ 2. Vẫn là kiểu dáng tương đối tròn trịa nhưng 2 đời xe này không sử dụng chung bất kỳ tấm thân xe nào. Khung gầm tạo nên Cayenne 2019 cũng mới hoàn toàn.

Cayenne 2019 có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 4.918 x 1.983 x 1.696 (mm). So với thế hệ cũ, Porsche Cayenne 2019 thấp hơn 9 mm, dài hơn 63 mm, rộng hơn 23 mm và có trục cơ sở giữ nguyên ở mức 2.895 mm. Những sự thay đổi dù nhỏ nhưng vẫn đủ để mang lại kiểu dáng tổng thể thấp hơn, thể thao hơn và năng động hơn cho Cayenne mới. Đó là mặt ca-lăng với các thanh ngang sơn màu tương phản, nắp ca-pô vuốt thoải xuống mặt đất. Ở phần thân xe, nóc mái được vuốt dốc hơn về phía đuôi theo kiểu thiết kế coupe, mang lại cảm giác chiếc xe nhỏ gọn, linh hoạt hơn so với kích thước thật của nó. Theo Porsche, trong dải sản phẩm SUV của tập đoàn Volkswagen, chỉ có Lamborghini Urus là có phần nóc mái được vuốt mãnh liệt hơn Cayenne.

Nội thất

Panamera là dòng xe tiên phong cho phong cách thiết kế nội thất mới của Porsche và không có gì ngạc nhiên khi Cayenne kế thừa điều đó. Vẫn là một màn hình 12,3 inch có độ sắc nét và mượt mà hàng đầu thế giới xe. Đây là chi tiết góp phần khiến Porsche Cayenne sở hữu một khoang nội thất đậm chất tương lai và đầy tinh tế. Các nhà thiết kế Porsche đã “rút kinh nghiệm” khi lắp cửa gió điều hòa trung tâm với núm chỉnh cơ học cho Cayenne thay vì phải điều khiển cảm ứng như trên Panamera.

Chiếc xe được trang bị vô lăng 3 chấu kiểu 918 Spyder – đơn giản là một trong những vô-lăng thẩm mỹ, đa công năng và dễ làm quen nhất. Phía sau nó là cụm đồng hồ cho thấy Porsche giỏi cỡ nào trong việc phối trộn giá trị truyền thống và công nghệ hiện đại. Vẫn là cách bố trí 5 vòng tròn với đường kính tăng dần từ ngoài vào trong, vẫn là đồng hồ vòng tua máy dạng cơ nằm ở chính giữa nhưng điều đặc biệt nằm ở 4 vòng đồng hồ phía ngoài.

Động cơ

Porsche Cayenne tiêu chuẩn được trang bị động cơ V6 3.0L tăng áp đơn, sản sinh công suất tối đa 340 mã lực và lực mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Sức mạnh này kết hợp với hộp số PDK 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh giúp mẫu Cayenne tiêu chuẩn tăng tốc lên 100 km.h chỉ trong 6,2 giây và đạt tốc độ  tối đa 245 km/h.

Có nhiều chiếc xe gia đình to lớn hơn, rộng rãi hơn mà bạn dễ dàng mua được với số tiền 6 tỷ đồng, cũng có nhiều mẫu xe thể thao cho trải nghiệm mãnh liệt hơn mà bạn có thể mua ngay với thậm chí ít tiền hơn. Tuy vậy, rất ít xe SUV vừa làm tốt nhiệm vụ xe gia đình, vừa có thể mang lại trải nghiệm gây nghiện như Porsche Cayenne 2019.

Chưa có câu trả lời nào