Top 10 siêu xe đắt nhất thế giới hiện nay

Trong cuộc đua tốc độ, Bugatti Chiron là nhà vô địch nhưng nếu so về giá cả, chiếc xe này vẫn phải đứng sau các bậc đàn anh.

1. Rolls-Royce Sweptail - 13 triệu USD

Top 10 sieu xe dat nhat the gioi, Bugatti Chiron cung phai doi so hinh anh 1

Đứng đầu danh sách xe hơi đắt nhất thế giới là đại diện của hãng xe Rolls-Royce với mức giá lên tới 13 triệu USD. Đây là sản phẩm được thửa riêng cho một vị tỷ phú giấu tên và là duy nhất trên toàn thế giới.

Top 10 sieu xe dat nhat the gioi, Bugatti Chiron cung phai doi so hinh anh 3

Rolls-Royce Sweptail không chỉ là một chiếc xe hơi, đó còn là một tuyệt tác nghệ thuật được kết hợp phong cách giữa ô tô và du thuyền. Ở mỗi nơi nó xuất hiện, mọi chiếc xe khác đều bị lu mờ.

2. Maybach Exelero - 8 triệu USD

Top 10 sieu xe dat nhat the gioi, Bugatti Chiron cung phai doi so hinh anh 4

Trước khi Rolls-Royce Sweptail xuất hiện, Maybach Exelero từng là chiếc xe đắt nhất thế giới. Mặc dù xuất hiện cách đây tận 13 năm nhưng Exelero vẫn đủ sức cho các đàn em hít khói.

Được trang bị động cơ V12 BiTurbo công suất 700 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.020 Nm, Maybach Exelero có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 4,4 giây và đạt vận tốc cực đại ở 350 km/h.

3. Koenigsegg CCXR Trevita - 4,8 triệu USD

Top 10 sieu xe dat nhat the gioi, Bugatti Chiron cung phai doi so hinh anh 6

Trước Trevita, các nhà sản xuất xe hơi khác chỉ có thể sản xuất được sợi carbon màu đen truyền thống. Koenigsegg đã phát triển một giải pháp phủ sợi độc đáo cho Trevita nhằm biến đổi các sợi carbon từ màu đen sang màu trắng lấp lánh bạc. Dưới ánh sáng mặt trời, thân xe lấp lánh như thể được gắn hàng triệu viên kim cương.

4. Lamborghini Veneno Roadster - 4,5 triệu USD

Top 10 sieu xe dat nhat the gioi, Bugatti Chiron cung phai doi so hinh anh 8

Chiếc xe ra mắt trong dịp kỷ niệm sinh nhật thứ 50 của hãng Lamborghini. Vereno trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là "thuốc độc". Được trang bị động cơ V12 6.5 lít, Veneno Roadster có thể đạt tốc độ 100 km/h trong vòng 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa ở 355 km/h.

5. McLaren P1LM - 3,6 triệu USD

Top 10 sieu xe dat nhat the gioi, Bugatti Chiron cung phai doi so hinh anh 9

Mặc dù được sản xuất ở Anh vốn là nơi sử dụng tay lái nghịch nhưng hãng McLaren vẫn sản xuất riêng 5 chiếc dành cho thị trường thế giới. Được trang bị động cơ mạ vàng, dung tích 3,8 lít tăng áp kép, khả năng điều khiển vô cùng linh hoạt, McLaren P1LM có thể ôm cua ngọt ngào bất cứ góc phố nào.

6. Lykan Hypersport - 3,4 triệu USD

Top 10 sieu xe dat nhat the gioi, Bugatti Chiron cung phai doi so hinh anh 10

Được sản xuất tại Lebanon, Lykan Hypersport là chiếc siêu xe đầu tiên đến từ Trung Đông. Từng xuất hiện trong phim Fast and Furious 7, điểm đặc biệt nhất của Lykan Hypersport là bộ đèn pha được gắn 240 viên kim cương 15 carat.

7. Aston Martin Valkyrie - 3,2 triệu USD

Top 10 sieu xe dat nhat the gioi, Bugatti Chiron cung phai doi so hinh anh 11

Dưới thời tân chủ tịch Andy Palmer, hãng Aston Martin đã chế tạo thành công siêu phẩm Valkyrie. Nếu ai từng xem bộ phim Anvenger - cuộc chiến vô cực thì có thể để ý Valkyrie chính là tên những nữ thần trong thần thoại Bắc Âu.

Với động cơ V12 dung tích 6,5 lít, Aston Martin Valkyrie có công suất lên tới 900 mã lực. Riêng phần thiết kế khí động học của xe lại do đội đua công thức 1 Redbull thực hiện.

8. Ferrari Pinifarina Sergio - 3 triệu USD

Top 10 sieu xe dat nhat the gioi, Bugatti Chiron cung phai doi so hinh anh 12

Được phát triển dựa trên mẫu Ferrari 458 Spider, Pinifarina Sergio được đặt theo tên của nhà thiết kế thiên tài, người đã tạo ra các mẫu xe Ferrari GT 250, Ferrari Testarossa, Ferrari F40, Ferrari Enzo.

Siêu xe này được trang bị động cơ V8 4,5 lít, công suất 562 mã lực và chỉ có 6 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.

9. Pagani Huayra BC - 2,8 triệu USD

Top 10 sieu xe dat nhat the gioi, Bugatti Chiron cung phai doi so hinh anh 13

Được sản xuất tiếp theo sự thành công của Pagani Huayra, phiên bản BC có khối lượng nhẹ hơn người tiền nhiệm 130 kg. Trang bị động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.0 lít, công suất tối đa 789 mã lực, Pagani Huayra BC có thể đạt tới vận tốc 380 km/h.

10. Bugatti Chiron - 2,7 triệu USD

Top 10 sieu xe dat nhat the gioi, Bugatti Chiron cung phai doi so hinh anh 14

Dù là siêu xe nổi tiếng nhất thế giới nhưng trong danh sách này Bugatti Chiron đành ngậm ngùi xếp hạng thứ 10. Trang bị động cơ 8.0 vận tốc tối đa 420 km/h, đây là siêu xe thương mại nhanh nhất thế giới hiện nay.

Hi vọng bài viết mang lại thông tin hữu ích cho bạn.

Chưa có câu trả lời nào