Một số cách chăm sóc cho chiếc xe của bạn!

Trong thời đại ngày nay thì việc lái xe đã trở thành quen thuộc với rất nhiều người nhưng việc sử dụng chiếc xe đó sao cho bền và đẹp thì không phải ai cũng làm được. Dưới đây là một số bảo vệ chiếc xe của bạn.

Thường xuyên kiểm tra xe

Hãy kiểm tra mức dầu động cơ vào mỗi buổi sáng trước khi lái xe. Tùy theo điều kiện sử dụng và tình trạng của xe mà tần suất kiểm tra xe có thể là 1 tuần, 1 tháng. Tuy xe hơi luôn có đồng hồ áp suất dầu nhưng đừng quá phụ thuộc vào nó. Vì khi áp suất dầu xuống đến mức báo động thì có thể bạn sẽ phải trả một cái giá rất đắt cho quãng thời gian lười biếng của mình.

Kết quả hình ảnh cho cách chăm sóc cho xe ô tô

Bạn cũng nên kiểm tra tình trạng của ắc quy thông qua mức dung dịch hoặc mắt thăm để phát hiện tình trạng của ắc quy và sớm có phương pháp xử lý. Thường xuyên kiểm tra áp suất và tình trạng của lốp xe, hãy nhớ rằng áp suất lốp ở mức cao hơn hoặc nhỏ hơn so với mức nhà sản xuất đề ra đều không có lợi.

Cho động cơ chạy không tải trước khi bắt đầu hành trình.

Điều chỉnh ghế lái xe một cách thoải mái nhất điều chỉnh gương sao cho khi bạn muốn quan sát phía sau thì không ảnh hưởng đến tư thế lái. Khởi động xe vào buổi sáng hoặc sau một thời gian xe không sử dụng, đặc biệt bạn nên để động cơ chạy không tải vài phút để có đủ thời gian cho dầu bôi trơn các chi tiết và hệ thống động cơ trước khi xe vận hành. Trên thực tế thống kê cho thấy hơn 80% độ mài mòn của động cơ phát sinh trong thời gian khởi động xe.

Tạo thói quen thắt dây an toàn 

Có thể bạn sở hữu một chiếc xe hạng sang, đắt tiền và được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn hiện đại. Nhưng mọi thứ có thể trở nên vô nghĩa nếu tai nạn xảy ra khi bạn di chuyển với tốc độ cao và không đeo dây an toàn.

Luôn duy trì hệ thống động cơ hoạt động ở tốc độ vòng tua tối ưu

Nếu muốn gia tăng tuổi thọ động cơ và giảm tiêu hao nhiên liệu, thì bạn không nên duy trì động cơ hoạt động ở tốc độ vòng tua quá cao. Khi điều khiển những chiếc xe khởi hành và chuyển số, số vòng tua máy tối ưu vào khoảng 1500-2000 vòng/phút. Trong trường  hợp phanh hoặc giảm tốc độ, bạn nên về số thấp, hạn chế trường hợp xe mất đà. Tuyệt đối không nên tì chân côn rồi nhả đột ngột để tăng tốc độ tua máy lên cao, điều này rất hại động cơ và ly hợp.

Tập trung điều khiển xe di chuyển trên xa lộ

Khi điều khiển xe một lộ trình dài bạn cần để tinh thần tập trung, nếu chạy 1 ngày nên có thêm phụ lái để thay đổi để có thêm thời gian nghỉ ngơi lấy lại tinh thần, tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra. Đặc biệt hãy cẩn trọng, nháy đèn pha, xi nhan, còi từ đằng xa để báo hiệu xin vượt. Bạn nên chú ý giữ khoảng cách an toàn khi hai xe song song với nhau.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết hy vọng bài viết sẽ có ích cho việc lái xe hàng ngày của bạn, luôn trân trọng giá trị con người và bảo vệ tính mạng của chính bạn và người xung quanh.

Chưa có câu trả lời nào