Cần những gì để có một chuyến cắm trại bằng ô tô thật thú vị?

Khoảng thời gian này có lẽ là lúc tuyệt vời nhất để có thể thực hiện những chuyến đi cắm trại, picnic, du lịch, ... tạm biệt thành phố chật chội, đông đúc để nghỉ ngơi cho dịp sắp cuối năm, và có lẽ là trong khoảng thời gian với thời tiết đẹp đến mê đắm thế này. Việc thực hiện một chuyến đi cắm trại trên con xe ô tô cũng là một điều tuyệt vời. Vậy, cần chuẩn bị những gì để có thể tận hưởng một chuyến đi thật tuyệt vời?

Trang bị các phụ kiện cần thiết

Đối với những bạn thực hiện chuyến đi cắm trại, picnic bằng xe ô tô, đặc biệt là dòng SUV, các dòng xe bán tải, thì hãy quan tâm chú ý tới việc trang bị cho chuyến đi của mình thêm các phụ kiện khác cần thiết, nhằm đảm bảo cho việc mang tới cảm giác thật thoải mái, tiện ích cần thiết trong suốt quãng đường đi cũng như cả chuyến cắm trại. Cụ thể, hãy chú ý mang theo các giá nóc, giá chở đồ (trang bị trên phần nóc xe ô tô), hộp đựng đồ dự trữ kèm chìa khóa, các loại lều di động, các loại thảm trải dành cho thùng xe hoặc khoang đựng hành lý, cùng với cả bọc ghế ngồi, giá gắn xe đạp, hơn nữa là cả bộ biến tần dành cho việc sạc các loại thiết bị điện tử cho chúng ta.

Trang  bị các dụng cụ cứu hộ

Việc trang bị các đồ cứu hộ hay các công cụ cứu hộ dễ dàng sử dụng là rất cần thiết trong một cuộc đi chơi xa trên con xe ô tô. Nếu bạn tới những vùng đất khá hẻo lánh xa xôi, việc xảy ra nguy hiểm là khó tránh khỏi, do đó việc mang theo đồ bảo hộ là cần thiết. Một số vật dụng bạn nên cân nhắc mang theo bao gồm: lốp xe đa địa hình, lốp dự phòng, máy đo công suất của lốp, bơm xe điện tử, và bộ dụng cụ an toàn, dụng cụ y tế, bình cứu hỏa, các loại dụng cụ tời xe, kéo xe, bộ đàm, đèn pin, la bàn,...

Trang bị trang phục dành riêng cho dã ngoại

Bạn nên chú ý chuẩn bị thêm các loại trang phục dã ngoại, nhằm đảm bảo cho cuộc dã ngoại của mình thêm thú vị, không bị cắt ngang giữa chừng chỉ vì thiếu cái này cái nọ. Nếu bạn đặt chân tới những vùng thiên nhiên hoang dã, nhớ mang theo quần áo có khả năng thấm mồ hôi, các loại bít tất sợi tổng hợp hoặc sợi len, cả các loại áo khoác gió, áo mưa, đồ đi bơi, mũ nón, hay các loại ủng, giày leo núi, ... để có thể thích ứng tốt trong các môi trường khó khăn.

Đồ ăn uống và các bộ dụng cụ y tế

Trước khi lên đường đi cắm trại, hãy chú ý chuẩn bị các loại kem, xịt hoặc các gel dùng để chống nắng; cũng như các loại nước rửa tay diệt khuẩn; các loại thuốc sử dụng cho việc ngừa côn trùng; cùng với bộ đồ dùng để thực hiện vệ sinh cá nhân (thuốc theo toa, băng vệ sinh,...).

Ngoài ra, đồ ăn vặt cũng là thứ cần được mang theo nhiều chút, đề phòng bạn cần có thêm chút năng lượng nếu có đi bộ xa hay đạp xe hơi lâu. Bạn cũng nên mang theo các chai nước uống; cùng với khăn giấy, tất nhiên là máy ảnh nữa để có thể sống “ảo”, kèm theo chiếc túi/balo nhỏ dùng cho việc đựng các loại vật dụng cần thiết.

Nhìn chung, để có được một cuộc dã ngoại, cắm trại bằng ô tô thật đáng nhớ và thú vị, thì những chú ý trên là thực sự cần thiết cho bạn. Hãy xem xét và tận hưởng kì nghỉ ngơi ngắn tuyệt vời của mình nhé.

Chưa có câu trả lời nào