SUV ngôi đầu bảng Hyundai Palisade 2020 cuối cùng cũng lộ diện!

Chỉ còn ít tuần nữa, chiếc SUV đầu bảng ba hàng ghế của Hyundai mang tên Palisade 2020 sẽ chính thức ra mắt công chúng tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show diễn ra vào cuối tháng này. Hyundai Palisade sẽ trở thành tân binh trong phân khúc SUV 8 chỗ hướng tới các gia đình hiện đại, năng động. Chiếc SUV cỡ lớn Palisade lấy cảm hứng từ Hyundai HDC-2 Grandmaster Concept, trong khi thiết kế tổng thể thừa hưởng từ đàn em Santa Fe.

Thiết kế

Tên của xe được lấy cảm hứng từ những dải vách đá bờ biển kỳ vĩ ở Pacific Palisades - một vùng giàu có và tươi đẹp nằm gần Westside của Los Angeles, California. Mặc dù có nhiều điểm tương đồng với Santa Fe nhưng mọi chi tiết từ cột C trở đi của Palisade 2020 lại hoàn toàn khác biệt. Hyundai cho biết Palisade 2020 sẽ có thiết kế hầm hố thu hút mọi ánh nhìn và thể hiện rõ vị thế của một chiếc SUV đầu bảng.

Được lấy ý tưởng thiết kế từ chiếc mẫu xe concept HDC 2 Grandmaster, “Sensuous Sportiness” chính là ngôn ngữ thiết kế mà nhà sản xuất xe ôtô Hyundai dành cho mẫu SUV cỡ lớn Palisade này, nó được xem là sự kết hợp của hài hòa kích thước, cấu trúc, phong cách và công nghệ.

Tính tới thời điểm hiện tại, Hyundai với chỉ tung ra hình ảnh cho thấy tên xe và góc rất nhỏ ở đuôi của chiếc Palisade, nên chưa thể nói được điều gì về sự khác biệt thế nào so với bản concept Grandmaster, nhưng có một điều chắc chắn rằng Palisade sẽ được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness thế hệ mới của hãng xe Hàn quốc. Bên cạnh đó, Palisade sẽ có không gian rộng rãi cho 8 người ngồi, tích hợp những vật liệu cao cấp, cùng nhiều hệ thống trang bị hiện đại và thông minh.

Ngoài ra, những hình ảnh trên đường thử lại hé lộ việc Hyundai Palisade 2020 sở hữu lưới tản nhiệt Cascading Grille cỡ lớn và cụm đèn pha thanh mảnh. Những chi tiết này không khó tưởng tượng vì đã xuất hiện trên Hyundai SantaFe thế hệ mới và "đàn em" Kona 2018.

Nội thất

Bên trong Hyundai Palisade 2020 sẽ xuất hiện không gian nội thất 8 chỗ, tương tự những đối thủ như Subaru Ascent. Hình ảnh trên đường thử cho thấy nội thất của Hyundai Palisade 2020 trông cao cấp hơn không gian bên trong SantaFe thế hệ mới đã ra mắt vào đầu năm nay.

Hãng xe Hàn Quốc cho biết, mẫu xe mới này sẽ được làm từ những vật liệu cao cấp, trang bị công nghệ hiện đại và tích hợp nhiều tính năng an toàn thông minh, hứa hẹn sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.

Động cơ

Khả năng cao Hyundai Palisade 2020 sẽ sử dụng động cơ xăng V6 3.3L tăng áp kép (lấy từ K900; Kia Stinger) cho công suất tối đa 290 mã lực; động cơ V6 3.5L hybrid mạnh mẽ hơn với tổng công suất 400 mã lực hoặc động cơ 4 xy-lanh 2.0L tăng áp mạnh 235 mã lực của SantaFe 2019.

Khác với những đối thủ cùng phân khúc, Hyundai Palisade 2020 sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và 4 bánh toàn thời gian tùy chọn. Ngoài ra, Hyundai Palisade hoàn toàn mới còn dự đoán sẽ được trang bị hộp số tự động 8 cấp. Xe sẽ được xem là đối thủ mới của Ford Explorer hay Toyota Highlander khi nó chưa được ra mắt chính thức

Theo kế hoạch, Hyundai Palisade 2020 sẽ bán ra tại Mỹ vào giữa năm 2019. Triển lãm ôtô Los Angeles Auto Show 2018 diễn ra tại Mỹ từ ngày 30/11-9/12.

Chưa có câu trả lời nào