Toyota Corolla 2019 thế hệ mới chuẩn bị ra mắt, nhiều tính năng được nâng cấp!

Hãng xe Nhật Bản vừa chính thức thông báo mẫu sedan Toyota Corolla thế hệ mới sẽ được giới thiệu tuần tới tại triển lãm Guangzhou Auto Show (Quảng Châu, Trung Quốc) từ ngày 17 - 25/11. Corolla mới sẽ xuất hiện cùng Toyota Levin, mẫu xe phát triển riêng cho thị trường Trung Quốc. Rất có thể chiếc sedan Corolla 2020 lần này được cấu hình cho thị trường Trung Quốc, nhưng cũng có thể là phiên bản chung cho tất cả thị trường. Trong khi đó, Levin được xem là phiên bản nâng cấp của Corolla bốn cửa.

Động cơ

Corolla 2019 đánh dấu sự ra mắt của chiến lược hybrid kép đầy tham vọng của Toyota khi trình làng cả biến thể hatchback và wagon đều được trang bị tùy chọn hệ dẫn động hybrid. Ngoài ra, các mẫu compact mới của Toyota giờ đây sẽ chỉ được trang bị một động cơ truyền thống là động cơ xăng tăng áp 1,2 lít công suất 114 mã lực.

Sức mạnh của Corolla 2019 đến từ khối động cơ xăng 1,8 lít công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 142 Nm, đi kèm với một động cơ điện công suất 71 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm. Thêm vào đó là 2 hệ thống hybrid tự sạc với động cơ 1,8 lít và 2,0 lít. Công suất tối đa của 2 hệ thống này lần lượt là 120 mã lực và 178 mã lực.

Hệ dẫn động hybrid 2,0 lít hướng đến những khách hàng muốn có một chiếc xe mạnh mẽ hơn và trải nghiệm lái ấn tượng hơn với lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng.

Tính năng

Nền tảng TNGA sẽ giúp mẫu sedan Toyota Corolla 2020 có thêm không gian bền trong và giảm trọng lượng tổng thể. Do đó, mẫu xe này được dự đoán sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn và khả năng điều khiển tốt hơn so với người tiền nhiệm. Ngoài ra, thế hệ mới của mẫu Corolla này sẽ được trang bị thêm nhiều tính năng an toàn cũng như hệ thống giải trí mới nhất của Toyota.

Thực tế, Corolla Touring Sports có lợi thế với thân xe dài 58 mm hơn so với phiên bản trước. Quan trọng hơn, chiều dài cơ sở của xe được kéo dài hơn 100 mm đạt 2.700 mm, giúp mẫu xe mới sở hữu “khoang hành khách phía sau tốt nhất trong phân khúc”. Khoang hành lý đạt dung tích 598 lít.

Về thiết kế, Corolla 2020 bản sedan không khác nhiều bản hatchback. Hình ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy 2/3 chiếc sedan được thiết kế giống hatchback. Chỉ 1/3 phía sau được kéo dài hơn cho phần cốp.

Sau thời gian dài ấp ủ, Toyota đã quyết định tân trang lại dòng xe mang tính biểu tượng Corolla với nhiều đột phá ấn tượng. Theo đó, bước sang năm 2019, Corolla thế hệ mới dành cho thị trường châu Âu sẽ được cung cấp theo cả hai phiên bản hatchback 4 cửa và wagon.

Chưa có câu trả lời nào