Sử dụng và lắp đặt camera hành trình sao cho đúng

Bạn đã biết về camera hành trình chưa? Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ với bạn đọc cách cài đặt và sử dụng loại camera này. Bên cạnh đó là một số thông tin liên quan bổ ích. Chúng ta cùng bắt đầu nào!

  1. Khái niệm camera hành trình

Camera hành trình là một máy ảnh kỹ thuật số được thiết kế giúp ghi lại hành trình của bạn, có thể là một chuyến dã ngoại tuyệt vời, khoảnh khắc nhảy dù, thể thao, đi xe… Chúng thường có kích thước nhỏ gọn, hoạt động ổn đinh chịu được tác động mạnh, ảnh hưởng của môi trường. Thông thường sẽ phục vụ chụp hình hoặc ghi hình tại góc nhìn trực diện, những khoảnh khắc khác biệt. Hầu hết đều sử dụng thẻ nhớ, thẻ micro để lưu trữ.

Loại máy ghi hình này thường được sử dụng trong các môn thể thao mạo hiểm, liên quan đến tốc độ, độ cao…Nó còn được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực cuộc sống, đặc biệt như giao thông đường bộ, xe ô tô…

Bài viết sau sẽ chủ yếu đề cập đến camera hành trình ô tô. Các loại máy khác sẽ được tổng hợp tại các bài viết sắp tới, bạn có thể đón đọc.

  1. Cài đặt camera hành trình

Để cài đặt camera hành trình ô tô bạn cần lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp. Trên thị trường có nhiều loại khác nhau như camera hành trình xiaomi,camera hành trình lazada , camera hành trình phượt… Đa phần chúng đều bao gồm những bộ phận sau:

– Máy camera

– Dây nối

– Thiết bị bám dính(gắn chặt camera và kính ô tô)

– Xạc điện

Quá trình cài đặt máy

Chúng tôi sẽ chọn một thiết bị cụ thể đó là chiếc Camera Hành Trình YI 2k để dễ dàng hướng dẫn bạn cài đặt và sử dụng.

Để lắp đặt camera trước tiên bạn cần xác định vị trí đặt cam. Chúng ta sẽ lắp đặt thiết bị này vào phía sau gương soi sau xe. Vì hiện nay các hãng sản xuất xe đều quan tâm đến lắp máy quay hành trình nên sẽ có một khe nhỏ. Nó sẽ vừa khít độ dày của thiết bị bám dính.

Tiếp đến hãy khéo léo lắp thiết bị bám dính với camera. Để ý kĩ sẽ có một khấc ở góc của camera khi lắp vào ấn mạnh, chậm phát ra tiếng tách là được. Xoáy chặt camera và thiết bị bám dính.

Tiến hành đút một góc tấm dính vào trong khe sau gương. Căn chỉnh vuông vắn và dính bộ phận này với kính ô tô.

Thực hiện đi dây trong xe. Đây là phần quan trọng nhất của quá trình lắp đặt. Một đầu dây bạn cắm vào cam, nhẹ nhàng luồn dây vào khe giữa kính và mui xe hướng ra phần cửa xe chỗ gioăng chống ồn ô tô. Có thể dùng dao hoặt thanh kim loại mỏng cậy khẽ phần đệm để đi dây.

Tháo gioăng chống ồn ra cho dây vào bên trong sau đó lắp lại.

Dây được đi đến đáy vòng qua phần cốp xe nối với ổ xạc.

Lưu ý khi lắp đặt máy

Không kéo mạnh dây trong quá trình đi.

Nên để dây có độ trùng tại các điểm như nối với cam, nối với xạc, phần cốp xe

Đi dây cần kín không lòi, hở

Chắc chắn phần cốp khi vòng dây qua sẽ bị vướng kẹp một chút. Cần nhẹ nhàng từ từ tránh hỏng dây

Không dùng keo dán, băng dính để cố định dây rất mất thẩm mỹ

Thật đơn giản phải không nào bạn đã cài đặt song camera hành trình cho chiếc ô tô rồi đó. Nếu không tự tin bạn có thể nhờ các nhân viên có kinh nghiệm cài đặt camera giúp đỡ khi đi mua máy. Tuy nhiên với hướng dẫn chi tiết bên trên chúng tôi tin bạn sẽ hoàn thành xuất sắc. Tiếp tục đến với phần sử dụng máy nào.

  1. Sử dụng camera hành trình

Đừng quên bóc tấm dán sau mắt cam và mà hình trước khi sử dụng camera hành trình bạn nhé. Thông thường các loại máy sẽ có 4 – 6 nút. Ở phiên bản máy Camera Hành Trình YI 2k thì có 4 nút. Bạn đừng quá căng thẳng khi sử dụng máy. Dù là 4 hay 6 nút thì chúng đều rất dễ sử dụng.

Chắc chắn sẽ có nút menu(cài đặt) có thể là biểu tượng bánh răng hoặc ô vuông nhỏ. Bạn cứ thử tìm hai nút chức năng menu và thoát ra trước, sau đó đến các nút chọn, chuyển trái, phải, tăng, giảm…

Hiện nay máy hay được tích hợp các chức năng như điều chỉnh độ nét, full hd, ghi âm, chế độ lưu khi xe tai nạn, chế độ sáng màn hình, wifi, thẻ nhớ, ngày giờ, nhạc… Hãy thử lựa chọn chúng và cài đặt bằng cách chọn vào biểu tượng trên màn hình. Máy ghi hình này không khác gì một thiết bị điện tử, smartphone thông thường. Chỉ khác đôi chút là điều khiển bằng nút bấm thôi.

Các máy camera hiện nay thường sử dụng thẻ nhớ micro để lưu trữ. Thông thường là loại 64GB. Với loại thẻ nhớ này bạn hoàn toàn có thể ghi hình liên tục trong khoảng 7h. Trong trường hợp đầy thẻ nhớ cam sẽ tự động bật chế độ ghi đè lên dữ liệu cũ.

Nếu bạn vẫn khó khăn quá bạn hãy nhờ nhân viên khi mua máy giúp đỡ.

Hướng dẫn kết nối camera hành trình và điện thoại di động

Đây là một vấn đề có khá nhiều bạn quan tâm. Để thực hiện nó bạn làm theo các bước sau đây:

Tải app về cho điện thoại. Với mỗi một loại camera hành trình sẽ có một app phù hợp. Bạn hãy tìm hiểu app đó trong tờ hướng dẫn xử dụng của máy. Hoặc đơn giản bạn hãy tìm kiếm google:”ứng dụng kết nối [tên máy] với điện thoại” Tải chúng về cài đặt vào máy

Bật wifi camera lên. Vào cài đặt thiết lập các thông số giống với điểm phát sóng di động thông thường(tên+pass)

Vào mục wifi của điện thoại bắt wifi camera hành trình tương ứng

Trải nghiệm các tính năng trên giao diện điện thoại

  1. Những điều bạn nên biết

Mục đích chính của máy camera là ghi lại những hình ảnh trên suốt cuộc hành trình. Tuy nhiên nó nó còn có một số tác dụng vô cùng tiện lợi khác:

– Ghi lại chính xác sự việc khi xảy ra va chạm ô tô

– Làm bằng chứng vô tội khi tham gia giao thông

– Có được những bức ảnh và video không ngờ tới

– Theo dõi những gì trên đã xảy ra với xe của bạn khi đêm đến

5.Lời kết

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về việc cài đặt và sử dụng camera hành trình. Hi vọng bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích mà bạn đang tìm kiếm.

Chưa có câu trả lời nào