Phân loại lốp xe và cách chọn lốp phù hợp cho ô tô của bạn

Lựa chọn đúng loại lốp phù hợp với xe chính là yếu tố rất quan trọng để chiếc xe của bạn đạt được hiệu suất hoạt động tốt nhất. Vì thế, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách phân loại và lựa chọn lốp theo tiêu chuẩn trong bài viết này nhé.

Các loại lốp xe hiện nay

Về cơ bản, lốp xe được chia làm 2 loại đó là loại tiêu chuẩn và chuyên dụng. Tuy nhiên trong loại chuyên dụng lại được chia ra thành loại lốp xe thể thao và lốp xe du lịch, và về lốp xe chuyên dụng cũng có thể chia thành 2 loại khác đó là loại  lốp dành cho tốc độ cao và lốp dành cho tốc độ vừa

Một phân loại đặc biệt khác đó là lốp dành cho xe SUV và MUV. Tùy vào tỷ lệ phần trăm của địa hình xe hay di chuyển mà ta có thể sử dụng các loại lốp sau: A/T - hầu hết sử dụng trên các địa hình, H/T - chủ yếu là đường quốc lộ, H/L - đường cao tốc cao cấp và H/P - đường cao tốc hiệu suất cao .

 

Lốp xe tiêu chuẩn

Lốp xe tiêu chuẩn hay còn được gọi là lốp cổ điển hoặc lốp sử dụng chung, đây thường thường là những lốp xe được nhà sản xuất trang bị sẵn cho xe khi bạn mua. Loại lốp này  có đặc điểm kĩ thuật rất phổ thông, bạn có thể tìm thấy ở bất cứ đại lý lốp xe nào trên toàn quốc.

Bộ lốp này phù hợp với những người không đòi hỏi quá cao về lốp cũng như hài lòng với những bộ lốp đã có sẵn theo xe, vì nó đã được nhà sản xuất thử nghiệm và chấp nhận, nên hầu như các thông số kĩ thuật đã được tối ưu hóa để sử dụng cho điều kiện chung bình thường.

 

Lốp xe du lịch

Đây là loại lốp dành cho những kì nghỉ nên nó đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người sử dụng nó. Êm ái , ít rung và giảm tiếng ồn chính là tính năng cao cấp của sản phẩm này, do đó nó là mẫu lốp phù hợp để sử dụng hàng ngày khi đến văn phòng hay cùng gia đình có những kì nghỉ dài thoải mái.

Các mẫu gai và rãnh lốp lốp này không được tối ưu hóa như lốp thể thao và không có tính đối xứng bên trong cũng như bên ngoài , nhưng lại được thiết kế tốt nhất để chống ồn, rung lắc và giúp lốp tiếp xúc êm ái với mặt đường.

 

Lốp xe thể thao

Đây là loại lốp hiệu suất cao, được thiết kế để cải thiện độ bám của lốp với mặt đường nên giúp lái xe có thể xử lí dễ dàng hơn.

Hợp chất cao su để sản xuất lốp này cung cấp độ bám tối đa khi xe chạy tốc độ cao và ở bất kể điều kiện thời tiết khô hay ướt.  Vậy nên hầu hết các xe thể thao tiêu chuẩn đều sẽ được trang bị loại lốp xe thể thao này để cải thiện khả năng xử lý và vào cua.

Những thông số kỹ thuật của loại lốp này thường tốt hơn nhiều so với lốp tiêu chuẩn, tuy nhiên khi di chuyển ở tốc độ cao thì lốp lại gây tiếng ồn khá lớn so với các lốp du lịch.

Trên đây là các loại lốp xe chính được sử dụng nhiều hiện nay. Hy vọng sau bài viết này bạn đã chọn cho mình loại lốp phù hợp với xe và mục đích sử dụng của bản thân.

Chưa có câu trả lời nào