Ford công bố siêu xe nhẹ nhất của mình - GT Carbon Series

Sau khi quyết định sản xuất thêm 350 chiếc GT, Ford vừa tung ra bản đặc biệt của siêu xe này tại triển lãm xe độ SEMA 2018 với tên gọi GT Carbon Series.

Tổng quan về xe GT

Tại triển lãm xe độ SEMA 2018 đang diễn ra, Ford đã giới thiệu đến công chúng mẫu siêu xe Ford GT Carbon Series. Đây là siêu xe nhẹ nhất trong lịch sử hãng xe Mỹ, được sản xuất với số lượng giới hạn.

Ra mắt năm 2016, Ford GT thế hệ thứ hai viết tiếp câu chuyện chinh phục phân khúc siêu xe mà hãng xe Mỹ bỏ dở từ năm 2006. Được sản xuất tại nhà máy ở Ontario - Canada, Ford GT thế hệ thứ hai chỉ được sản xuất với số lượng 1.000 chiếc trong kế hoạch đến năm 2020. Tuy nhiên, sự thành công ngoài mong đợi của siêu xe này dẫn đến quyết định sản xuất thêm 350 chiếc của Ford và kéo dài đến năm 2022.

Dù là mẫu xe mới nhưng Ford GT Carbon Series vẫn nằm trong số lượng xe đã được định trước. Vì vậy, chỉ những khách hàng đã vượt qua quy trình xét duyệt ngặt nghèo của Ford mới có thể sở hữu siêu xe này. Nằm trong số 350 chiếc được sản xuất thêm, chắc chắn Ford GT Carbon Series sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế để nhường chỗ cho các phiên bản khác.

Đúng như tên gọi, Ford GT Carbon Series có thân vỏ được làm chủ yếu từ sợi carbon, đáng chú ý nhất là bộ vành. Nhờ vật liệu siêu nhẹ này mà siêu xe giảm được 18 kg so với chiếc Ford GT tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, xe cũng được ứng dụng các loại vật liệu nhẹ khác như ốc và ống xả bằng titanium, nắp khoang động cơ bằng nhựa tổng hợp được khoét hai hốc thoát nhiệt cỡ lớn. Ngoài việc tăng vẻ đẹp của xe, các vật liệu nhẹ này còn giúp giảm đáng kể khối lượng xe, qua đó nâng cao hiệu suất.

Ngoại thất, nội thất

Ford GT Carbon Series chỉ được cung cấp với một màu ngoại thất duy nhất với hai sọc bằng carbon chạy dài từ đầu xe ra phía sau. Khách hàng có thể tùy chọn 4 màu phụ cho ốp gương, kẹp phanh và vạch sọc giữa, bao gồm: đỏ, xanh, cam và bạc.

Bên trong chiếc xe, Ford cũng sử dụng sợi carbon cho nhiều chi tiết, như bảng táp-lô, tấm ốp cửa... Để cùng tông màu với carbon, các phần còn lại của khoang ca-bin được bọc da lộn và chần chỉ trắng tương phản như vô-lăng thể thao và các ghế.

Các trang bị tiện nghi tiêu chuẩn bên trong xe như hệ thống thông tin giải trí Sync 3, điều hòa không khí, radio đều được giữ nguyên so với bản tiêu chuẩn.

Động cơ

Về hệ động lực, Ford GT Carbon Series vẫn chia sẻ động cơ với những chiếc Ford GT tiêu chuẩn. ''Trái tim'' của Ford GT Carbon Series là động cơ tăng áp kép EcoBoost V6 3.5L sản sinh công suất tối đa 647 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 745 Nm.

Sức mạnh được truyền tới các bánh xe thông qua hệ dẫn động cầu sau và hộp số ly hợp kép 7 cấp Powershift. Ford không công bố các thông số về hiệu suất của xe. Tuy nhiên, việc giảm đáng kể khối lượng xe cùng với động cơ được giữ nguyên, hiệu suất của xe chắc chắn sẽ ấn tượng hơn con số 2,8 giây tăng tốc 0-100 km/h và tốc độ tối đa 347 km/h của Ford GT tiêu chuẩn.

Theo Ford, mẫu GT Carbon Series sẽ được sản xuất từ ngày 8/11, sau khi dây chuyền lắp ráp siêu xe này tái khởi động. Ford đang xét duyệt các đơn đặt hàng cho Ford GT Carbon Series. Vì thế, đây là siêu xe mà có tiền chưa chắc bạn đã sở hữu được.

Chưa có câu trả lời nào