Mẫu MPV 8 chỗ Mercedes-Benz Vito Tourer 121 và Honda Odyssey - cuộc đối đầu kinh điển!

Khái niệm những chiếc MPV cỡ lớn ngày nay đã không còn quá xa lạ với thị trường Việt Nam. Mẫu MPV cỡ lớn đầu tiên xâm nhập vào nước ta đó chính là Toyota Sienna nhập khẩu nguyên chiếc. Tiếp theo đó là sự xuất hiện liên tiếp của các mẫu xe khác và phải cho đến năm 2015 khi mà THACO đưa chiếc Sedona chính hãng về Việt Nam thì phân khúc này mới bắt đầu tạo được dấu ấn. Đó cũng chính là bước đệm cho thành công của mẫu Honda Odyssey lần đầu trình diện tại triển lãm Ô tô Việt Nam 2015 và cho đến hiện tại thì mẫu xe này vẫn rất được ưa chuộng. Nhưng mới đây thì mẫu xe Mercedes-Benz Vito Tourer 121 được cho ra mắt đã "đe dọa" tới ngôi vị dẫn đầu của Honda Odyssey.

Về thiết kế

Ngoại hình của Mercedes-Benz Vito mang đúng “chất” bóng bẩy kiểu Đức. Thiết kế vẫn tuân theo triết lý danh tiếng “Sensual Purity” (Sự thuần khiết gợi cảm), sử dụng nhiều đường cong, ít góc cạnh. Tuy nhiên, để cắt giảm chi phí, những chi tiết như đèn pha halogen, lưới tản nhiệt nan lớn và phần nhựa giả đèn sương mù làm bớt đi phần nào sự sang trọng vốn có của dòng V-Class.

Không giống như ở phần đầu xe, bên thân và phần sau Vito lại vuông vức, nhiều đường thẳng. Gương chiếu hậu chỉnh điện, nhưng không tích hợp đèn báo rẽ như Honda Odyssey. Đèn hậu chỉ dùng bóng halogen. Vật liệu crôm cũng không được áp dụng nhiều. Tuy nhiên, phần cửa kính của Vito rộng, đặc biệt là hàng ghế thứ 3, giúp cho người ngồi trong xe có cảm giác thoáng đạt hơn.

Thiết kế ngoại hình Honda Odyssey phá cách và nhiều góc cạnh hơn. Mặt trước là lưới tản nhiệt mạ crôm đa tầng phong cách Exciting H Design. Cụm đèn pha tạo cái nhìn hiện đại, gồm 2 bóng LED thấu kính projector ở chế độ chiếu gần, bóng halogen khi chiếu xa, tích hợp tính năng tự động bật/tắt và điều chỉnh theo góc đánh lái khi vào cua. Đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED. Hốc đèn sương mù đặt về 2 bên như nhiều mẫu xe khác.

Đường gân hai bên thân Honda Odyssey dùng nhiều đường cong, kết hợp với cánh gió và phần mái hơi dốc xuống về phía sau cho cảm giác thể thao hơn đối thủ. Gương chiếu hậu có đèn báo rẽ, điều chỉnh điện. Phía đuôi xe thống nhất thiết kế phá cách như phần đầu. Cụm đèn hậu to bản với trọng tâm là 2 đường đèn LED.

Nội thất

Mercedes-Benz Vito có 8 ghế ngồi bọc vải, ghế lái và ghế bên chỉnh tay những hướng cơ bản. Với kiểu bố trí này, mẫu xe Đức nhấn mạnh vào khả năng chở hành khách hơn là dành cho ông chủ hay gia đình như Honda Odyssey. Bởi Odyssey trang bị ghế ngồi bọc da, chỉnh điện 8 hướng cho ghế lái. Có tựa tay cho hàng ghế trước và thứ 2. Xe chỉ có 7 chỗ vì hàng ghế giữa có 2 ghế, điều chỉnh độc lập, chỉnh tay 10 hướng, có thể ngả như chiếc giường khi gập hàng ghế thứ 3. Thêm vào đó là cửa kính hàng ghế 2 có thể nâng/hạ và có rèm che nắng.

Không gian nội thất là ưu thế của Honda Odyssey so với Mercedes-Benz Vito. Các vật liệu đều thuộc hàng cao cấp như da, gỗ và crôm. Hệ thống giải trí gồm màn hình cảm ứng 7 inch đặt ở trung tâm với 6 loa âm thanh, kết nối Radio, CD, USB, HDMI và Bluetooth. Trong khi đó, Vito chỉ dùng màn hình 3,5 inch, 2 loa âm thanh, kết nối USD và thẻ SD. Ngoài ra, Honda Odyssey còn mang đến một màn hình giải trí độc lập cho hàng ghế sau và cửa sổ trời ở hàng ghế trước. Hàng ghế cuối cùng thêm cổng HDMI và sạc điện.

Động cơ

Chi tiết về các thông số động cơ của Honda Odyssey và Mercedes-Benz Vito:

Nhìn chung, Honda Odyssey mang nhiều lợi thế về tính năng và trang bị hơn Mercedes-Benz Vito. Nếu muốn tận hưởng thì Odyssey là lựa chọn tốt. Tuy nhiên, không gian chứa đồ lại hạn chế. Ngược lại, Mercedes-Benz Vito mang ưu điểm riêng dành cho những người thường xuyên phải chở nhiều hành khách, cộng với không gian chứa đồ rộng rãi. Hiện nay chiếc Honda Odyssey được bán với giá 1,99 tỷ đồng, lớn hơn một chút so với mức giá 1,849 tỷ đồng của Mercedes-Benz Vito.

Chưa có câu trả lời nào