Lời khuyên hữu ích khi lên đời xe hơi mà bạn cần biết

Khi bạn quyết định dành ra một số tiền không nhỏ để sắm cho mình một chiếc xe hơi đời mới hoặc lên đời người bạn đường của mình thì cần phải cân nhắc rất nhiều yếu tố thật cẩn thận. Với mục đích giúp bạn có thể đưa ra sự lựa chọn hài lòng nhất và tối ưu nhất, bài viết này sẽ nêu ra một số tiêu chí mà bạn nên lưu ý trong quá trình chọn xe cho mình.

Khi nào nên mua xe?

Đây là câu hỏi khá phổ biến đối với nhiều người khi có kế hoạch tậu một chiếc xế hộp cho mình. Thường thì thời điểm thích hợp nhất để mua xe đó là vào dịp cuối năm khi mà các hãng xe chuẩn bị tung ra những con át chủ bài của mình thay cho lời chào kết ấn tượng trong cả năm đó. Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo tới các triển lãm xe hơi quốc tế ví dụ như Vietnam Motor Show 2018 vừa mới được tổ chức những ngày qua. Đây là thời điểm vàng để mua xe bởi trong buổi triển lãm này quy tụ đầy đủ các mẫu xe mới nhất và tân tiến nhất của các hãng xe trên toàn cầu và hầu hết đều là những chiến binh mạnh nhất của họ. Cùng với đó thì việc kiểm tra và đảm bảo chất lượng của những mẫu xe này để có thể góp mặt trong buổi triển lãm cũng rất khắt khe nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm mà chọn được 1 chiếc xe chính hãng.

Chọn xe phù hợp với phong cách và cá tính của bản thân

Không phải cứ chạy theo những mẫu xe hot nhất và bán chạy nhất đã là tốt nhất với bạn mà bạn hãy cân nhắc để lựa chọn ra chiếc xe sở hữu phong cách phù hợp nhất. Nếu bạn là một người tinh tế và điềm đạm cũng như ưa chuộng các dòng xe dành cho gia đình thì không có lí do gì để lựa chọn một chiếc xe thể thao cả. Hay là liệu nhu cầu của bản thân và gia đình bạn có phù hợp với một mẫu xe bán tải hay không hay một chiếc SUV mới là lựa chọn lý tưởng. Tất nhiên điều này thì chúng tôi không thể đưa ra lời khuyên chính xác bởi mỗi người sẽ có sở thích và nhu cầu khác nhau nên bạn hãy cẩn thận khi chọn xe cho mình nhé.

Tìm hiểu về các thông tin và các thông số kĩ thuật của xe

Khi dành ra một số tiền không nhỏ để sở hữu một chiếc xe hơi thì chắc chắn bạn sẽ không thể qua loa như mua đồ ngoài chợ được. Việc lựa chọn một chiếc xe không chỉ phụ thuộc vào ngoại hình và diện mạo của nó mà bạn cũng nên tìm hiểu về không gian nội thất bên trong cũng như sức mạnh động cơ và các tính năng được trang bị cho mẫu xe đó. Tốt nhất bạn nên tìm hiểu thật kĩ và càng nhiều càng tốt các thông tin về mẫu xe trên Internet thông qua những bài đánh giá và so sánh sẽ khiến bạn dễ hiểu hơn. Sau đó thì bạn cũng nên tới các đại lí phân phối xe hơi để nhận được sự tư vấn cũng như giới thiệu từ các nhân viên ở đây. Đừng vội quyết định ngay sau khi nghe một ai đó nói mà bạn hãy tìm hiểu từ nhiều nguồn thông tin nhất có thể và càng chi tiết càng tốt.

Để ý tới các chế độ bảo dưỡng và bảo hành của xe

Đây là vấn đề mà không nhiều người mua xe quan tâm tới nhưng nó lại góp phần vô cùng quan trọng đấy. Mỗi chiếc xe dù tốt đến đâu trong lần đầu tiên sử dụng cũng cần đến bảo dưỡng, chính vì vậy trước khi mua xe bạn hãy hỏi thật kĩ và chi tiết về chế độ này để tránh trường hợp không được áp dụng.

Trên đây là một số điểm chính cần lưu ý khi bạn chuẩn bị có kế hoạch tậu cho mình một chiếc xe hơi đời mới. Hy vọng rằng bài viết này đã mang lại những thông tin hữu ích cho bạn và chúc bạn sẽ lựa chọn được một chiếc xe hơi ưng ý nhất!

Chưa có câu trả lời nào