Phong cách thể thao của tương lai - Audi A7 Sportback Quattro

Mới đây Audi lại tiếp tục tung ra một siêu phẩm đến từ tương lai Audi A7 Sportback Quattro mang phong cách mới của Gran Turismo nhằm mang tới những trải nghiệm lái xe năng động nhất cùng không gian nội thất đa năng và đầy tiện nghi có thể đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng.

Ngoại thất

Thiết kế ngoại thất của mẫu xe Audi A7 Sportback lần này thể hiện rất rõ nét ngôn ngữ thiết kế tiên tiến mới nhất của hãng Audi, tập trung chủ yếu vào các bề mặt lớn và phô ra tối đa những góc cạnh vô cùng sắc nét hòa cùng các mảng sáng tối đan xen. Hệ thống lưới tản nhiệt dạng khung đơn rộng và thấp cùng với các hốc gió cỡ lớn góp phần làm nổi bật và thể hiện sự năng động cũng như tính thể thao hiện đại của Gran Turismo ngay ở lần gặp đầu tiên. Thêm vào đó là mười hai dải sáng ngang hoàn toàn riêng biệt kết hợp với bộ đèn pha dạng LED matrix cũng tạo cho chiếc xe một phong cách thiết kế vô cùng độc đáo và rất riêng biệt. 

Khi nhìn từ bên hông thì trên xe nổi bật với những đường gân được thiết kế dứt khoát nhằm nhấn mạnh và tô điểm thêm sự mạnh mẽ của các vòm bánh xe cỡ lớn được coi là biểu tượng của những mẫu xe thuộc dòng Audi quattro. Vòm nóc xe thiết kế dạng vuốt mạnh về phía sau chính là phong cách thiết kế chủ đạo trong quá trình định hình phong cách của mẫu xe này. Ngoài ra chiếc coupe cỡ lớn sở hữu chiều dài là 4,97 mét và chiều rộng là 1.91 mét nhưng phần chiều cao chỉ ở mức 1.42 mét.

Nội thất

Ngôn ngữ thiết kế cho không gian nội thất của chiếc Audi A7 Sportback mới giữ được nét tinh tế cũng như sự tối giản và gọn gàng nhất có thể. Các đường ngang trong xe cùng với bảng điều khiển bóng láng góp phần mang đến cho người dùng một cảm giác khá rộng rãi và thoáng mát. Trong thế hệ lần này thì cụm điều khiển trung tâm của xe được bố trí theo hướng tiến về phía người lái và nhấn mạnh thêm phong cách thể thao hiện đại của một mẫu Gran Turismo. Bên trong nội thất, kiến trúc cũng như cấu tạo của mặt táp lô và chiếc màn hình MMI nay đã được hợp nhất để tạo thành tổng thể đồng bộ. Nhằm tăng thêm tính tối giản trên xe thì hầu hết các chức năng tiện nghi được trang bị đều có thể tuỳ chỉnh thông qua hệ thống hai chiếc màn hình đen rất tinh tế. Trong đó chiếc màn hình phía trên được bố trí cho hoà chìm vào mặt bảng táp lô. Cùng với đó thì các lựa chọn về màu sắc cũng như dạng vật liệu hay ốp trang trí và không gian ánh sáng nội thất cũng đều được Audi lựa chọn kĩ càng đến mức hoàn hảo nhằm đem đến một không gian nội thất đẳng cấp và sang trọng nhất mang theo xu hướng của tương lai.

Động cơ

Chiếc Audi A7 Sportback Quattro mới sử dụng hệ thống động cơ TFSI 3.0 kết hợp với hộp số tự động 7 cấp S tronic và tích hợp thêm hệ dẫn động quattro hoạt động hiệu quả lại có trọng lượng siêu nhẹ có khả năng kích hoạt và truyền chuyển động tới trục sau của xe khi cần. Động cơ V6 tăng áp 3.0 TFSI cho phép sản sinh công suất tối đa là 250 kW (tương đương với khoảng 340 mã lực) cùng mô-men xoắn cực đại ở mức 500 Nm giúp cho chiếc coupé 4 cửa này có khả năng tăng tốc từ 0 tới 100 km/h chỉ trong vòng 5,3 giây trước khi đạt mức vận tốc tối đa là 250km/h.

Hiện nay mẫu Audi A7 Sportback Quattro mới chỉ được hãng này cho ra mắt trong triển lãm Vietnam Motor Show 2018 nên vẫn chưa rõ thông tin về thời gian cũng như giá bán chính thức của mẫu xe này tại thị trường nước ta.

Chưa có câu trả lời nào