Honda Civic Type R 2018 sẽ sở hữu khối động cơ mạnh nhất từ trước đến nay của dòng Civic đình đám!

Trong khuôn khổ của buổi triển lãm Vietnam Motor Show 2018 mới đây, Honda đã trình làng mẫu xe Type R thuộc thế hệ thứ năm mới nhất với mã KF8. Đây là lần đầu tiên mà mẫu xe sở hữu khối động cơ mạnh nhất dòng Civic này có mặt tại Việt Nam dưới dạng trưng bày trong triển lãm. Về cơ bản thì hầu hết các thông số kỹ thuật trên xe đều tương tự như trên phiên bản đang được phân phối tại thị trường Indonesia.

Hiệu năng

Được thiết kế với mục đích đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng trên cả đường phố êm mượt hay đường đua khắc nghiệt, chiếc Honda Civic Type R được phát triển ý tưởng song song với mẫu xe hatchback thuộc dòng Civic tiêu chuẩn thế hệ mới nhưng với kích thước lớn hơn.

Mẫu xe Type R giữ lại được gần như nguyên vẹn linh hồn của chiếc hatchback có hiệu năng cao và đồng thời cũng kết hợp với sự tinh túy cao cấp đến từ hệ dẫn động cầu trước thông qua phong cách thiết kế vô cùng ấn tượng và mang đặc trưng của tính khí động học.

Hệ thống treo có tên Dual-Axis Strut Front tiên tiến được trang bị trên xe có chức năng làm giảm chỉ số của mô-men xoắn, đồng thời làm tăng khả năng khi vào cua cũng như cho cảm giác lái vô cùng tuyệt hảo. Ở phía sau xe được trang bị thêm hệ thống treo đa liên kết mới giúp cho chiếc Type R có khả năng tăng sự thoải mái cho người dùng khi lái xe cũng như tăng thêm độ ổn định trên thân xe ngay cả khi xe di chuyển ở tốc độ cao.

Thêm vào đó phiên bản Honda Civic Type R 2018 thế hệ mới cũng được trang bị hệ thống siêu giảm chấn với khả năng thích ứng trên cả bốn bánh có tên Adaptive Damper System làm tăng thêm cảm giác phấn khích của lái xe đồng thời gia tăng khả năng bám đường vượt trội trên đường đua tốc độ.

Động cơ

Như đã nói ở trên, trong thế hệ Honda Civic Type R thế hệ mới này sở hữu khối động cơ mạnh mẽ nhất dòng Civic từ trước đến nay. Đó chính là hệ thống động cơ VTEC Turbo mạnh mẽ có dung tích 2.0L kết hợp với sự điều khiển từ hộp số sàn 6 cấp, có khả năng sản sinh công suất ra công suất tối đa là 301 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt mức 400 Nm tại vòng tua máy ở tốc độ 2500 vòng/phút.

Chiếc xe Civic Type R có khả năng chạy nước rút vượt trội từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 5,7 giây cho tốc độ tối đa có thể đạt được là 272 km/h, những thông số về tốc độ này hoàn toàn xứng đáng để Type R trở thành chiếc xe có khả năng tăng tốc trong thời gian nhanh nhất của phân khúc này. 

Trên đây là toàn bộ bài phân tích của chúng tôi về hiệu năng cũng như khối động cơ mạnh mẽ của Honda Civic Type R 2018 ra mắt trong buổi triển lãm VMS 2018. Những thông tin chi tiết về ngoại thất cũng như trang bị nội thất trên xe sẽ được chúng tôi phản ánh trong những bài viết tiếp theo!

Chưa có câu trả lời nào