Mẫu xe bán tải "bất khả chiến bại" Ford Ranger Raptor chính thức được ra mắt, giá bán 1,2 tỷ đồng

Trong khuôn khổ của buổi triễn lãm VMS 2018 lần này, một trong những cái tên được mong chờ nhất trong năm chính là sự hiện diện của mẫu xe bán tải Ford Ranger Raptor, với việc sở hữu khối động cơ mạnh mẽ diesel I4 biturbo dung tích 2.0L cho công suất tối đa 210 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt mức 500 Nm thì đây là chiếc xe không có đối thủ tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Ngoại thất

Nếu xét về tổng thể thì chiếc xe Ranger Raptor sở hữu vẻ ngoài vô cùng cứng cáp và bề thế hơn so với bản Ranger tiêu chuẩn, mẫu bán tải này còn được thừa hưởng những đường nét thiết kế góc cạnh và vô cùng khỏe khoắn kết hợp với khả năng off-road cực kì ấn tượng từ người đàn anh F-150. Xe sở hữu chiều cao là 1.873 mm, với chiều rộng 2.180 mm và và chiều dài 5.398 mm. Khoảng sáng gầm xe cũng đã được tăng lên mức 283 mm so với đời cũ.

Đặc biệt khi so sánh với bản tiêu chuẩn của dòng xe Ford Ranger 2018 trước đây thì Raptor sở hữu cho mình thiết kế trông hầm hố hơn và mạnh mẽ hơn. Nổi bật nhất phải kể đến là phần đầu xe với cụm lưới tản nhiệt được tích hợp với logo FORD to bản cực ngầu.

Nội thất

Bên trong không gian nội thất được trang bị của Ranger Raptor 2018 cũng có khá nhiều điểm tương tự như trên mẫu xe Ford Ranger Wildtrak, tuy nhiên chúng vẫn có một số điểm khác biệt là chiếc xe được bổ sung thêm các chi tiết thuộc Ford Performance như toàn bộ hệ thống ghế ngồi được thiết kế và lắp đặt vô cùng vững chắc giúp đảm bảo hỗ trợ cho khả năng off-road ở tốc độ cao nhất có thể.

Về các tính năng thì chiếc xe này được trang bị hệ thống màn hình thông tin giải trí đa phương tiện đã được tích hợp SYNC3, chiếc vô lăng 3 chấu quen thuộc thì nay cũng được tích hợp với các phím bấm chức năng cùng với hệ thống khoá vi sai cho cầu sau… Bên cạnh đó thì một số trang bị an toàn trên xe như hệ thống ESC hay hệ thống kiểm soát lực kéo và tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc kèm theo hỗ trợ xuống dốc và cuối cùng là hệ thống kiểm soát tải trọng của xe.

Động cơ

Như đã nói ở trên thì mẫu xe Ford Ranger Raptor 2018 sử dụng hệ thống động cơ diesel mạnh mẽ I4 biturbo có dung tích 2.0L, cho phép sản sinh công suất tối đa là 210 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt mức 500 Nm, đi kèm với đó là sự điều khiển đến từ hộp số tự động 10 cấp kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh của xe.

Mẫu xe Ford Ranger Raptor 2018 hiện đang có giá bán chính thức là 1,198 tỷ đồng, đây là một con số gây bất ngờ không nhỏ cho những người yêu xe tại Việt Nam bởi theo thông tin trước đó thì mẫu xe này được dự đoán là sẽ có mức giá bán khoảng 1,5 tỷ đồng.

Chưa có câu trả lời nào