Đánh giá xe Infiniti QX30 2018 - mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ vừa túi tiền

nfiniti QX30 2018 là sự kết hợp thú vị giữa 1 chiếc coupe, hatchback và crossover. Hiển nhiên, sự kết hợp này mang tới cho QX30 nhiều ưu điểm cũng như nhược điểm. Những người thích trải nghiệm lái thể thao sẽ đánh giá cao sự linh hoạt của QX30 so với 1 chiếc SUV thông thường. Thiết kế đuôi hatchback của xe giúp tăng không gian khoang hành lý so với một chiếc sedan cùng kích thước. Trong khi đó, hệ dẫn động 4 bánh AWD tùy chọn và hệ thống treo cao hơn giúp xe di chuyển khá tốt trong điều kiện thời tiết xấu và đi off-road.

Nhược điểm của Infiniti QX30 là thiết kế kiểu coupe khiến cho không gian cabin không được tối ưu. Hệ thống treo thể thao không hẳn làm tốt trong việc mang lại trải nghiệm lái thú vị. Tầm nhìn sau sẽ là một vấn đề nếu bạn không mua gói trợ lái Technology.

NGOẠI THẤT

Một trong những điểm cộng về ngoại thất của QX30 chính là mẫu xe có thiết kế không hề giống với Mercedes-Benz GLA-Class (vốn dùng chung khung gầm). Kể cả khi đặt hai mẫu xe sát cạnh nhau thì cũng không thấy sự tương đồng nào. So với GLA-Class, QX30 sở hữu thiết kế phong cách và sắc sảo hơn.

Đánh giá xe Infiniti QX30 2018 về thiết kế đầu xe

Đầu xe QX30 được trang bị đèn LED chạy ban ngày, gương chiếu hậu tự động gập và có chức năng sưởi tiêu chuẩn. Với phiên bản Premium, mẫu xe trang bị đèn LED sương mù. Còn phiên bản Sport sở hữu lưới tản nhiệt đen bóng độc đáo, tăng thêm vẻ thể thao cho xe. Bản Premium và Sport có tuỳ chọn gói đèn LED bao gồm đèn pha LED và đèn trước thích ứng đồng bộ với vô-lăng.

Đánh giá xe Infiniti QX30 2018 về thiết kế thân xe

Một trong những điểm nổi bật của thân xe QX30 chính là đường mái đổ dốc độc đáo, mang lại vẻ đặc biệt và có phần kỳ quái cho mẫu xe. Bộ bánh xe 18 inch là tiêu chuẩn. Cửa sổ trời toàn cảnh cũng là trang bị tiêu chuẩn của phiên bản Premium cũng như cần gạt cảm biến mưa. Phiên bản Sport trang bị bánh xe 19 inch lớn hơn và chiều cao thấp hơn để tạo ấn tượng của một biến thể thể thao đích thực.

Đánh giá xe Infiniti QX30 2018 về thiết kế đuôi xe

Với các biến thể sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian thì trang bị hệ thống treo được nâng lên, cản sau được thiết kế độc đáo và chắn bùn dài hơn. Phiên bản Sport cao cấp trang bị thêm đầu ống xả đôi được bọc crom phong cách.

NỘI THẤT

Đánh giá xe Infiniti QX30 2018 về bảng táp-lô

Nhìn chung, các thiết bị trong khoang nội thất đều khá dễ điều khiển, chỉ có không gian trong xe còn hạn chế. Bảng điều khiển cho cảm giác quen thuộc và rất dễ điều chỉnh. Hệ thống thông tin giải trí 7 inch trang bị núm xoay và giao diện nút bấm, giúp giảm sự xao nhãng hơn màn hình cảm ứng.

Chất lượng nội thất và chất liệu cao cấp là những điểm được đánh giá cao nhất của mẫu SUV cỡ nhỏ này. Điểm trừ duy nhất chính là tiếng ồn từ bên ngoài có thể đủ lớn để gây ảnh hưởng tới cuộc nói chuyện trong xe hay sự thích thú khi đang tận hưởng dàn âm thanh Bose.

Đánh giá xe Infiniti QX30 2018 về hệ thống ghế ngồi

Về lý thuyết, QX30 2018 có không gian dành cho 5 người ngồi. Trên thực tế, mẫu SUV nhỏ bé này chỉ có thể cho 4 người ngồi thoải mái mà thôi. Ghế trước khá rộng và chắc chắn (mặc dù người lái cao có thể cần nhiều không gian đầu hơn) và không gian hàng ghế sau đủ cho 2 người (mặc dù chỉ có rất ít không gian để co duỗi chân). Về chất liệu, một khi bạn đã chọn phiên bản khác phiên bản tiêu chuẩn - với ghế bọc vải- thì bạn sẽ có thể lựa chọn những nâng cấp khác nhau như ghế bọc da Nappa, ghế có đường chỉ màu đỏ tương phản hay ghế giả da cao cấp. Ngoài ra, ở các biến thể cao cấp, ghế ngồi còn sở hữu chức năng sưởi.

Đánh giá xe Infiniti QX30 2018 về khoang hành lý

Sau hàng ghế sau, QX30 sở hữu dung tích 543 lít. Con số này lớn hơn dung tích khoang hành lý của Mercedes-Benz GLA-Class hay Audi Q3, nhưng cả hai mẫu xe đối thủ đều sở hữu tổng dung tích lớn hơn. QX30 chỉ cho 962 lít khi hàng ghế sau gập xuống. Ngoài ra, Infiniti cũng không trang bị cốp xe tự động cho mẫu xe này.

TIỆN NGHI

Đánh giá xe Infiniti QX30 2018 về trang bị tiện nghi

Hệ thống thông tin giải trí của QX30 bao gồm màn hình 7 inch, 2 cổng USB, dàn âm thanh 6 loa, radio HD và radio vệ tinh. Các phiên bản cao cấp có thêm dàn âm thanh Bose 10 loa, định vị dẫn đường, cửa sổ trời toàn cảnh.

Trước khi cùng mẫu xe chinh phục các hành trình thì bạn sẽ có thể cần phải làm quen với nhiều nút bấm và chức năng điều khiển. Hầu hết đều nằm ở bảng táp-lô và có một cụm khác nằm quanh hộp giữa nữa. Mặc dù số lượng nhiều nhưng chúng đều dễ điều khiển. Với màn hình 7 inch, đồ hoạ có chút lỗi thời nhưng nhìn chung khá dễ sử dụng.

Đánh giá xe Infiniti QX30 2018 về trang bị an toàn

Camera sau là trang bị tiêu chuẩn của QX30. Công nghệ an toàn tuỳ chọn bao gồm hỗ trợ đỗ xe chủ động (cả hỗ trợ đỗ xe song song lẫn hỗ trợ đỗ xe lùi), camera 360 độ, cảm biến đỗ xe trước và sau, cảnh báo va chạm trước, phanh khẩn cấp tự động, điều khiển hành trình thích ứng, điều khiển điểm mù và cảnh báo chệch làn.

VẬN HÀNH

Đánh giá xe Infiniti QX30 2018 về hệ thống động cơ

QX30 có hai tuỳ chọn trang bị: dẫn động cầu trước và dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Cả hai đều có chung động cơ của Mercedes-Benz - động cơ tăng áp 4 xi lanh 2 lít cho 208 mã lực và mô men xoắn 349 Nm. Động cơ này mạnh mẽ khi đi vòng quanh thành phố và đủ khả năng leo dốc hoặc đi off-road. Infiniti QX30 2018 chỉ có hộp số tự động 7 cấp. Nhiều lái xe cho biết QX30 sang số mượt mà và nhanh chóng, nhưng một số lại cho biết hệ truyền động mang lại cảm giác kém hoàn thiện hoặc khó tìm thấy số chuẩn xác.

Đánh giá xe Infiniti QX30 2018 về mức tiêu hao nhiên liệu

So với các đối thủ cạnh tranh, QX30 tiết kiệm nhiên liệu hơn. Theo đánh giá của EPA, mẫu xe tiêu hao 9,8 lít/100km trong thành phố và 7,1 lít/100km trên cao tốc, thuộc top đầu trong phân khúc. Với hệ dẫn động 4 bánh AWD, con số này là 11,2 l/100km trong thành phố và 7,8 l/100km trên cao tốc.

Đánh giá xe Infiniti QX30 2018 về trải nghiệm lái

Phiên bản QX30 2018 sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian được đánh giá cao hơn nhưng là về vẻ ngoài lẫn tầm nhìn thay vì hiệu năng off-road. Có một sự khác nhau về cách hai biến thể của QX30 vận hành trên đường đô thị. Cả hai đều cho chất lượng hành trình tương đương nhưng QX30 AWD cho cảm giác chắc chắn hơn. Tuy nhiên, ở các cung đường quanh co, thì biến thể FWD lại cho trải nghiệm lái thú vị hơn, mạnh mẽ hơn. Phiên bản Sport có hệ thống treo được độ riêng và thậm chí còn cho trải nghiệm phấn khích hơn, mặc dù có thể ảnh hưởng xấu đến chất lượng hành trình do bộ bánh xe 19 inch.

TỔNG QUÁT

Nếu bạn muốn tìm một mẫu xe hạng sang cỡ nhỏ có thể mang lại những hành trình thoải mái mỗi ngày thì Infiniti QX30 là một lựa chọn sáng suốt. Số tiền bỏ ra cho Infiniti QX30 - với danh sách dài những trang bị tiêu chuẩn, động cơ mạnh mẽ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời - thật sự rất đáng "đồng tiền bát gạo". Ngoài ra, mức giá khởi điểm cũng không quá đắt đỏ. Trái lại, nếu bạn mong muốn một mẫu xe hiệu năng cao hơn hay khoang nội thất hoành tráng hơn thì cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải bỏ ra thêm hàng ngàn USD cho những cải tiến đó.

 

Chưa có câu trả lời nào