Bạn đã thực sự hiểu hết về thiết kế tuyệt đẹp của Mazda 3 2019 chưa?

Chỉ hơn 1 tháng nữa thôi là chiếc xe cỡ C Mazda 3 2019 thứ thiệt với thiết kế tuyệt đẹp và ấn tượng sẽ chính thức được ra mắt. Trong khi chờ đợi sự kiện tuyệt vời này thì tại sao chúng ta lại không thử ngó qua về bản thiết kế phác thảo của mẫu xe này để xem nó có gì đặc biệt mà khiến cả thế giới phải chờ mong đến thế nhé.

Ngoại hình

Gần đây, Mazda đã công bố những hình ảnh dưới dạng phác thảo của mẫu xe  sedan Mazda 3 phiên bản 2019,và đây có khả năng là thiết kế chính xác của Mazda 3 thế hệ tiếp theo.

Khi nhìn vào những hình ảnh mô phỏng góc 3/4 dưới đây về đằng trước và đằng sau của chiếc sedan hạng C thì chắc chắn chúng ta đều nhận ra được đầu xe đã được vuốt thon gọn hơn kết hợp với phần nẹp chrome trải dài hơn ra cặp đèn pha ở hai bên xe. Trong khi đó, lưới tản nhiệt "mặt cười" đặc trưng của Mazda 3 sẽ nhường chỗ cho phần ca-lăng hình chiếc khiên, bề thế và khỏe khoắn hơn, đèn pha được thiết kế mỏng hơn.

Thiết kế bên ngoài của dòng xe này được lấy cảm hứng từ mẫu concept Kai concept ra mắt cách đây khoảng 1 năm tại triển lãm Tokyo Motor Show. Mặc dù vậy, phiên bản thương mại sẽ có những điểm khác biệt nhất định so với phiên bản concept.

Nội thất và động cơ

Điểm nội bật đáng mong chờ của Mazda3 thế hệ thứ 4 chính là động cơ SkyActiv-X. Đây là loại động cơ xăng thương mại đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ HCCI không dùng bugi đánh lửa mà dùng lực nén như động cơ diesel, nhờ vậy sẽ giúp xe tiết kiệm 20% đến 30% nhiên liệu, đồng thời tăng 10% đến 30% mô-men xoắn so với động cơ hiện tại. Bên canh động cơ mới chính là khung gầm SkyActiv cũng là loại mới nhất đến từ Mazda. Theo nhà sản xuất, khung gầm sẽ chịu lực tốt hơn và có không gian nội thất rộng hơn, bên cạnh đó cải thiện khả năng cách âm và độ rung.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về thiết kế của Mazda 3 2019.

Chưa có câu trả lời nào