Đánh giá Mazda CX-5 bản nâng cấp mới được ra mắt tại Nhật Bản giá 530 triệu đồng

Sau một thời gian cho ra mắt mẫu xe Mazda CX-5 2018 thì hãng xe này đã thu về lượng doanh thu khủng cùng rất nhiều những lời nhận xét khá tích cực từ phía người dùng. Nối tiếp thành công từ các phiên bản trước, mới đây Mazda tiếp tục trình làng phiên bản nâng cấp của mẫu xe này với khối động cơ mạnh mẽ hơn cùng kiểu dáng thể thao khỏe khoắn hơn, hứa hẹn sẽ giúp hãng này đứng đầu doanh số bán ra trong phân khúc SUV tầm trung.

Động cơ

Phiên bản nâng cấp lần này cũng đưa ra cho người dùng 2 tùy chọn về khối động cơ chạy bằng xăng và dầu. Trong đó Mazda CX-5 mới được trang bị động cơ chạy bằng xăng tăng áp SkyActiv-G dung tích 2,5 lít cho công suất tối đa là 230 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại lên tới 420 Nm, kết hợp vận hành cùng hộp số 6 cấp.

Ngoài ra, tại Nhật Bản thì CX-5 còn có thêm tùy chọn khác đó chính là phiên bản động cơ chạy bằng dầu SkyActiv-D có dung tích 2,2 lít cho phép sản sinh công suất tối đa là 172 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại lên tới 420 Nm đi kèm với hộp số sàn 6 cấp.

Tiện nghi

Bên cạnh những thay đổi về khối động cơ mạnh mẽ hơn thì phiên bản nâng cấp của Mazda CX-5 lần này còn có thêm một vài nâng cấp khác về những tính năng được trang bị trên xe. Một số thay đổi về phương diện này trên phiên bản CX-5 nâng cấp gồm phanh khẩn cấp tự động hiện đại và chính xác hơn và bổ sung thêm tính năng phát hiện người đi bộ vào ban đêm, cùng với đó là hệ thống camera đỗ xe có tầm nhìn lên tới 360 độ và khoang cabin cũng được nâng cấp.

Bên cạnh đó Mazda cũng trang bị cho chiếc SUV cỡ trung này một phiên bản hoàn toàn mới của hệ thống kiểm soát và hỗ trợ gia tốc G-Vectoring Control Plus tân tiến, giúp cải thiện và giữ ổn định thân xe, ngoài ra thì công nghệ này còn sử dụng thêm hệ thống phanh trước để tác dụng lực nhẹ lên 2 bánh trước, từ đó làm tăng khả năng ổn định khi xe vào cua ở tốc độ cao.

Nội thất

Bên trong khoang cabin, ghế ngồi hoàn toàn được bọc bằng chất liệu da Nappa cao cấp, cùng với đó là chiếc màn hình trung TFT kích thước 7 inch cùng đèn LED ánh sáng trắng có chức năng chiếu sáng bên trong xe, kết hợp với hệ thống âm thanh stereo gồm tới sáu loa nâng cấp và hệ thống giải trí đa phương tiện Mazda Connect được tích hợp tính năng Android Auto và Apple CarPlay. Trong khi đó, các thay đổi bên ngoài về thiết kế và kiểu dáng của xe cũng nhận được một số tinh chỉnh nhẹ với bánh xe được làm từ hợp kim có kích thước 17 inch mới.

Khách hàng có thể coi chiếc Mazda CX-5 bản nâng cấp mới này như là một giải pháp thay thế giá rẻ cho các loại xe nặng đô hơn như Audi SQ5. Hiện tại mức giá cho phiên bản CX-5 nâng cấp ở Nhật Bản là 2,57 triệu Yên (tương đương với khoảng 530 triệu đồng).

Chưa có câu trả lời nào