Bạn đã biết gì về chiếc xe Mazda CX-8 2019?

Mazda CX-8 được biết đền là một mẫu SUV mới mẻ với nhiều tính năng vượt trội. Dù đã có phiên bản SUV 5 chỗ CX-5 đình đám, nhưng phân khúc xe trên 1 tỷ Mazda vẫn chưa có mẫu xe nào để đối đầu với các mẫu xe khác. Chính vì thế thông tin Mazda CX-8 2019 sẽ được Thaco nhập về bán tại Viêt Nam đã gây được không ít sự tò mò của người Việt.

Mazda CX-8 2019, một mẫu SUV hoành tráng, sản xuất tại Nhật Bản nhằm lấp đầy khoảng trống của CX-9. Đây là một chiếc xe lai bởi lẽ kiểu dáng bên ngoài đã được vay mượn các đường nét của CX-5 nhưng lại thiên về các bố trí nội thất của CX-9. Với sự phối hợp tạo nên sự khác biệt này, đây sẽ là mẫu xe tạo nên hiệu ứng tốt trong phân khúc SUV năng động.

Mazda CX-8 giá báo nhiêu? Khi nào ra mắt Việt Nam?

Giá xe Mazda CX-8 sẽ được chúng tôi cập nhật khi mẫu xe này chính thức được ra mắt Việt Nam. Hiện thì Thaco chưa xác nhận về sự có mặt của CX8 trong năm nay nên nhiều khả năng mẫu xe này sẽ được giới thiệu vào năm sau.

Màu xe Mazda CX8: Mazda mang đến cho khách hàng 7 sự lựa chọn về màu sắc gồm: Trắng Pearl Mica, Bạc Metallic, Đỏ Crystal, Grey Metallic, Titanium Flash, Xanh Crystal, Đen Mica.

Kết quả hình ảnh cho Bạn đã biết gì về chiếc xe Mazda CX-8 2019?

Ngoại thất xe Mazda CX-8

Đầu xe nổi bật thu hút mọi ánh nhìn nhờ diện mạo thời trang và ấn tượng, cân đối hai bên là cụm đèn trước dạng LED dạng dẹp được tích hợp đèn LED chạy ban ngày. Ngay trung tâm vẫn là bộ lưới tản nhiệt gồm các thanh kim loại chạy song song đẹp mắt

Ngay trên cao là cánh lướt gió tích hợp đèn báo phanh giúp xe lướt đi một cách dễ dàng khi di chuyển với tốc độ cao.

Nội thất xe Mazda CX-8

Mazda CX-8 2019 mang đến cho hành khách sự thoải mái và dễ chịu khi có khoang cabin rộng rãi và ấn tượng khi có chiều dài cơ sở đạt 2930 mm, dài hơn hẳn Mazda CX-5 nên khoảng để chân thoáng hơn, đặc biệt là hàng ghế cuối, kết hợp với trần cao tạo được sự thông thoáng nhất định cho khoang nội thất.

Chiếc CX-8 mang đến cho người dùng những trải nghiệm rất thú vị khi cầm lái khi được điều khiển chiếc vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp chức năng sưởi và các nút bấm hiện đại. Ngay phía sau là cụm đồng hồ hiển thị rõ nét các thông tin cần thiết giúp tài xế dễ dàng quan sát những thông số vận hành của chiếc xe.

Không chỉ vậy, đây còn là một mẫu xe lý tưởng cho việc định hình kiến trúc bên trong, toàn bộ nội thất được bọc da Nappa cao cấp tùy chọn điểm xuyết chế tác từ kim loại bóng bẩy và ấn tượng.

Chế độ vận hành 

Dưới nắp capo của Mazda CX-8 2019 là khối động cơ 2.2L I4 Diesel sản sinh công suất tối đa 188 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 Nm kết hợp với hộp số tự động 6 cấp đem lại cho chủ nhân những chuyến đi thoải mái và hào hứng sau tiếng động cơ nổ giòn. So với động cơ xăng tăng áp trên chiếc Honda CR-V hiện tại (188 mã lực, 240Nm), xe tăng tốc khỏe và bốc hơn hẳn.

Ngoài ra, xe còn mang đến cho người dùng cảm giác lái rất ấn tượng với tùy chọn dẫn động 1 cầu hoặc hai cầu, sự phối hợp này làm cho cấu hình truyền động của xe thêm phần khỏe khoắn, nó sẽ truyền lực đẩy chiếc xe đi nhanh hơn và khỏe hơn. Một điểm nhấn khác ở hệ thống trợ lực điện trên vô lăng giúp đánh lái nhẹ nhàng và linh hoạt khi di chuyển ở tốc độ cao.

Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu khá thấp, cụ thể ở đoạn đường kết hợp là 5.7-6.0 L/100Km, ngoài đô thị là 5.2-5.5L/100km và trong nội thành là 6.6-6.9L/100 km, con số này tên một chiếc Honda CR-V lần lượt là 6.9/5.7/8.9 lít, nhỏ hơn nhưng có vẻ lại tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn hẳn.

Khi xử lý những tình huống phanh gấp hoặc vào cua gắt, CX-8 cho thấy bản thân xử lý và phản xạ nhanh nhạy nhờ hệ thống phanh trước/sau dạng đĩa thông gió/đĩa đặc. Khả năng leo lề hay vượt địa hình cũng khá ổn khi có gầm cao từ 195-205 mm, treo trước dạng Macpherson/liên kết đa điểm đi cùng 2 sự lựa chọn về lốp là 225/65 R17 và 225/55 R19.

Dù chưa chính thức được bán ra ở Việt Nam nhưng cái tên Mazda CX-8 2019 đang làm cho các tín đồ mê xe trong nước nóng lòng chờ đợi. Dù có những điểm mạnh và hạn chế riêng nhưng với sự thú vị của một chiếc xe kết hợp như thế này thì không một ai có thể bỏ qua.

Chưa có câu trả lời nào