So sánh Ford EcoSport 2019 và Hyundai Kona 2019: Chiếc xe nào sẽ chiếm ưu thế hơn?

Hyundai chính thức giới thiệu Hyundai Kona 2019 và cuối tháng 8/2018 , trong phân khúc Urban SUV tại thị trường Việt Nam. Còn xuất hiện sớm hơn từ năm 2014, chiếc xe Ford EcoSport đã trở thành “lão làng”, với mức duy trì gần 400 xe/tháng. Liệu chiếc Hyundai Kona 2019 có đánh bật được chiếc xe này, hãy cùng chúng tôi nhận định nhanh về 2 chiếc xe có cùng tầm giá này nhé!

Về thiết kế - trang bị ngoại thất

Với diện mạo phá cách, cùng cới cách bài trí khác biệt  Hyundai Kona cho ra một diện mạo hoàn toàn mới. Với điểm nhấn phía trước chính là lưới tản nhiệt hình thác nước Cascading Grill và cụm đèn định vị ban ngày DRL được rời lên phía trên và đèn chiếu sáng di chuyển xuống dưới. Tiếp theo là những chi tiết như thanh gá nóc, đuôi gió phía sau, và các tấm ốp bảo vệ ở hốc đèn và viền bánh xe.

Còn chiếc Ford EcoSport vẫn duy trì vóc dáng truyền thống của mình, thiết kế rắn chắc và mạnh mẽ. Mặt ca-lăng phía trước chau chuốt hơn với đường viền sáng bóng, và tấm lưới tản nhiệt dạng tổ ong, giúp cho xe trông cứng cáp hơn hẳn. Phần đuôi phía sau được thiết kế mang hướng của những chiếc xe SUV đa địa hình.

Về nội thất

Cả hai xe đều có thiết kế bên trong khá tương đồng nhau, với bảng táp – lô đều, nổi bật lên chính giữa là màn hình cảm ứng.

Ghế ngồi của cả 2 chiếc xe đều được bọc da, hàng ghế phía sau dành cho khách đều khá là rộng rãi.

Tiện nghi giải trí

Hệ thống giải trí trên phiên bản Kona 1.6 Turbo bao gồm: 1 màn hình cảm ứng, tương thích Apple Carplay, kết nối Bluetooth/AUX/MP4/Radio, âm thanh gồm 6 loa, điều hòa tự động, cửa sổ trời, hệ thống AVN định vị dẫn đường, sạc không dây chuẩn Qi…..

Còn Ford Ecosport lại sở hữu màn hình cảm ứng lớn, với kích thước 8 inch, âm thanh 7 loa chất lượng ổn, tích hợp chức năng kết nối USB/AUX/Bluetooth,cùng với hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài ra, nó còn được trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động với khả năng làm lạnh nhanh và sâu.

Khả năng hỗ trợ lái

Vô lăng của cả 2 chiếc xe này đều được bọc da và tích hợp nhiều nút chức năng như đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh âm thanh, ga tự động… Khoảng sáng gầm trên của chiếc EcoSport là 175mm còn của Kona là 170mm.

Động cơ - An toàn

Có thể nói rằng chiếc Hyundai Kona mới ra có nhiều lợi thế hơn về trang bị, tiện nghi và tính năng an toàn, những không thể phủ nhận được ngoại hình cơ bắp cùng các khả năng lội nước mạnh mẽ của chiếc Ford EcoSport. Hy vọng những thông tin trong bài biết sẽ luôn hữu ích cho bạn!

Chưa có câu trả lời nào