Ford Fiesta 2019: chất lượng khẳng định trên từng cung đường

Ford Fiesta được đánh giá là mẫu xe đã giúp cho Ford Motor "hồi sinh" trong thời kì khủng hoảng kinh tế vào năm 2008. Tại thị trường Việt Nam, Ford Fiesta được giới thiệu vào năm 2013 và nhanh chóng được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận. Tuy nhiên với khi các đối thủ Châu Á như Honda City, Kia Rio hay Hyundai Accent gia nhập thị trường  thì Ford Fiesta bị hụt hơi và tuột lại phía sau so với đối thủ. Bài viết hôm nay chúng ta cùng đi đánh giá sơ bộ về mẫu Ford Fiesta 2019

Ngoại thất

Kết quả hình ảnh cho Ford Fiesta 2019

Xét về kích thước tổng thể, Ford Fiesta 2019 vẫn được duy trì các thông số kỹ thuật dài x rộng x cao tương tự như các phiên bản trước đây. Tuy nhiên ở khía cạnh khác, kích thước nhỏ gọn giúp mẫu xe cỡ nhỏ của Ford dễ dàng di chuyển hơn trong nội thị cũng như xoay trở tại các nơi hẹp. Ngôn ngữ thiết kế Ford Fiesta 2019 thể hiện tính năng động, hiện đại, tiêu biểu cho một mẫu xe sử dụng đi lại hằng ngày trong đô thị. Phần đầu xe tạo ấn tượng mạnh mẽ với cụm lưới tản nhiệt hình thang ngược, hốc hút gió phía dưới cản trước cũng được mạ chrome tạo điểm nhấn cho đầu xe.

Phần nắp ca-pô được thiết kế với các đường gân dập nổi và dập chìm đan xen tạo nên một hình khối cơ bắp, mặc dù kích thước Ford Fiesta 2019 không quá lớn. Cụm đèn pha trên xe chỉ sử dụng đèn halogen, nhưng tích hợp cảm biến ánh sáng tự động bật khi trời tối

Thân xe có các đường gân, đặc biệt ốp vè xe được dập nổi, tạo nên những góc cạnh khiến Ford Fiesta 2019 trông ngầu hơn. Xe cũng trang bị la-zăng hợp kim 16 inch đa chấu cho tất cả phiên bản, đi kèm với bộ lốp có kích thước 195/50R16. Gương chiếu hậu ngoài xe được trang bị điều khiển điện tích hợp đèn báo rẽ, cũng khá hợp thời.

Đuôi xe phiên bản sedan trông khá bầu bĩnh, phong cách thiết kế phổ biến khoảng 7 – 8 năm trước. Hiện tại, các mẫu xe 2018 ngày càng thiết kế phần đuôi xe góc cạnh, với các dải đèn hậu LED vuốt mảnh hơn. Đặc điểm này trên phiên bản hatchback được thiết kế tốt hơn, hiện đại hơn, đặc biệt cụm đèn hậu LED trên cả hai phiên bản Sport và Sport +.

Nội thất

Kết quả hình ảnh cho Ford Fiesta 2019

Kể từ khi được ra mắt chính thức trên thị trường, nội thất Ford Fiesta 2019 được đánh giá khá cao về tính thẩm mỹ. Ấn tượng đầu tiên là nét hiện đại của bảng táp-lô với màn hình đa thông tin trung tâm và dày đặc các phím bấm, phong cách tương tự những mẫu xe hạng sang trước đây.

Bên cạnh đó, màn hình đa thông tin được đặt trong một hốc dành riêng, hạn chế hiện tượng phản xạ ánh sáng gây chói, cung cấp đa dạng các thông tin giải trí và vận hành, từ báo tiêu thụ nhiên liệu, quãng đường, điều chỉnh độ sáng đèn đến theo dõi nhiệt độ bên ngoài…

Vô lăng cũng có thiết kế 3 chấu bọc da thể thao, tích hợp nút điều khiển âm thanh, điều khiển giọng nói và màn hình đa thông tin trung tâm bảng táp-lô. Vô lăng của xe cũng có thể điều chỉnh gật gù để tạo cho người lái tư thế thoải mái nhất khi điều khiển.

Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ lái được thiết kế thể thao với những tông màu tương phản, cho khả năng quan sát tốt. Bảng đồng hồ lái cũng thiết kế khá gọn gàng với hai đồng hồ lớn đo thông số tốc độ vận hành và tốc độ động cơ.

Với phiên bản Titanium, nội thất được bọc da sang trọng, trong khi phiên bản Sport và Sport + được bọc da pha nỉ, ghế ngồi thiết kế có phần thể thao và ôm lưng hơn. Hàng ghế trước của tất cả 3 phiên bản đều trang bị chỉnh tay 4 hướng trong khi hàng ghế sau có thể gập theo tỉ lệ 60:40, giúp mở rộng không gian hành lý trong các chuyến mua sắm hay khi cần chở các vật dụng có chiều dài lớn.

Không gian khoang hành lý khi đi đủ tải cũng đáp ứng vừa đủ nhu cầu mua sắm cuối tuần. Khi đi du lịch, không gian cũng có thể chứa được hai vali lớn cho cả 4 người, vừa đủ cho những chuyến đi ngắn ngày.

Tiện nghi

Hình ảnh có liên quan

Ford Fiesta 2019 được trang bị tiện nghi ở cả 3 phiên bản tương đồng nhau. Các trang bị đều là loại cao cấp nhất, thay vì có sự chênh lệch giữa các phiên bản để phân loại khách hàng như các hãng xe Á Châu.

Ford Fiesta 2019 sở hữu hệ thống giải trí gồm CD 1 đĩa có thể phát AM/FM, và tích hợp các cổng kết nối hiện đại nhất AUX/USB/Bluetooth. Xe cũng được trang bị hệ thống kết nối SYNC của Microsoft hỗ trợ điều khiển giọng nói, tuy nhiên hệ thống này chưa hỗ trợ ngôn ngữ Việt, chúng ta vẫn phải sử dụng tiếng Anh để giao tiếp với xe. Đi kèm với hệ thống giải trí là hệ thống âm thanh 4 loa trước và 2 loa đồng trục sau cho chất lượng giải trí tối ưu nhất.

Ford Fiesta 2019 có hệ thống điều hòa tự động được trang bị điều khiển điện với màn hình điện tử hiện đại, tuy nhiên điểm chưa ấn tượng ở xe chính là hàng ghế sau không có cửa gió điều hòa

Các trang bị tiện nghi khác trên Ford Fiesta 2019 không nhiều, tuy nhiên vừa đủ đáp ứng các nhu cầu cơ bản để cạnh tranh với đối thủ. Có thể kể ra như hệ thống khởi động bằng nút bấm tích hợp khóa điện thông minh keyless entry, tự động mở cửa khi kéo lẫy mở cửa, cửa kính điều khiển điện với một chạm tự động cho vị trí người lái, và cảm biến gạt mưa tự động.

Vận hành – An toàn

Kết quả hình ảnh cho Ford Fiesta 2019

Ford Fiesta 2019 mang đến một cấu hình vận hành khá mạnh mẽ so với mặt bằng chung trong phân khúc.

Cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép Powershift tối ưu khả năng tiêu thụ nhiên liệu. Theo thông số nhà sản xuất, trong điều kiện vận hành hỗn hợp, các mẫu xe sử dụng động cơ xăng 1.5L Duratec chỉ mất 5,8 L/100km, và động cơ xăng 1.0L Ecoboost là 5,3 L/100km.

Ngoài ra, chức năng Ford EcoMode cũng hỗ trợ đánh giá kỹ năng lái xe tiết kiệm nhiên liệu, giúp đi xa hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ford Fiesta 2019 sử dụng hệ thống lái trợ lực điện EPAS tạo nên nhẹ nhàng khi di chuyển trong phố và nặng dần ở tốc độ cao hơn.

Trên phiên bản 2019, Ford Fiesta được trang bị hệ thống an toàn cao nhất cho cả ba phiên bản, nhằm tiếp nối giá trị đã làm nên thương hiệu của mẫu xe này.

Với tất cả những giá trị cốt lõi về khả năng vận hành cùng trang bị an toàn, Ford Fiesta 2019 vẫn là một mẫu xe có chất lượng tốt trong phân khúc của mình. Đây sẽ là mẫu xe rất đáng cân nhắc với những ai đang tìm cho mình một mẫu xe phục vụ cho nhu cầu cá nhân hoặc cho gia đình nhỏ của mình, một chiếc xe có thể dùng để đi lại hàng ngày với kích thước nhỏ gọn, dễ dàng điều khiển, cùng với sự bảo vệ tối đa.

Chưa có câu trả lời nào