Toyota Vios 2019: sự hội tụ những giá trị hàng đầu

Toyota Vios có thể coi là mẫu xe quốc dân tại thị trường Việt Nam. Liên tục nhiều năm, mẫu sedan hạng B của Toyota chinh phục vị trí xe bán chạy nhất trong tháng cũng như cả năm. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường và đối thủ ngày một tấn công mạnh mẽ hơn, Toyota Việt Nam vừa cho ra mắt Toyota Vios thế hệ hoàn toàn mới vào đầu tháng 8/2018. Với ngôn ngữ thiết kế mới, trang bị tiện nghi nâng cấp cùng tiêu chuẩn an toàn hàng đầu, Toyota Vios thế hệ mới có thể tự tin, tiếp tục cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc sedan hạng B.

Ngoại thất

Bước sang thế hệ mới, Toyota Vios 2019 được khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế “Keen Look” hoàn toàn mới, trẻ trung và tươi mới rất nhiều so với trước đây. Ngôn ngữ thiết kế mới giúp đầu xe có diện mạo hoàn toàn mới. Toyota Vios 2019 chứa đựng nét phóng khoáng và phá cách, hướng đến đối tượng khách hàng mới trẻ trung và năng động hơn. Lưới tản nhiệt được thiết kế với diện tích được giảm tối đa, đồng thời cụm đen pha cũng được vuốt mỏng hơn, từ trung tâm lưới tản nhiệt ôm gọn hai góc đầu xe và kéo dài về phía sau.

Hốc hút gió trên cản trước cũng được thiết kế lại theo hình thang ngược hướng lên trên, với các đường giới hạn được tiếp nối với cụm đèn pha, tạo cho phần đầu Toyota Vios 2019 thanh thoát hơn rất nhiều. Đồng thời, cụm đèn sương mù cũng được thiết kế đồng bộ với các chi tiết khác mang đến sự chỉnh chu cho tổng thể phần đầu xe.

Phần thân Toyota Vios 2019 được thiết kế với các đường dập nổi sắc sảo mang đến một vẻ đẹp táo bạo hơn. Đường dập nổi bên trên phá cách hơn khi vuốt lên cao so với tay nắm cửa, và được tiếp nối bởi một đường dập nổi khác rõ nét dần về phía sau kết thúc ở cụm đèn hậu. Thiết kế này mang lại phong cách cá tính hơn hẳn so với trước đây.

Hình ảnh có liên quan

Đuôi xe cũng được lột tả hoàn toàn khác qua cách thiết kế lại cụm đèn hậu phía sau. Tương tự với cụm đèn pha, đèn hậu được vuốt mỏng, sắc cạnh hơn so với trước, tạo nên sức sống mới cho phần đuôi xe. Cụm đèn định vị phía dưới cản sau cũng được thiết kế lại, vuốt mỏng tương tự đèn hậu. Tuy nhiên, cụm đèn sương mù đi kèm với đèn định vị đã không còn được trang bị trên thế hệ mới.

Trang bị ngoại thất cũng có sự nâng cấp đáng kể. Phiên bản 1.5G CVT vẫn được trang bị cụm đèn pha halogen kết hợp projector, nhưng được bổ sung tính năng tự động bật/tắt, đèn LED chiếu sáng ban ngày, chế độ đèn chờ dẫn đường Follow me home, đèn báo phanh trên cao dạng LED. Hai phiên bản còn lại tiếp tục trang bị đèn pha halogen kết hợp chóa phản xạ đa chiều đi kèm tính năng nhắc nhở đèn sáng. Ngoài ra, chỉ hai phiên bản sử dụng hộp số CVT được trang bị đèn sương mù halogen phía trước.

Tất cả phiên bản đều sử dụng la-zăng kích thước 15-inch, đi kèm bộ lốp thông số 185/60R15, cân đối giữa khả năng vận hành êm ái, nhưng vẫn đem lại thiết kế cân đối cho ngoại thất. Thiết kế la-zăng cũng được thiết kế mới cá tính và mạnh mẽ hơn so với trước đây.

Gương chiếu hậu tất cả phiên bản đều trang bị chỉnh điện và sơn cùng màu với thân xe. Riêng hai phiên bản 1.5G và 1.5E CVT có thêm tính năng gập điện và tích hợp đèn báo rẽ.

Nội thất

Kết quả hình ảnh cho Toyota Vios 2019

Lấy cảm hứng từ khái niệm “Đẳng cấp & Cảm xúc”, nội thất Toyota Vios 2019 đã được thiết kế mới lại hoàn toàn, tinh tế và hiện đại hơn. Chất liệu nội thất vẫn chủ yếu là nhựa, các chi tiết mạ bạc nổi bật hơn mang lại cảm giác sang trọng cho nội thất. Đặc biệt, cụm hệ thống giải trí và hệ thống điều hòa được bố cục lại, mang đến cảm giác liền mạch và vượt cấp so với thế hệ trước.

Vô lăng Toyota Vios thế hệ mới có các cạnh đáy được thiết kế bo tròn. Ở phiên bản 1.5G CVT, vô lăng được bọc da mạ bạc, các phiên bản còn lại sử dụng vô lăng chất liêu urethan mạ bạc, và có thể điều chỉnh 2 hướng

Hai phiên bản CVT được nâng cấp đồng hồ lái Optitron tích hợp màn hình đa thông tin MID, tự động phát sáng tăng cường mang đến khả năng hiển thị tốt hơn. Trong khi đó, phiên bản 1.5E MT vẫn tiếp tục sử dụng đồng hồ lái Analog như trước đây.

Phiên bản Toyota Vios 1.5G CVT ghế ngồi chỉ được bọc da, trong khi hai phiên bản còn lại trang bị ghế bọc nỉ cao cấp. Ghế lái tất cả phiên bản đều trang bị chỉnh tay 6 hướng và ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế thứ hai có tựa tay trung tâm tích hợp giá để cốc, đồng thời có thể gập gọn theo tỉ lệ 60:40 để mở rộng khoang hành lý.

Khoang hành lý của Toyota Vios 2019 ở điều kiện tiêu chuẩn có dung tích 506L, khá lớn trong phân khúc và chỉ sau Honda City với dung tích 536L.

Tiện nghi

Hình ảnh có liên quan

Hệ thống giải trí phiên bản Toyota Vios 1.5G CVT đã được nâng cấp đầu DVD 1 đĩa thương hiệu Pioneer, kết hợp với màn hình cảm ứng 7-inch. Hệ thống này được trang bị chế độ phát AM/FM, MP3/WMA/AAC và kết nối USB/AUX/Bluetooth giúp đa dạng nhu cầu giải trí cho hành khách trên xe. Ngoài ra, đi cùng là hệ thống âm thanh 6 loa.

Hai phiên bản 1.5E CVT và 1.5E MT vẫn được trang bị hệ thống giải trí CD 1 đĩa như trước đây, với các chế độ phát và kết nối ngoại vi tương tự phiên bản 1.5G CVT. Hệ thống âm thanh cũng chỉ là loại 4 loa toàn dải đáp ứng vừa đủ nhu cầu giải trí cơ bản.

Phiên bản Toyota Vios 1.5G CVT vẫn được trang bị hệ thống điều hòa tự động 1 vùng, nhưng giao diện điều khiển chỉnh điện mới, hiện đại hơn. Trong khi các phiên bản còn lại trang bị điều hòa chỉnh cơ với các núm vặn thông thường. Tất cả phiên bản vẫn chưa có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau như Honda City. Điểm đáng tiếc là khay để ly trên khe gió điều hòa phía trước giúp làm mát đồ uống đã không còn trên thế hệ mới.

Để cạnh tranh với các đối thủ, Toyota Vios 1.5G CVT 2019 đã được nâng cấp hệ thống khởi động bằng nút bấm tích hợp chìa khóa thông minh. Cửa sổ tất cả phiên bản đều được điều chỉnh điện, riêng cửa người lái có thêm tính năng lên kính 1 chạm và chống kẹt.

Động cơ – An toàn

Kết quả hình ảnh cho Toyota Vios 2019

Ngay khi ra mắt, Toyota Vios 2019 khiến những ai đang trông đợi thoáng hụt hẫng khi không có sự nâng cấp nào về mặt vận hành

Hệ thống treo trên thế hệ mới cũng không có sự thay đổi với treo trước kiểu độc lập Macpherson và treo sau kiểu dầm xoắn. Tuy nhiên, nhà sản xuất cũng có điều chỉnh đôi chút hệ thống lò xo và giảm xóc, mang lại cảm giác êm ái hơn. Thân xe cũng được cải tiến nhằm giảm các rung động không mong muốn ở các vị trí bảng điều khiển, hàn bổ sung tại cột trụ B

Với sự nâng cấp mạnh mẽ, Toyota Vios thế hệ hoàn toàn mới có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ trong phân khúc. Mẫu xe mới hội đủ đầy đủ các giá trị hàng đầu từ tiện nghi, an toàn đến thiết kế mới. Nếu bạn đang có nhu cầu muốn sở hữu một mẫu sedan toàn diện từ khả năng vận hành bền bỉ, trang bị tiện nghi và an toàn đầy đủ, phục vụ cho mục đích cá nhân lẫn công việc, Toyota Vios 2019 là lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Chưa có câu trả lời nào