Chiêm ngưỡng MPV hạng sang Mercedes-Benz B-Class 2019 mới ra mắt

Mercedes B-Class được thiết kế lại hoàn toàn để trở nên hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng cũng như cạnh tranh trực tiếp với đối thủ BMW 2 Series Active/Gran Tourer.

Sự kiện công bố

Mercedes-Benz B-Class thế hệ thứ 3 đã chính thức được hãng xe sang Đức công bố tại triển lãm Paris Motor Show 2018. Được thiết kế lại hoàn toàn so với thế hệ trước, mẫu MPV hạng sang cỡ nhỏ này dựa trên cơ sở chiếc A-Class đời mới, nhưng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình ở thành phố.

Thiết kế

Theo hãng, B-Class thế hệ mới lần này được thiết kế để “nổi bật trong thế giới minivan”. Nhờ thiết kế phần đầu ngắn, vòm mui thấp hơn cùng các bề mặt “cơ bắp”, chiếc xe có kiểu dáng năng động hơn so với những chiếc MPV khác. Với ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity, phần đầu và phần đuôi của B-Class 2019 đã trở nên hấp dẫn và hiện đại hơn, không những vậy lại còn mang dáng vẻ thể thao.

Thiết kế mới đã giúp chúng ta biết được B-Class đạt hệ số cản khí động học 0,24 – thấp nhất trong phân khúc, làm cho tiếng ồn của gió và mức tiêu thụ nhiên liệu được giảm xuống so với những thế hệ trước. Các phiên bản rẻ nhất của chiếc xe cũng sẽ được trang bị đèn LED ban ngày kèm bóng pha H7, còn những model cao hơn sẽ được nâng cấp lên đèn pha LED hoặc Multibeam LED. Đèn hậu sau luôn có dạng LED hình chữ C nổi bật.

Nội thất

Người lái sẽ ngồi cao hơn 90mm so với A-Class, mang đến tầm nhìn ra bên ngoài thấp hơn. Xe cũng chia sẻ chung giao diện màn hình kép Mercedes-Benz User Experience (MBUX) giống với A-Class. Cùng các khe gió điều hòa và bảng điều khiển trung tâm tương tự. Khách hàng có thể tùy chọn 2 màn hình với kích thước 7 inch và 2 màn hình 10,25 inch hoặc kết hợp giữa các kích thước màn hình nêu trên.

Về kích thước

B-Class sử dụng bảng táp-lô với thiết kế khác biệt. Xe có trục cơ sở dài hơn 30mm, đạt 2.729mm cùng bề rộng tăng 33mm, đạt 1.456mm. Khi mở hết cả 2 hàng ghế, thể tích khoang hành lý của chiếc xe đạt 455l. Ghế sau có khả năng gập 40:20:40 và đẩy về phía trước 14cm, mở rộng khoang hành lý ra thành 705l. Nếu gập hoàn toàn lưng ghế sau lại, khách hàng sẽ có không gian chứa đồ rộng tới 1.540l.

Trang bị

Đến năm 2019, Mercedes sẽ đưa thêm tùy chọn lưng ghế hành khách phía trước gập được, giúp B-Class có thể chở được cả những vật dụng dài như thuyền kayka hay thang leo. Hơn nữa, khách hàng cũng có thể đặt loại ghế Energizing có khả năng điều chỉnh đệm và tựa lưng tự động, hệ thống đèn chiếu sáng trang trí LED 64 màu chia thành 10 chủ đề phù hợp với tâm trạng, dịch vụ kết nối Mercedes Me…

Một số công nghệ an toàn cao cấp được trang bị trên xe như hệ thống hỗ trợ giữ khoảng cách an toàn chủ động, hỗ trợ chuyển làn, hỗ trợ phanh khẩn cấp… Với những hệ thống này, mẫu minivan gia đình này có thể tự lái trong một số hoàn cảnh khác nhau.

Động cơ

Mercedes B-Class 2019 được trang bị một loạt các động cơ mới hoặc được nâng cấp từ đời cũ để đạt chuẩn khí thải Euro 6d-TEMP mới nhất đến từ Châu Âu. Trong đó, động cơ diesel 1.5l dCl của thế hệ trước vẫn được giữ lại, cung cấp 114 mã lực/260Nm. Bên cạnh đó, khách hàng ưa thích máy dầu cũng sẽ có thể lựa chọn động cơ 2.0l với 2 mức công suất là 147 hoặc 190 mã lực.

Ngoài ra, Mercedes cũng đem tới lựa chọn động cơ xăng 4 xi-lanh với dung tích chỉ 1,33l sản sinh công suất 134 mã lực hoặc 161 mã lực tùy theo từng model. Động cơ diesel 2.0l sẽ đi kèm với hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới, trong khi hệ thống dẫn động 4 bánh 4MATIC sẽ là trang bị tùy chọn. Từ ngày 3/12/2018, Mercedes sẽ bắt đầu mở đặt hàng cho B-Class thế hệ mới, tuy nhiên phải 2 tháng sau đó thì khách hàng đặt cọc mới có thể được nhận xe.

Chưa có câu trả lời nào