Tìm hiểu về động cơ BMW gắn trên hai mẫu xe VinFast

VinFast đã tiếp cận thị trường bằng cách sửa đổi bản gốc của động cơ N20 để phù hợp với nhu cầu của Việt Nam.

Bên cạnh những hình ảnh thực tế sau buổi giới thiệu tại Paris Motor Show 2018 thì động cơ xuất hiện trên 2 mẫu xe VinFast Lux A2.0 và LUX SA2.0 là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam. Cả 2 mẫu sẽ được trang bị khối động cơ xăng 4 xylanh thẳng hàng 2.0 L tăng áp (mã N20) của BMW.

Theo công bố của hãng

Xe có động cơ tăng áp 2.0L này có thể đạt mức công suất 174 mã lực và 228 mã lực và mô men xoắn 300 Nm và 350Nm. Trong đó, động cơ N20 trên mẫu SUV có thể đạt đến công suất 174 mã lực còn mẫu sedan có 2 mức công suất là 174 mã lực và 228 mã lực.

Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp ZF. Đây là hộp số hiện đại đang được sử dụng trên những xe BMW đời mới. Với 8 cấp số, chiếc xe vận hành êm áo hơn bởi vòng tua luôn duy trì ở mức thấp ở từng dải tốc độ khác nhau, nhất là ở tốc độ cao. Mẫu sedan sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau còn mẫu SUV sẽ có hai tùy chọn là hệ dẫn động cầu sau và hệ dẫn động bốn bánh AWD.

Động cơ thay đổi

VinFast đã tiếp cận thị trường bằng cách sửa đổi bản gốc của động cơ N20 để phù hợp với nhu cầu của Việt Nam. Cụ thể là hệ thống Valvetronic trên động cơ N20 thế hệ mới nhất được thay thế bằng một chu kỳ Atkinson mạnh mẽ và hiệu quả, giảm thiểu chi phí bảo dưỡng. Các vấn đề về điều khiển tay lái cũng được điều chỉnh chính xác theo nhu cầu của người Việt.

VinFast còn cử hẳn chuyên gia sang tận Việt Nam để tìm hiểu cách người Việt lái xe nhằm căn chỉnh động cơ sao cho phù hợp với địa hình thực tế cũng như thói quen lái xe tại đây. Quá trình này tuy có kỳ công nhưng vì thế mà động cơ xe VinFast cũng cực kỳ đặc biệt. Đây cũng là động cơ duy nhất trên thế giới được căn chỉnh từng li từng tí cho một thị trường cụ thể.

Công suất động cơ

Công suất động cơ cũng được giải quyết bằng cách sử dụng hộp số tự động ZF 8 cấp, để xe có thể vận hành mạnh mẽ khi khởi động cùng nhiều cấp số sẽ làm cho cảm giác tăng tốc êm ái và mượt mà khi chuyển số. Với dòng xe có động cơ được thiết kế theo chu trình Atkinson thì hộp số có nhiều cấp số là sự lựa chọn phù hợp.

Động cơ đặc trưng của VinFast sẽ cung cấp hiệu suất hàng đầu thế giới, giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu tối đa khí thải gây ô nhiễm, thoải mái và an toàn, đặc biệt phù hợp với Việt Nam. Việc được “sản xuất tại Việt Nam” nhưng trên dây chuyền hiện đại hang đầu thế giới sẽ vẫn đảm bảo những yếu tố chất lượng trong khi mang lại cho sản phẩm mức giá phù hợp.

Hãy cùng chờ đón sự hiện diện của dòng xe "Made in Viet Nam" từ VinFast đặc biệt này nhé!

Chưa có câu trả lời nào