Ra mắt siêu phẩm sedan đẳng cấp thế giới Mercedes-Benz AMG GT 2019 tại Mỹ

Không chỉ sở hữu kiểu dáng coupe với 4 cửa thể thao và sang trọng mà chiếc Mercedes-Benz AMG GT 4 cửa 2019 vừa được ra mắt cách đây không lâu tại Mỹ còn sở hữu cho mình sức mạnh tối đa lên đến 630 mã lực, cạnh tranh trực tiếp với siêu xe cùng phân khúc là Porsche Panamera.

Kiểu dáng thiết kế tuy rất quyến rũ nhưng cũng đầy sức mạnh

Là phiên bản sedan của siêu xe hạng sang AMG GT, chiếc Mercedes-Benz AMG GT 4 cửa vẫn sở hữu kiểu dáng thiết kế tổng thể vô cùng quyến rũ, nhưng cũng mang nét thể thao và ẩn chứa bên trong là một sức mạnh đáng sợ. Việc kéo dài thân xe so với chiếc AMG GT có vẻ ít nhiều cũng gây khó chịu đối với những ai đã trót yêu ngoại hình kiêu sa của chiếc AMG GT 2 cửa. Tuy nhiên, Mercedes-Benz cũng nhấn mạnh rằng chiếc siêu sedan lần này là quân bài chiến lược để cạnh tranh trực tiếp với dòng Porsche Panamera đang chiếm vị trí độc tôn ở phân khúc coupe 4 cửa trên thế giới.

Thiết kế ngoại thất vô cùng sang trọng và đẳng cấp 

Là một mẫu sedan thể thao nên tính khí động học của chiếc AMG GT 4 cửa là yếu tố mà các kỹ sư của Mercedes-Benz chú trọng nhất. Phần đầu xe được thiết kế rất mạnh mẽ với các hốc hút gió lớn và bổ sung thêm cánh gió cơ động phía sau được điều khiển bằng nút bấm trên xe. Ở biến thể GT 63S cao cấp nhất còn có thể đưa ra nhiều tùy chọn cánh gió cố định.

Các trang bị nội thất tiên tiến bên trong chiếc AMG GT 4 cửa

Nội thất bên trong của chiếc AMG GT 4 cửa được giữ nguyên từ bản AMG GT 2 cửa với bảng điều khiển cùng dãy nút điều chỉnh nằm ở 2 bên trong khi cần số và touch pad được đặt nằm ngay ở giữa. Màn hình cảm ứng trung tâm của chiếc AMG GT 4 cửa được nâng cấp trở thành màn hình kép cỡ lớn có kích thước 12,3 inch được lấy cảm hứng từ dòng S-Class.

Ngoài ra thì vô-lăng AMG bản thể thao được thiết kế rất sang trọng với chất liệu được làm từ da cao cấp đính kèm kim loại sáng bóng. Bên cạnh đó, chiếc vô-lăng này còn được tích hợp một số phím chức năng có hỗ trợ cảm ứng. Phía sau vô lăng là lẫy chuyển số, phía bên cạnh là núm xoay chuyển điều chỉnh chế độ lái và nút bật/tắt âm thanh ống xả kết hợp về số D. 

Động cơ

Ở phiên bản 2019 tới đây, Mercedes-Benz sẽ bổ sung thêm mẫu biến thể AMG GT 43 4MATIC+ cho dòng sedan cao cấp này, bên cạnh 3 biến thể cũ đã được công bố là AMG GT 53, GT 63 và GT 63S. Biến thể này vẫn sẽ sở hữu động cơ tăng áp gồm 6 xy-lanh có dung tích 3.0L cho phép sản sinh công suất tối đa lên tới 362 mã lực đi kèm với mô-men xoắn đạt 500 Nm và khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 4,9 giây.

Ngoài ra tất cả các biến thể đều được trang bị hộp số 9 cấp có tên Speedshift cùng hệ dẫn động 4 bánh mới nhất 4Matic+ của dòng AMG. 

Theo hãng này cho biết thì chiếc Mercedes-Benz AMG GT 4 cửa sẽ được bán ra tại Mỹ từ đầu năm 2019 (trừ mẫu biến thể AMG GT 43).  

Chưa có câu trả lời nào