SUV hạng sang cỡ nhỏ của Audi chính thức được lộ diện - Audi Q3 2019

So với các phiên bản SUV cỡ nhỏ trước đó thì lần này, chiếc Audi Q3 2019 sở hữu một kiểu dáng thiết kế hoàn toàn mới với động cơ mạnh hơn và đi kèm rất nhiều công nghệ hiện đại được ra mắt trong khuôn khổ Paris Motor Show đang được tổ chức.

 

Bước đột phá mạnh mẽ trong thiết kế hoàn toàn mới

Trong khi các thiết kế cũ khiến cho bộ sưu tập Audi Q3 có vẻ hơi đuối so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như chiếc Mercedes-Benz GLA, dòng BMW X1 hay mẫu Volvo XC40 được ra mắt cùng thời điểm, thì bước sang thế hệ mới lần này, mẫu xe của Audi đã có sự lột xác mạnh mẽ ở kiểu dáng thiết kế. Diện mạo của Q3 thế hệ mới có khá nhiều đường nét được thừa hưởng từ người anh Q8, nổi bật nhất chính là tấm lưới tản nhiệt được thiết kế dạng bát giác xếp từ các nan ô vuông to đầy khỏe khoắn.

Một số điểm đặc biệt ở ngoại thất của chiếc xe

 

Bên cạnh việc mở rộng thêm kích thước cho thế hệ mới, chiếc xe này cũng có một số thay đổi ở cụm đèn pha LED, hệ thống cản trước hay hốc gió và bộ mâm hợp kim đều có kích thước lớn hơn các phiên bản trước. Điều này giúp cho Q3 2019 mang vẻ đẹp khá khỏe khoắn và nam tính. Ngoài ra phần đuôi xe cũng được thiết kế vững chắc hơn và bề thế hơn nhờ việc thay đổi cụm đèn hậu, cản sau và đặc biệt là hệ thống ống xả.

Một số cải tiến đáng chú ý ở phần nội thất

Phía bên trong, chiếc Audi Q3 2019 được trang bị công nghệ buồng lái ảo có tên Virtual Cockpit đi kèm với cụm đồng hồ điện tử sử dụng màn hình cảm ứng có kích thước lên tới 12,3 inch tích hợp cùng màn hình thông tin giải trí đa phương tiện được bố trí ở trung tâm bảng điều khiển cũng có kích thước khá lớn 8,8 inch. 

Ngoài ra xe còn được trang bị một số tính năng đặc biệt khác như kết nối với smartphone thông qua cổng Apple CarPlay/Android Auto, thêm vào đó là đế sạc điện thoại không dây đi cùng với bộ phát Wi-Fi và kèm theo 2 cổng USB cho hàng ghế trước và 2 cổng cho hàng ghế sau. 

Hơn thế nữa, phiên bản cao cấp mới nhất của series Q3 2019 còn được bổ sung thêm hệ thống âm thanh Bang & Olufsen gồm 15 loa, kết hợp với màn hình cảm ứng có kích thước 10 inch và đèn pha HD Matrix được trang bị ở bên ngoài. Nhìn chung mà nói thì tổng thể nội thất của chiếc xe đều được lấy cảm hứng từ đàn anh Q8 của mình, giúp mang đến một không gian rộng rãi và sang trọng cho nội thất.

Động cơ xe và các trang bị an toàn được cài đặt

 

Chiếc xe này sở hữu các công nghệ trợ lái cực kì hiện đại như hệ thống phanh tự động trong trường hợp khẩn cấp, hệ thống cảnh báo làn đường và duy trì làn đường, cùng với đó là hệ thống cảnh báo va chạm phía sau xe và bộ kiểm soát hành trình thích ứng. 

Xe sử dụng hệ thống động cơ tăng áp gồm 4 xi-lanh có dung tích 2,0 lít, cho phép sản sinh công suất tối đa lên tới 226 mã lực và mô-men xoắn cực đại tại 350 Nm. Sức mạnh này được điều phối tới 4 bánh xe thông qua sự kiểm soát của hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp độ.

Hiện Audi vẫn chưa công bố giá bán chính thức của Audi Q3 2019. Tuy nhiên theo như kế hoạch được công bố thì hãng này sẽ bắt đầu tiếp nhận đơn đặt trước mẫu SUV thế hệ mới vào tháng sau.

Chưa có câu trả lời nào