Chi tiết về mẫu SUV Chevrolet Trailblazer

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với giá bán hấp dẫn, 7 chỗ ngồi rộng rãi, hàng loạt công nghệ an toàn chủ động tiên tiến và cảm giác lái cực hay... là những thế mạnh nổi bật giúp mẫu SUV Chevrolet Trailblazer sẽ chiếm được chỗ đứng trong phân khúc tại thị trường Việt Nam.

Ngoại thất sang trọng

Vẻ ngoài của Chevrolet Trailblazer không đẹp xuất sắc nhưng lại hài hoà, khoẻ khoắn và vững chắc. Mặt trước nổi bật với lưới tản nhiệt kép mạ chrome đặc trưng của Chevrolet và nếu nhìn ngang thì mặt ca-lăng này rất giống dòng xe cơ bắp Camaro, đẹp và hiện đại. Xe trang bị cụm đèn pha Halogen tự động bật tắt theo điều kiện sáng, đi kèm dải đèn LED dạng ống chiếu sáng ban ngày ấn tượng. Đèn sương mù tích hợp phía cản trước kèm theo 4 cảm biến.

Ở bên hông, Chevrolet Trailblazer có chiều dài cơ sở lớn nhất phân khúc 4.887mm. Phần thân xe gây chú ý với cặp gương to bản giúp người lái dễ dàng quan sát. Trên gương còn tích hợp xi-nhan báo rẽ và hệ thống cảnh báo điểm mù, đảm bảo an toàn hơn khi di chuyển. Bên cạnh đó, điểm nhấn còn được thể hiện qua bộ la-zăng 18 inch 2 tông màu bắt mắt. Ngoài ra còn phải kể đến bậc lên xuống, thanh trang trí nóc xe, đường gân dập nổi dứt khoát khỏe khoắn ngang thân xe. Và đặc biệt là “gầm cao máy thoáng” với khoảng sáng gần 221mm, lội nước lên đến 800mm.

Trong khi đó, phần đuôi xe của Trailblazer không thực sự cuốn hút như phần đầu và thân xe khi được thiết kế hơi cao nhưng vẫn “ghi điểm” với cụm đèn hậu LED thể thao đi kèm với đèn báo phanh trên cao, đèn sương mù, đề cao sự thực dụng của xe Mỹ. Ngoài ra, phía sau có camera lùi thay đổi theo góc lái cùng 4 cảm biến, hỗ trợ đắc lực khi lùi xe hay xoay sở trong không gian hẹp.

Nột thất hiện đại

Bước vào khoang cabin của Trailblazer, điều đầu tiên mà chúng ta có thể cảm nhận được là sự trang trọng, hiện đại và đầy đủ tiện nghi.

Toàn bộ nội thất bọc da mềm với hai tông màu đen-xám, mang đến cảm giác sang trọng. Các vật liệu trong xe chắc chắn và có chất lượng tốt. Cũng dễ hiểu vì đây là một mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, nơi được xem là cái nôi của ngành ôtô khu vực. Vô-lăng trợ lực điện, tích hợp các phím chức năng cơ bản như kiểm soát hành trình, đàm thoại rảnh tay hay tuỳ chỉnh cảnh báo va chạm trước. Ở trung tâm là màn hình cảm ứng 8 inch mượt mà và dễ sử dụng, tích hợp hệ thống thông tin giải trí MyLink, 7 loa cao cấp, kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Xe trang bị hệ thống điều hoà tự động với cửa gió ở cả 3 hàng ghế và làm mát khá sâu, đủ để người ngồi phía sau không bị nóng bức khi nhiệt độ bên ngoài cao. Các phím điều khiển được bố trí dễ bấm, rõ ràng, mang lại sự thuận tiện và an toàn khi điều khiển.

Một điều thú vị ở Trailblazer là có nhiều vị trí để đồ, được bố trí ở cả 3 hàng ghế nên dù hành khách ngồi ở hàng ghế nào cũng cảm nhận được sự tiện dụng. Hàng ghế thứ 3 đủ 2 người lớn hơn 1m7 ngồi thoải mái. Giá mà nhà sản xuất thiết kế hàng ghế thứ 2 có thể trượt được sẽ tốt hơn.

Trang bị an toàn

Ở khía cạnh an toàn, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm với Trailblazer. Trên bản 2.8L 4x4 AT LTZ được trang bị Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống phân bố lực phanh điện tử (EBD), Hỗ trợ phanh khẩn cấp (PBA), Hệ thống chống lật (ARP), Hệ thống cân bằng điện tử (ESC), Hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), Hệ thống kiểm soát áp suất lốp (TPMS), hỗ trợ đỗ xe trước và sau với tổng cộng 8 cảm biến, camera lùi.

Một tính năng đáng lưu ý trên Trailblazer là khởi động từ xa, bật điều hòa tự động từ khoảng cách 100m, duy nhất có trong phân khúc. Khi mùa hè đã đến thì đây là một tính năng hữu ích. Với khoá điện tử, bạn chỉ cần nhấn giữ nút khởi động, máy sẽ bật và nhiệt độ sẽ được tự động điều chỉnh ở mức 25 độ C để làm mát khoang nội thất trong xe. Và tất nhiên, để đảm bảo an toàn, máy sẽ tự động tắt nếu bạn không vào xe trong vòng 10 phút sau đó.

Ngoài ra, còn phải kể đến hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước, cảnh báo chệch làn đường hay cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe. Những hệ thống này sẽ hỗ trợ đắc lực cho người lái, nhằm tránh những rủi ro tiềm ẩn có thể xảy ra. Hơi đáng tiếc khi bản cao cấp nhất chỉ có 2 túi khi cho người lái và hành khách phía trước.

Động cơ mạnh mẽ

Trailblazer sở hữu động cơ máy dầu Duramax 2.8L, công suất 197 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 2.000 vòng/phút, lớn nhất phân khúc, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 2 cầu. Dải tua hoạt động thông minh hiệu quả, mang lại kết quả tiêu thụ nhiên liệu khá tốt. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình kết hợp của Trailblazer là 9,1 lít/100km. Cảm giác lái chính là điểm đặc biệt ở Chevrolet Trailblazer. Thực sự người ngồi sau vô-lăng mẫu SUV 7 chỗ này không chỉ có được sự yên tâm mà còn được trải nghiệm sự thích thú.

Có thể nói đây chính là một siêu phẩm trong các dòng xe SUV hiện nay.

Chưa có câu trả lời nào