KIA RIO 2018: đơn giản nhưng vô cùng đáng gờm

Với việc sở hữu thiết kế mới lôi cuốn cùng hàng loạt tính năng an toàn hiện đại, Kia Rio 2018 còn làm thỏa mãn người mua với một mức giá rất phải chăng.

Tổng quát

2018-kia-rio-danh-gia-1.jpg

Theo đánh giá, đây là một chiếc sedan 4 cửa nhỏ gọn và tinh tế, đồng thời được trang bị một danh sách dài công nghệ và tính năng an toàn hiện đại. Tuy nhiên, mức giá lại chưa đến 20.000 USD. Vì vậy, Rio 2018 là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những bạn trẻ mới đi làm, người có mức thu nhập tầm trung và những khách hàng yêu thích sự nhỏ gọn và tinh tế.

Thiết kế ngoại thất

2018-kia-rio-danh-gia-4.jpg

Rio là một chiếc sedan nhỏ gọn sở hữu một ngoại hình đẹp và quyến rũ. Phần đầu xe vẫn trung thành với ngôn ngữ thiết kế hiện đại của Kia, với lưới tản nhiệt “mũi hổ” đặc trưng. Đèn pha trở về dạng chóa đèn truyền thống cỡ lớn và được bao quanh bởi dải đèn LED dạng chữ U ấn tượng. Ở phần đuôi xe, cụm đèn hậu cũng được ứng dụng công nghệ LED hiện đại đồng thời thiết kế lại để trông thon gọn và sắc sảo hơn.

Nội thất và tiện nghi

2018-kia-rio-danh-gia-9.jpg

Không gian nội thất của Kia Rio 2018 vô cùng tương xứng với vẻ ngoài đẹp long lanh của mình. Không hề thua kém các đối thủ, cabin của Rio 2018 cũng được làm từ các vật liệu cao cấp, tạo nên sự sang trọng và thoải mái cho người sử dụng.

Cụ thể, xe được trang bị một màn hình cỡ lớn 7 inch, vô lăng bọc da tích hợp nhiều nút bấm giúp người lái dễ dàng thao tác trong khi cầm lái. Ghế ngồi bọc vải hai tông màu họa tiết hình học đẹp mắt.

2018-kia-rio-danh-gia-15.jpg

Tuy nhiên, có một điểm trừ đó là khoang cabin của Rio 2018 dành quá nhiều sự ưu ái và không gian cho tài xế và hành khách hàng ghế trước. Do vậy, hàng ghế sau mặc dù rất êm ái nhưng không đem lại sự thoải mái tối đa cho hành khách, đặc biệt là khi xe vào cua và trong những hành trình dài.

Công nghệ và khả năng kết nối

2018-kia-rio-danh-gia-11.jpg

Với mức giá chưa đến 20.000 USD, thì trang bị công nghệ và khả năng kết nối của Rio được đánh giá là “rất đáng kinh ngạc”. Phiên bản EX được trang bị màn hình thông tin giải trí cảm ứng 7 inch tương thích với cả Apple CarPlay và Android Auto. Trong khi đó, hai phiên bản LX và S được trang bị tính năng dẫn đường chi tiết (turn-by-turn directions).

Ngoài ra, kết nối Bluetooth, hai cổng USB để sạc và kết nối điện thoại thông minh cũng là các trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản của Rio 2018. Và như đã đề cập ở trên, vô-lăng của xe được trang bị nhiều nút bấm để điều chỉnh radio, điều khiển hành trình và hiển thị thông tin.

Kia Rio 2018 sở hữu nhiều công nghệ hiện đại mà không phải mẫu xe giá rẻ nào cũng có cơ hội được sở hữu.

Tính năng an toàn

2018-kia-rio-danh-gia-16.jpg

Mặc dù không trang bị tất cả các tính năng an toàn chủ động và hiện đại cho Rio, nhưng hãng xe Hàn Quốc vẫn khiến khách hàng thỏa mãn với hàng loạt thiết bị ấn tượng.

Ấn tượng nhất là hệ thống phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo va chạm phía trước. Cả hai tính năng này đều là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản cao cấp EX. Đây là điều rất hiếm gặp trên một chiếc xe giá rẻ. Do vậy, Kia xứng đáng nhận được sự khen ngợi từ phía khách hàng, vì đã sẵn sàng cung cấp những tính năng trên cho phiên bản Rio 2018 với mức giá chưa đến 20.000 USD.

Ngoài ra, xe cũng được trang bị đầy đủ túi khí an toàn cơ bản, hệ thống chống bó cứng phanh ABS cùng một số tính năng an toàn khác. Tuy nhiên, tính năng giám sát điểm mù, hệ thống cảnh báo giao thông phía sau và cảm biến nhận dạng giọng nói vẫn chưa có sẵn trên mẫu xe này.

Nếu đối thủ Nissan Versa có giá rẻ hơn, trọng lượng nhẹ hơn và hiệu suất tốt hơn, nhưng Rio 2018 vẫn được đáng giá là mẫu sedan thành công của Kia, sở hữu sự bền bỉ trong sức mạnh và trưởng thành trong thiết kế.

Chưa có câu trả lời nào