Suzuki Vitara 2019 với phong cách mới, động cơ Boosterjet Turbo

Suzuki Vitara 2019 được thay đổi nhẹ về thiết kế, thêm nhiều trang bị công nghệ hiện đại hơn, và đặc biệt là các động cơ tăng áp mới Boosterjet 1.0 và 1.4L. 

Trước khi ra mắt toàn cầu vào tháng 10 tới đây, Suzuki đã tung ra những hình ảnh đầu tiên cũng như một vài thông tin quan trọng về mẫu xe Suzuki Vitara 2019 được nâng cấp “facelift” giữa vòng đời của thế hệ hiện tại – thế hệ thứ 4 của Vitara. Năm 2018 cũng là năm đáng nhớ với dòng xe này, ghi dấu ấn 30 năm phát triển kể từ lúc “chào đời” năm 1988.

 Với Vitara 2019, những cải tiến được Suzuki thực hiện cả về phần thiết kế, trang bị thêm tiện ích và an toàn, đặc biệt là có các động cơ mới công nghệ tăng áp Boosterjet Turbo. Tùy theo thị trường và phiên bản, Vitara 2019 có loại động cơ xăng 1.0L Boosterjet Turbo công suất 111PS hoặc bản mạnh hơn là động cơ xăng 1.4L Boosterjet Turbo đạt công suất 140PS và mô-men xoắn cực đại 220Nm trong dải tua 1.500-4.000v/ph. Hệ thống dẫn động 2 cầu ALLGRIP cũng cho phép tùy theo phiên bản. Động cơ tăng áp mới được cho là cải thiện về công suất và lực kéo cũng như hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng phát thải CO2.

Thiết kế của Vitara 2019 được Suzuki điều chỉnh nhẹ, tập trung thay đổi ở phần đầu xe là chủ yếu. Nếu trên bản Vitara hiện tại có phần mặt nạ với 2 thanh ngang mạ chrome thì ở Vitara 2019 có mặt nạ với 6 thanh mạ chrome bố cục đứng. Phần cản trước của xe cũng được làm mới với vùng trung tâm màu đen. Các khe lấy gió làm mát khoang động cơ nằm ở khu vực này. Điểm khác biệt tiếp theo là nẹp chrome bao bên dưới cụm đèn sương mù và đèn LED định vị ban ngày. Bộ mâm xe cũng có thiết kế mới. Phần đuôi xe dường như không thay đổi, chỉ có đèn hậu nay sử dụng đèn LED thay vì bóng như hiện tại.

 Bên trong xe, Suzuki điều chỉnh nội thất Vitara 2019 ở một số vật liệu mới tinh tế hơn và thiết kế mới của bảng đồng hồ.

Theo Suzuki, Vitara 2019 sẽ là mẫu xe Suzuki có công nghệ kỹ thuật tiên tiến nhất đến nay của hãng. Xe có một số công nghệ an toàn mới như Hỗ trợ phanh cảm biến kép, Cảnh báo và hỗ trợ chuyển làn, đoán nhận biển báo giao thông, Hỗ trợ điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Mẫu xe Vitara được Suzuki bán ở 191 thị trường trên toàn cầu. Doanh số cộng dồn của dòng xe này đến nay đã vượt qua 3,7 triệu chiếc.

Tại Việt Nam, Vitara cũng là một mẫu xe không gì xa lạ, và hiện đang được Suzuki Việt Nam bán với giá 779 triệu đồng.

 

Chưa có câu trả lời nào