Volkswagen Việt Nam ra mắt SUV hạng sang, cạnh tranh trực tiếp với Lexus RX

Mẫu xe hội tụ nhiều công nghệ nhất của Volkswagen là Touareg thế hệ thứ 3 sẽ sớm xuất hiện tại Việt Nam trong thời gian tới cạnh tranh với những dòng xe hạng sang như Lexus RX, Porsche Cayenne,…

Tại buổi họp báo công bố Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 vào ngày 20/8 vừa qua, ông Võ Anh Tuấn, Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam đã hé lộ thông tin rằng nhà phân phối này “đang nỗ lực mang đến cho người hâm mộ dòng SUV hạng sang của thương hiệu Volkswagen bằng đường hàng không, theo hình thức tạm nhập tái xuất".

Đối chiếu theo danh mục sản phẩm SUV của VW trên thế giới, Touareg thế hệ mới là cái tên phù hợp nhất. Xe ra mắt toàn cầu hồi cuối tháng 3 vừa qua với sự lột xác toàn diện, đặc biệt là công nghệ để nâng tầm VW lên hạng sang, sánh ngang với Audi, BMW, Mercedes-Benz hay thậm chí Porsche, Volvo.

Kích thước

Là một thành viên trong đại gia đình Volkswagen sử dụng khung gầm MLB Evo, Touareg thế hệ thứ 3 sở hữu kích thước lớn hơn trước khá đáng kể ở mọi mặt nhằm tăng diện tích không gian nội thất.

So với người tiền nhiệm, xe dài hơn trước 77 mm (tổng 4.878 mm), rộng hơn 44 mm (1.984 mm) trong khi thấp hơn 7 mm (1.702 mm). Thể tích khoang hành lý, nhờ đó, được tăng cường lên 810L so với chỉ 697L như trước kia.

Dù kích thước gia tăng nhưng trọng lượng chiếc SUV đã giảm đi rất đáng kể (-106 kg) nhờ kết cấu mới sử dụng rộng rãi hợp kim nhôm (48%) và "thép công nghệ cao" (52%).

Về thiết kế

Touareg 2019 thiết kế lại hoàn toàn phần đầu xe bằng nền tảng cơ bản mượn từ dòng sedan Arteon, điều này thể hiện rõ nhất ở cụm đèn pha kết nối trực tiếp với tản nhiệt. Bộ mặt mới này vừa tạo ra nét riêng cho Touareg vừa tạo nên dáng đứng mạnh mẽ, thể thao khi nhìn trực diện.

Cụm đèn pha được nâng cấp lên LED ma trận thay vì loại full LED. Mỗi đèn pha sử dụng 128 bóng LED có khả năng hoạt động độc lập giúp xe có khả năng chiếu sáng đa năng cũng như tầm chiếu sáng cực xa và rộng.

Phần đuôi xe thì vẫn giữ lại khá nhiều nét xưa cũ của người tiền nhiệm. Tên xe vẫn được đặt trang trọng ở giữa cửa sau, đối xứng 2 bên là cụm đèn hậu LED. Đường gờ chạy dọc thân phía trên tay nắm cửa khá nổi bật. Mâm xe sử dụng tiêu chuẩn là loại 18 inch nhưng bản cao nhất có thể “nhét” vừa mâm 21 inch hợp kim.

Về nội thất

Nội thất của Touareg 2019 lột xác hoàn toàn so với trước kia. Cụm đồng hồ truyền thống nay đã được thay thế bằng màn hình 12 inch kỹ thuật số đặt cạnh màn hình thông tin giải trí trung tâm “khổng lồ” 15 inch.

Nếu ai yêu thích công nghệ, thì sản phẩm này là mẫu xe phù hợp với bạn. Xe được trang bị nhiều công nghệ khiến người dùng phải “mê mẩn” như vô lăng đánh lái toàn phần, hệ thống tầm nhìn trong đêm, hệ thống treo 4 góc với giảm xóc điều khiển điện tử, ghế trước tích hợp chức năng làm mát/massage, điều hòa độc lập 4 vùng, dàn âm thanh cao cấp 14 loa Dynaudio cho đến cửa sổ trời siêu lớn.

Về động cơ

Touareg 2019 tại Châu Âu sử dụng loại động cơ V6 3.0L tăng áp diesel cho công suất dao động từ 231 tới 286 mã lực tùy cấu hình. Ngoài ra, phiên bản cao cấp nhất V8 4.0L diesel 421 mã lực cùng bản hybrid sạc điện 367 mã lực chưa chốt ngày ra mắt cụ thể.

Phiên bản về Việt Nam hiện chưa rõ sử dụng động cơ nào. VW Việt Nam chưa có thông tin chính xác về ngày ra mắt xe nhưng đã chốt lịch mở bán vào quý III năm 2019.

Chưa có câu trả lời nào