Đánh giá Huyndai Kona: đắt xắt ra miếng

Mẫu xe Kona của hãng Huyndai sở hữu thiết kế trẻ trung, đồng thời tính năng, công nghệ hay thông số kĩ thuật đều nhỉnh hơn các đối thủ cùng phân khúc. Vì thế, giá bán của chiếc xe cũng cao hơn.

Ngoại thất

Hyundai Kona có chiều dài tổng thể 4.165 mm, chiều rộng 1.800 mm và chiều cao 1.565 mm. Chiều dài cơ sở 2.600 mm và nặng hơn 1,3 tấn. Góc tiếp cận trước là 17 độ và góc thoát sau 29 độ. Kona cũng theo đuổi xu hướng mới giống Mitsubishi Xpander khi đặt đèn pha xuống thấp, đẩy đèn định vị lên bên trên. Tuy nhiên, việc đặt xuống thấp khiến đèn pha dễ bị bám bẩn. Đèn pha và đèn định vị trên Kona đều sử dụng công nghệ LED.

Nội thất và tiện nghi

Nội thất của Hyundai Kona trông rất trẻ trung và bắt mắt. Vô-lăng bọc da, điều chỉnh 4 hướng, tích hợp các nút bấm điều chỉnh nhanh, bao gồm cả hệ thống ga tự động Cruise Control. Bên cạnh đó là khởi động nút bấm, chìa khóa thông minh. Bản cao cấp nhất có thêm cửa sổ trời. Khoang nội thất thiết kế theo triết lý lấy hành khách làm trung tâm. Vật liệu bề mặt chủ yếu là nhựa và da. Trong khi bản 2.0 AT chỉ sử dụng chất liệu nỉ để bọc ghế. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, trong khi ghế lái của đối thủ Ford EcoSport chỉ có chỉnh tay 6 hướng.

Màn hình giải trí cảm ứng kích thước 8 inch, kết nối Apple CarPlay, AUX, USB và Bluetooth. Hệ thống âm thanh 6 loa. Điều hòa tự động 1 vùng. Ngoài cổng sạc 12V thông thường, Kona còn có sạc không dây chuẩn Qi, phù hợp với một số điện thoại cao cấp của Apple và Samsung. Tất cả phiên bản trang bị hệ thống Drive Mode với 3 chế độ lái Comfort, Eco và Sport. Công nghệ an toàn vượt phân khúc khi có đủ chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên/xuống dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ đỗ xe và 6 túi khí.

Động cơ

Hyundai Kona có 2 phiên bản động cơ. Đầu tiên là động cơ Atkinson MPI 2.0L, cho công suất 149 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn 180 Nm tại 4.500 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp. Động cơ thứ 2 là loại tăng áp Gamma 1.6 T-GDi, cho công suất 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 265 Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút. Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Xe trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động cầu trước.

Hiện tại thì Huyndai Kona đã chính thức được giới thiệu tại Việt Nam hôm 22/8 với 3 phiên bản gồm 2.0 AT, 2.0 AT Đặc biệt và 1.6 Turbo, giá bán tương ứng lần lượt cho 3 phiên bản là 615 triệu đồng, 675 triệu đồng và 725 triệu đồng.

Chưa có câu trả lời nào