BMW đã làm cách nào để tránh mức thuế ở thị trường Trung Quốc?

Hãng xe ô tô BMW đã rất khôn ngoan khi thực hiện biện pháp này để tránh mức thuế quan mới tại thị trường Trung Quốc 

Cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn đang diễn ra rất căng thẳng, khi hai bên liên tục tăng thuế nhập khẩu sản phẩm của nhau. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến một số ngành công nghiệp, trong đó có ngành công nghiệp ô tô đang phải chịu những hậu quả nặng nề.

Động thái của BMW

Mới đây nhất, để có thể giảm thiểu tác động của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung, BMW đã tăng cường sản xuất mẫu SUV X5 tại Thái Lan rồi chuyển sang Trung Quốc nhằm tránh các khoản thuế mà Trung Quốc đang áp dụng với các ô tô nhập khẩu từ Mỹ.

Tương tự như hầu hết những mẫu SUV khác của BMW, X5 hiện đang được lắp ráp tại nhà máy ở Nam Carolina, Mỹ. Điều này đồng nghĩa, mẫu SUV này sẽ phải đối mặt với mức thuế quan mới lên tới 40% nếu muốn nhập khẩu vào thị trường Trung Quốc. Trong bối cảnh đó, hãng xe Đức đã tìm kiếm một biện pháp thay thế đó là: chế tạo thêm nhiều mẫu xe SUV ở nhà máy hãng đặt tại Thái Lan.

Trong một tuyên bố gần đây, ông Harald Krueger - CEO của BMW cho rằng: “Đây là một trong những biện pháp để đối phó với mức thuế mới”.

Thị trường Trung Quốc luôn là thị trường “béo bở”

Động thái này tiếp tục cho thấy tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc đối với BMW. Là thị trường tiêu thụ ô tô lớn nhất thế giới, Trung Quốc luôn được đánh giá là “miếng mồi ngon”  mà bất kì hãng xe hơi nào cũng muốn thâm nhập và BMW cũng không phải là ngoại lệ. Do đó, việc hãng xe Đức luôn tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh tại quốc gia đông dân nhất thế giới này cũng là điều dễ hiểu.

Bên cạnh đó, BMW còn ký kết một thỏa thuận với công ty Great Wall Motor để chế tạo mẫu xe điện mini mới ở Trung Quốc. Công ty mới này sẽ chịu trách nhiệm cho việc chế tạo xe điện cho cả Great Wall Motor.

Hy vọng bài viết trên đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn!!

Chưa có câu trả lời nào