Top 7 thương hiệu xe ô tô có giá đắt nhất thế giới

Hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều thương hiệu xe nổi tiếng thế giới, khi mà chỉ nghe tên thì ai cũng biết đến mức độ đắt đỏ như Mercerdes, BMW hay những chiếc xe nổi tiếng là bền bỉ, tiết kiệm như Toyota, Honda,…. Vậy đâu là thương hiệu xe ô tô đắt nhất thế giới? Hãy cùng Top 7 thú vị khám phá nhé! 

Audi (Giá trị thương hiệu: 12,02 tỷ USD)

Hãng xe danh tiếng Audi được thành lập năm 1932 tại Đức. Tên của hãng được đặt dựa trên phiên âm tiếng Latin của người sáng lập, August Horch. "Horch" có nghĩa là "lắng nghe" trong tiếng Đức, và trong tiếng latin là “Audi”.

Bốn vòng tròn của logo Audi tượng trưng cho bốn công ty xe hơi cùng hợp tác để tạo ra công ty tiền thân của Audi là Auto Union. Năm 1966, Audi bán hết cổ phần cho Volkswagen và trở thành thương hiệu xe sang đầu tiên của tập đoàn khổng lồ này.

Huyndai (Giá trị thương hiệu: 13,19 tỷ USD)

Những chiếc xe Huyndai được sản xuất bởi Công ty Huyndai Motor Company. Hyundai có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc, là hãng xe sở hữu cơ sở sản xuất ô tô tích hợp lớn nhất thế giới tại Ulsan, có khả năng sản xuất 1,6 triệu chiếc mỗi năm.

Công ty sử dụng khoảng 75.000 nhân công trên toàn thế giới. Những chiếc xe Hyundai được bán tại 193 quốc gia thông qua khoảng 6.000 đại lý và phòng trưng bày.

Trong năm 2012, Hyundai đã bán được hơn 4,4 triệu xe trên toàn thế giới. Các mẫu xe phổ biến bao gồm sedan cỡ trung Sonata và Elantra.

Ford (Giá trị thương hiệu: 13,64 tỷ USD)

Công ty Ford Motor là một tập đoàn đa quốc gia Hoa Kỳ và là nhà xản suất xe ôtô lớn hàng thứ 5 trên thế giới theo số lượng xe bán ra trên toàn cầu, theo sau Toyota, General Motors, Volkswagen và Hyundai-Kia.

Có trụ sở chính tại Michigan, ngoại ô Detroit, hãng được thành lập bởi Henry Ford và các cổ đông khác vào ngày 16 tháng 06 năm 1903.

Honda (Giá trị thương hiệu: 22,7 tỷ USD)

 

Honda là nhà sản xuất động cơ lớn nhất thế giới với số lượng hơn 14 triệu chiếc mỗi năm. Năm 2004 hãng đã bắt đầu chế tạo động cơ chạy diesel vừa êm vừa không cần bộ lọc nhằm đáp ứng tiêu chuẩn ô nhiễm của thế giới.

Có thể nói nền tảng thành công của hãng này khởi nguồn từ những chiếc xe gắn máy. Hãng Honda đóng trụ sở tại Tokyo và có niêm yết trên các thị trường chứng khoán Tokyo, New York, London, Paris.

Hãng Honda Hoa Kỳ đóng tại Torrance, California. Honda Canada đóng vùng Scarborough của Toronto và sau này dời về trụ sở mới nằm tại Richmond Hill, Ontario vào năm 2008.

BMW (Giá trị thương hiệu: 41,62 tỷ USD)

 

BMW được thành lập năm 1916, viết tắt của Bayerische Motoren Werke AG – Công xưởng cơ khí Bayern. Là một công ty đa quốc gia sản xuất xe hơi và xe máy nổi tiếng đặt trụ sở tại Munich, nước Đức.

Ngoài những chiếc xe hơi mang thương hiệu BMW nổi tiếng với thiết kế sang trọng, phong cách thể thao và khả năng vận hành cao, BMW còn sử hữu hai thương hiệu nổi tiếng trong giới xe hơi là Rolls-Royce và Mini.


Mercedes – Benz (Giá trị thương hiệu: 47,83 tỷ USD)

Thương hiệu xe Mecerdes được thành lập từ sự hợp nhất giữa Daimler và Benz vào năm 1926. Biểu tượng ngôi sao 3 cánh của Mercerders – Benz đã rất nổi tiếng và quá quen thuộc với nhiều người trên toàn thế giới.

Mercedes-Benz là một trong những hãng sản xuất xe ô tô, xe tải và xe buýt danh tiếng trên thế giới. Hãng xe này được xem là hãng sản xuất xe hơi lâu đời nhất còn tồn tại đến ngày nay. Mercedes-Benz còn là một trong những hãng đi đầu trong việc giới thiệu nhiều công nghệ và những sáng kiến về độ an toàn đã được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới.

Toyota (Giá trị thương hiệu: 50,29 tỷ USD)

Toyota là một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở chính nằm tại Nhật Bản, và là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Về mặt công nhận quốc tế, hãng Toyota được thành lập vào năm 1 là nhà sản xuất xe ô tô duy nhất có mặt trong nhóm Top 7 thương hiệu lớn nhất toàn cầu của Forbes. 

Hiện nay xe Toyota là một trong những sự lựa chọn hàng đầu tại Việt Nam, thật không khó nếu chúng ta bắt gặp những chiếc xe Toyota lăn bánh trên đường tại các thành phố lớn như Hà Nội hoặc Sài Gòn

Chưa có câu trả lời nào