Cuộc đua giữa Honda CR-V với Mazda CX-5, loại SUV nào đáng mua hơn?

Cả hai mẫu xe Honda CR-V và Mazda CX-5 đều là loại SUV phù hợp để len lỏi trong thành phố. Tuy nhiên loại xe nào đáng tin cậy hơn? Hãy cùng tìm hiểu.

Honda CR-V: Rộng rãi, tin cậy

Theo kích thước thì CR-V 2018 là mẫu xe có kích thước nhỏ, tiện lợi, có thể chen vào các chỗ chật hẹp nhưng vẫn đảm bảo độ rộng cho 5 người ngồi trong xe.

Xe cũng được cho là tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Theo nhiều người dùng đánh giá, động cơ 4 xi lanh dung tích 1.5L của phiên bản CR-V EX lại bốc hơn động cơ 4 xi lanh có dung tích 2.4L của phiên bản LX.

Xe tạo cảm giác chắc chắn, vận hành êm trên đường cao tốc. Độ ồn của xe được kiểm soát tốt hơn, tiếng ồn từ mặt đường cũng được giảm đáng kể.

CR-V có cabin rộng, khoang người lái rộng rãi, cốp rộng có thể chứa được nhiều đồ. Không gian các hàng ghế sau thoải mái. Đặc biệt là khi có hai người lớn ngồi đằng sau.

Trong trường hợp có 3 người lớn ngồi sau thì vị trí ngồi sẽ hơi chật, không thoải mái khi đi quãng đường dài. Thay vào đó, cửa xe mở 90 độ thoải mái lên xuống dễ dàng.

Về các tính năng giải trí, Honda CR-V bản LX nhìn chung không có gì nổi bật ngoài những trang bị đã quá cơ bản. Nếu bạn đầu tư lên bản EX thì bạn sẽ sở hữu màn hình cảm ứng 7 inch, hỗ trợ Android Auto hoặc Apple CarPlay.

Tuy nhiên, có vẻ màn hình giải trí này không được đánh giá cao. Ví dụ như khi bạn muốn đổi kênh radio, người dùng buộc phải ấn vào màn hình cảm ứng. Ngoài ra, giao diện cũng khá rối, cần nhiều bước thao tác.

Tất cả các phiên bản của CR-V đều được trang bị hộp số vô cấp CVT vận hành êm ái. Tuy nhiên, khi lên dốc bình thường thì vòng tua máy tăng cao sẽ làm cho động cơ kêu to.

Trang bị an toàn

Honda đang có xu hướng muốn khách hàng hướng tới các nâng cấp trên phiên bản đắt tiền hơn. Do đó, gói Honda Sensing bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm trước, phanh khẩn cấp tự động và hệ thống hỗ trợ giữ làn chỉ có trên bản EX và cao hơn. Trong khi bản LX sẽ không có Honda Sensing cùng tính năng cảnh báo điểm mù.

Mazda CX-5: Trải nghiệm lái tốt, dáng thể thao

CX-5 2018 vẫn giữ được những nét thể thao cùng trải nghiệm lái thú vị như trên các đời xe trước. Đặc biệt mẫu xe này giảm ổn được đáng kể. Sự thanh thoát và tiện nghi cũng dược coi là ưu thế của CX-5.

CX-5 được xem là một trong những chiếc SUV cỡ nhỏ có trải nghiệm lái thoải mái nhất hiện nay. Xe có trang bị hệ thống treo cải tiến đi kèm vô lăng có phản hồi tốt.

Trang bị an toàn có mặt trên CX-5 phải kể đến hệ thống cảnh bảo va chạm và phanh khẩn cấp được tích hợp trên mọi phiên bản. Có vẻ như CX-5 có trang bị an toàn rộng rãi hơn CR-V.

Động cơ của CX-5 được nhận xét là êm ái hơn CR-V EX với khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong khoảng thời gian ngắn.

Cabin của CX-5 cũng được đánh giá là yên tĩnh nhất trong danh sách các mẫu SUV cỡ nhỏ bởi trang bị thảm đầy đủ, sử dụng nhiều keo hơn, kính xe dày hơn.

Tuy nhiên, không vì thế mà CX-5 không tồn tại những điểm hạn chế. Chẳng hạn, cảnh báo điểm mù không có trên bản Sport. Hệ thống phanh khẩn cấp tự động ở mọi cấp số chỉ được tích hợp trên bản Grand Touring cao cấp và đây cũng là tùy chọn ở bản Touring hạng trung.

Mức tiêu hao nhiên liệu của CX-5 cũng cao hơn CR-V bởi hãng áp dụng kỹ thuật giảm tiếng ồn, đặc biệt là thiết kế kính dày.

Màn hình thông tin giải trí của CX-5 theo đó cũng khá phức tạp, không trực quan, tốn thao tác điều khiển.

Ngoài ra, tính năng cảm ứng của màn hình cũng chỉ được kích hoạt khi xe di chuyển dưới 10 km/h giúp giảm nguy cơ mất tập trung khi lái xe.

Về không gian nội thất thì mẫu xe CX-5 chật hơn CR-V nên hàng ghế sau không thật sự thoải mái. Phần đuôi xe có thiết kế vuốt xuống và cột sau cỡ lớn cũng gây hạn chế tầm nhìn phía sau.

Nên chọn mẫu xe nào?

Nhìn chung, cả hai mẫu xe này đều có những tính năng và ưu điểm riêng biệt. Trong khi Honda CR-V 2018 cho không gian rộng rãi cùng nhiều tính năng cạnh tranh hơn thì Mazda CX-5 2018 lại cung cấp trải nghiệm lái thú vị. Tất nhiên dù chọn mẫu xe nào thì bạn cũng nên chú ý tới những phiên bản cao cấp để có thể sở hữu nhiều trang bị hữu ích hơn. Nếu gia đình bạn có nhiều người, hãy chọn phương án rộng rãi và thực dụng như CR-V. Còn nếu bạn muốn có trải nghiệm lái thú vị thì bạn phải đánh đổi bằng không gian chật hẹp trên CX-5.

Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn có quyết định mua sắm đúng đắn nhất.

Chưa có câu trả lời nào