SUV 7 chỗ Toyota Rush đã có mặt tại Việt Nam, giá cả phải chăng

Dự kiến, những chiếc xe 7 chỗ ngồi Toyota Rush sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 8/2018 tới.

Một số thông tin về Toyota Rush

Dành cho những ai chưa biết thì Rush là mẫu xe “song sinh” với mẫu xe Terios. Ban đầu, Rush ra đời với 5 chỗ ngồi, được xếp trong phân khúc SUV cỡ nhỏ cùng với Terios và cho đến sau này là Honda HR-V, Ford EcoSport, Suzuki Vitara hay như Chevrolet Trax.

Tuy nhiên, sau đó Rush đã có sự chuyển mình mạnh mẽ mà một trong số đó là thiết kế 7 chỗ.

Xe 7 chỗ giá thấp Toyota Rush đã về Việt Nam - Hình 1

Về thiết kế

Toyota Rush 2018 sở hữu chiều dài tổng thể lên tới 4.435 mm, rộng 1.695 mm và 1.705 mm.

Mặc dù có chiều ngang hẹp hơn các dòng xe SUV đang ăn khách hiện nay là Ford EcoSport hay Honda HR-V song Rush lại sở hữu chiều dài đáng kể. Do đó, hàng ghế thứ 3 có khoảng để chân khá thoải mái, hứa hẹn không thua kém Honda CR-V hay Nissan X-Trail phiên bản 7 chỗ ngồi.

Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng hứa hẹn sẽ kết hợp những điểm mạnh có trên các mẫu Fortuner và mẫu MPV Innova để cho ra một Rush như một chiếc crossover thành thị.

Xe 7 chỗ giá thấp Toyota Rush đã về Việt Nam - Hình 2

Khoang nội thất có thiết kế hiện đại và bắt mắt.

Về trang bị

Theo thông tin rò rỉ thì Rush sẽ có 2 phiên bản tại Việt Nam. Dự kiến, cả 2 phiên bản đều sẽ sử dụng động cơ DOHC Dual VVT-i có dung tích 1.5 lít, cho công suất cực đại 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 139 Nm. Ngoài ra, xe có 2 tùy chọn hộp số là số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp.

Rush sở hữu điểm mạnh là thiết kế hiện đại nhưng điểm yếu của xe là động cơ và hộp số. Tuy nhiên, chính việc sử dụng động cơ 1.5 lít khiến xe chịu thuế tiêu thụ ở mức thấp. Do đó, giá bán lẻ của Rush sẽ thấp.

Theo nhiều dự đoán, giá bán lẻ của Rush với phiên bản trang bị hộp số tự động sẽ có giá dưới 700 triệu đồng. Đây được cho là mức giá hợp lý cho những gia đình chưa có điều kiện để sở hữu những chiếc xe 7 chỗ cao cấp.

Toyota Rush sẽ được ra mắt vào tháng 8 tới nên nếu bạn có định đưa chiếc xe này vào danh sách mua sắm thì hãy chờ đợi thêm nhiều thông tin khác nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào