Đánh giá ngoại thất Honda CR-V L 2018 liệu có xứng tầm xe 1 tỉ

Tháng 11/2017, Honda Việt Nam đã chính thức trình làng CR-V thế hệ thứ 5 với ba biến thể E, G và L với độ cao cấp tăng dần. Giá bán đề xuất của cả ba phiên bản lần lượt là 1,136 tỷ đồng; 1,176 tỷ đồng và 1,256 tỷ đồng. Cả ba phiên bản đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Do ảnh hưởng của Nghị định 116 nên mức giá hiện tại của CR-V là mức giá áp dụng cho lô xe CR-V đầu tiên được HVN nhập khẩu từ trước năm 2018 nên vẫn chịu mức thuế 30%. Lô xe tiếp theo hứa hẹn sẽ có mức giá tốt hơn.

Đối với rất nhiều khách hàng mua xe gầm cao có giá bán khoảng 1 tỷ đồng, sự chênh giá cả trăm triệu đồng là rất lớn. Nhóm khách hàng chính của Honda CR-V, Nissan X-Trail hay Mazda CX-5 ở Việt Nam là những người mua xe để phục vụ gia đình, những người đang tìm kiếm những chiếc xe đem lại nhiều giá trị so với giá bán nhất. Đó là lý do vì sao khi giá bán chính thức của CR-V 2018 được công bố, đã có không ít khách hàng tiềm năng đành “buông” ý định mua CR-V dù rất tiếc nuối. Vậy còn những khách hàng vẫn nhất quyết “cưới” CR-V 2018 thì sao? Họ nhận được một chiếc CUV gia đình “ gần như hoàn hảo”.

Tái thiết kế CR-V một cách triệt để như vậy là một hành động đầy táo bạo. Dòng CR-V chiếm ¼ doanh số của Honda tại Bắc Mỹ và cũng luôn là một trong hai mẫu xe bán chạy nhất của Honda Việt Nam. Vì lẽ đó, bất cứ hành động nào khiến nhóm khách hàng trung thành “mếch lòng” (chẳng hạn như thay đổi hoàn toàn thiết kế) cũng sẽ tiềm ẩn nguy cơ tổn thất doanh số nặng nề. Ấy thế mà Honda CR-V thế hệ thứ 5 vẫn mang một bộ áo rất mới lạ và táo bạo, hệt như cách Civic thế hệ thứ 10 khiến cả thế giới sửng sốt.

Phần đầu xe

Phần đầu xe được tạo hình đậm chất cơ bắp với cụm đèn full LED sắc sảo được gắn liền với mặt ca lăng hình lục giác. Cụm đèn LED có thiết kế tương tự Honda Civic và Honda Accord với các phần tử LED được ngăn cách riêng, tạo nên ánh mắt vô cùng sắc sảo và có hồn. Đèn trên bản G và L có thể tự động điều chỉnh góc chiếu và tự động tắt theo thời gian. Riêng bản CRV 1.5 E tiêu chuẩn thì đèn pha là loại bóng Halogen và không tự động điều chỉnh góc chiếu.

Ở giữa mặt ca lăng là biểu tượng Honda sáng bóng, nổi bật trên nền các họa tiết nhựa đen hình lục giác. Tấm cản trước cũng mang thiết kế sắc sảo và đậm nét hơn hẳn kiểu thiết kế đơn giản của CR-V thế hệ thứ 4. Ở khu vực này, chúng ta có hàng loạt chi tiết mạ crôm với các mảng, miếng nổi khối, ôm trọn hai cụm đèn sương mù LED. Chưa hết, các đường gân dập nổi trên nắp ca-pô cũng góp phần khiến diện mạo CRV 2018 thể thao và cá tính hơn nhiều so với thế hệ trước.

Phần hông xe                      

Nhìn từ bên hông, trục cơ sở được nới rộng giúp chiếc xe trông bề thế và to lớn hơn. Honda CR-V 2018 có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao là: 4.584 x 1.855 x 1.679 mm, chiều dài cơ sở: 2.660 mm. Như vậy, CR-V 2018 dài hơn, rộng hơn, và có chiều dài cơ sở dài hơn 40 mm so với thế hệ cũ. Khoảng sáng gầm xe CR-V 2018 đạt 198 mm, bán kính vòng quay tối thiểu 5,9 mét.

Phần hông xe sở hữu nhiều đường dập nổi táo bạo với những điểm nhấn bắt mắt. Đó là đường mạ crôm chạy dọc phần thân dưới hay bậc lên xuống có thiết kế nổi bật và nhất là bộ la-zăng 18 inch mang hình dáng như những chiếc phi tiêu, rất độc đáo và lạ mắt. Cả ba phiên bản đều có gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ dạng LED. Honda vẫn duy trì tỷ lệ kính/kim loại ở mức vừa phải – có vừa đủ diện tích kính cửa sổ để người ngồi trong cảm thấy thoáng đãng nhưng phần cửa xe nhìn vẫn rất dày dặn. Phần cửa sổ nhỏ phía sau trụ C giờ đây đã thực sự hữu ích vì lần đầu tiên, Honda CR-V đã có hàng ghế thứ 3. Người ngồi ở hàng ghế thứ 3 sẽ cảm thấy bớt bí bách hơn.

Phần đuôi xe                    

Phần đuôi xe vẫn nổi bật với 2 cụm đèn hậu dạng LED có thiết kế rất độc đáo được kết nối bởi một thanh mạ crôm to bản với biểu tượng Honda quen thuộc. Phần “lưng gù” của thế hệ trước đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là phần đuôi xe đẹp hơn nhiều với những đường gấp khúc dứt khoát. Cánh gió sau có thiết kế thể thao hơn và tích hợp đèn báo phanh dạng LED. Một điểm nhấn đáng hoan nghênh khác là cụm ống xả dạng đôi được đặt đối xứng hai bên. Thêm vào đó, cửa khoang hành lý có thể mở điện chỉ bằng một nút bấm chìa khóa hoặc nút bấm trong cabin. Nhìn chung, ngoại thất chiếc Honda CR-V 2018 đẹp hơn và tiện dụng hơn nhiều so với thế hệ trước. Xét riêng về mặt ngoại thất, CR-V 2018 xứng đáng là một phiên bản “all-new”!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian tham khảo bài viết đánh giá ngoại thất Honda CR-V L 2018 và nếu có dịp trải nghiệm sản phẩm hy vọng bạn sẽ đưa ra những ý kiến đánh giá bổ sung để Honda CR-V L 2018 ngày càng được mọi người hiểu hơn. 

 

Chưa có câu trả lời nào