Toyota Supra 2019 lại tiếp tục bị “nhá hàng”, chưa được ra mắt chính thức

Với lời hứa sẽ mang đến mẫu xe thể thao được mong chờ Toyota Supta thế hệ thứ 5 tới Goodwood 2018, thế nhưng cuối cùng thì Toyota vẫn chưa cho ra mắt chính thức về chiếc xe này.

Thế hệ thứ 4 của Toyota Supra với tên mã A80 kể từ khi bị "khai tử" vào năm 2002, với những người hâm mộ dòng xe thể thao này đã luôn nóng lòng mong chờ sự trở lại của nó. Và đã phải mất tới 12 năm mong chờ thì Toyota mới hé lộ về sự tái xuất của Supra với mẫu concept FT-1, thế nhưng Toyota đã thông báo là sẽ phải 4 năm nữa mới chính thức xác nhận sẽ sản xuất thế hệ thứ 5 của dòng xe. Mới đây trước thềm lễ hội tốc độ Goodwood Festival of Speed 2018, hình ảnh một chiếc Supra bản thương mại được ngụy trang đã được Toyota tiết lộ và đăng kèm theo lời hứa về sự trở lại của chiếc xe tại sự kiện này.

Thay vì ra mắt chính thức Supra thế hệ thứ 5 lần này với tên mã nối tiếp A90 tại Goodwood, Toyota đã lại một lần nữa "nhá hàng" về chiếc xe khi chỉ đem phiên bản đã được ngụy trang tới sự kiện. Dưới sự điều khiển bởi ông Tetsuya Tada - Kỹ sư trưởng dự án và tay lái thử nghiệm Herwig Daenens của Toyota, Supra thế hệ thứ 5 đã tham gia tranh tài tại cuộc đua leo đồi tính giờ đặc trưng của lễ hội này.

Mặc dù về cơ bản chiếc Supra được đem tới Goodwood 2018 đã có cấu hình rất gần với phiên bản sản xuất hàng loạt, tuy nhiên lớp decal ngụy trang gây ảo giác đã che giấu những chi tiết của chiếc xe. Tuy nhiên nếu nhìn vào kiểu dáng tổng thể, có thể thấy Supra thế hệ thứ 5 đã khá trung thành với thiết kế của mẫu concept đầu tiên FT-1 ra mắt tại triển lãm Detroit 2014. Những điểm nhấn đặc trưng như phần đầu dài lấy cảm hứng từ mũi xe đua F1, đuôi ngắn và vòm mui dạng fastback vẫn được giữ lại trên chiếc xe.

Đại diện của Toyota đã rất cẩn trọng khi được hỏi về những thông tin chi tiết liên quan tới Supra 2019 tại lễ hội, chỉ khẳng định rằng nó sẽ được trang bị động cơ 6 xi-lanh như thế hệ trước. Tuy nhiên với Supra, Toyota mong muốn sẽ có thể đem tới cho khách hàng một chiếc xe với hiệu năng vận hành ngang với Porsche 911, nhưng được bán với giá rẻ hơn.

Hiện tại, nhiều người yêu xe đã biết rõ rằng Supra đời 5 là một sản phẩm hợp tác với hãng xe Đức BMW, và sẽ chia sẻ chung nền tảng khung sàn với mẫu mui trần BMW Z4 thế hệ mới. Bên cạnh đó, chúng cũng đều được trang bị hệ động lực với máy xăng 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp 3.0l tăng áp kép, cho công suất khoảng 335 mã lực và mô-men xoắn 450Nm. Ngay cả nội thất của 2 chiếc xe này cũng sử dụng chung rất nhiều chi tiết với nhau.

Tuy vậy thì cả Toyota Supra và BMW Z4 thế hệ mới cũng sẽ được cân chỉnh để trở thành 2 chiếc xe hoàn toàn khác biệt. Trong khi Supra hướng tới sự thể thao thì Z4 sẽ đem lại trải nghiệm lái nhàn nhã hơn của một chiếc xe roadster cao cấp. Theo một số nguồn tin, Supra thế hệ thứ 5 sẽ có trọng lượng chỉ 1.496kg và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,8 giây.

Và bên cạnh việc đem Supra thế hệ thứ 5 tới Goodwood, Toyota đã chính thức xác nhận chiếc xe sẽ ra mắt vào nửa sau năm 2019. Như vậy, người hâm mộ Supra sẽ phải chờ tới 15 năm để có thể chứng kiến sự trở lại của huyền thoại xe thể thao Nhật Bản này.

Chưa có câu trả lời nào