Cặp đôi Koenigsegg Agera cuối cùng cũng đã xuất xưởng

Mới đây, bộ đôi siêu xe cuối cùng của dòng xe Agera được sở hữu những trang bị khí động học đặc biệt, cùng với những nâng cấp với mức giá không thay đổi.

Hai phiên bản cuối cùng của dòng xe Agera vừa được Koenigsegg trình làng để đánh dấu sự kết thúc quá trình sản xuất dòng xe Agera, và Koenigsegg cũng đã xaayd ựng hai phiên bản đặc biệt Final Edition dựa trên ông vua tốc độ Agera RS đi kèm những tùy chọn rất đắt giá.

Và để nhằm đánh dấu cột mốc kết thúc quá trình sản xuất dòng xe Agera này, hãng siêu xe tới từ Thụy Điển Koenigsegg vừa tung ra hai phiên bản đặc biệt của dòng xe này với tên gọi Thor và Vader.

Vào tháng 3/2016, Agera Thor và Vader cũng là hai phiên bản cuối cùng được ra mắt của dòng xe sản phẩm giới hạn Final Edition. Ngoài ra hai siêu xe này còn được xây dựng dựa trê nền tảng Agera RS – siêu xe này đã đánh bại Bugatti Chiron để trở thành ông vua tốc độ mới trên thực địa.

Theo Koenigsegg cũng đã tiết lộ, cả hai phiên bản này có mức giá tương đương với những chiếc Agera RS tiêu chuẩn dù được trang bị những tùy chọn khí động học đắt tiền cùng những nâng cấp nhỏ bên trong động cơ.

Cụ thể, với Thor sẽ được khoác lên mình bộ cánh sợi carbon được phủ một lớp sơn bảo vệ óng ánh nổi bật. Ngoài ra, Thor còn được trang bị thêm hệ thống ổn định trung tâm cỡ lớn kiểu Le Mans để xe ổn định hơn khi chạy ở tốc độ cao.

Cũng khá tương tự Thor, Vader được sở hữu thân xe sợi carbon nhưng được điểm một vài chi tiết màu vàng ánh kim ở cánh lướt gió phía trước, bên hông xe và phía sau. 

Với hai phiên bản cuối cùng lần này của Agera, Koenigsegg đã trang bị khối động cơ tăng áp kép V8 5.0L được tinh chỉnh để cho ra công suất lên tới 1.341 mã lực (1 MW). Và nhờ vào sức mạnh kinh khủng đi kèm với khối lượng thân xe siêu nhẹ, mà Koenigsegg Agera RS đã đạt vận tốc 457,94 km/h tại Nevada, qua đó phế truất ông hoàng tốc độ Bugatti Chiron.

Trong tuần này, bộ đôi siêu xe này sẽ ra mắt công chúng tại Đức, và cho đến trước khi đến lễ hội danh giá Goodwood Festival of Speed 2018 tại Anh. Tất nhiên, cả Thor và Vader đều đã tìm được chủ nhân trước khi chúng kịp ra mắt.

Chưa có câu trả lời nào