Phiên bản GR Sport của Toyota 86: Nâng cấp ngoại hình, đậm chất thể thao

Với mức cấu hình GR Sport, bộ phận hiệu năng cao Gazoo Racing chủ yếu chỉ nâng cấp chiếc xe thể thao Toyota 86 với một số cải tiến ở nội và ngoại thất.

Vào tháng 9 năm ngoái, Toyota đã công bố chi nhánh thể thao mới Gazoo Racing - hay viết tắt là GR. Với mục tiêu nâng cấp các dòng xe khác nhau của Toyota, GR sẽ có tổng cộng 4 cấp độ khác nhau từ cao xuống thấp là GRMN, GR, GR Sport và GR Parts. Trong đó GRMN là những chiếc xe được nâng cấp toàn diện về mọi mặt, GR sẽ có hệ động lực giữ nguyên, GR Sport chỉ có nội và ngoại thất cải tiến và GR Parts là các phụ tùng bán lẻ. Từng có phiên bản GR trước đây, mẫu xe thể thao Toyota 86 nay đã có thêm model GR Sport mới.

So với phiên bản thường, Toyota 86 GR Sport sở hữu ngoại hình thể thao và mang đặc tính khí động học tốt hơn nhờ được trang bị bộ bodykit của Gazoo Racing, gồm có các cánh khuếch tán ốp dưới cản trước cùng hai bên thân xe và cản sau. Trong khi đó, nội thất của chiếc xe được thay đổi nhẹ với vô-lăng GR vành bọc da đường kính nhỏ và bảng đồng hồ với nền trắng chữ đen nổi bật hơn.

Khác với 86 GR trước đó, phiên bản 86 GR Sport không được trang bị bộ mâm 17 inch đặc biệt của hãng Rays, hệ thống treo Sachs, vi sai giới hạn Torsen, phanh lớn hơn và ghế thể thao Recaro. Tuy nhiên, phiên bản này cũng có một số nâng cấp nhỏ để đem tới cảm giác lái ấn tượng hơn, bao gồm thanh ổn định hệ thống treo sau và hệ thống phanh Brembo với heo 4 piston phía trước/2 piston phía sau.

Giống như các phiên bản 86 khác, 86 GR Sport vẫn tiếp tục được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh nằm ngang Boxer nạp khí tự nhiên với công suất khiêm tốn 207PS và mô-men xoắn cực đại 212Nm. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp.

 

Chưa có câu trả lời nào