Làm gì để điều hòa ô tô nhanh mát trong những ngày hè nóng bức?

Chỉ ít phút đậu xe ngoài trời với thời tiết nắng nóng thế này trong xe không khác gì một chiếc lồng hấp. Và yếu tố cứu nguy cho chúng ta chính là điều hòa. Sử dụng điều hòa không đúng cách sẽ làm chúng hoạt động kém hiệu quả. Vậy chúng ta cùng xem những cách làm điều hòa hoạt động tối ưu và tiết kiệm nhiên liệu nhất nhé!

Trên thực tế, sử dụng sai cách có thể làm nhiên liệu bị tiêu hao nhiều hơn đến 20% nhiên liệu.

Đỗ xe dưới trời nắng nóng, trước khi bật điều hòa, bạn hãy mở toàn bộ cửa kính và bật quạt gió để thổi bay khí nóng thoát ra ngoài xe.

Với thời thiết này, trong xe ô tô giống như hiệu ứng nhà kính, nhiệt độ cao hơn rất nhiều so với ngoài trời và cản trở việc làm mát của điều hòa, làm chúng nhanh xuống cấp.

Khi xe đến nơi, hãy tắt lốc điều hòa, điều này giúp cho chúng hoạt động ổn định hơn do không tắt động cơ xe đột ngột. Giúp điều hòa hoạt động bền bỉ hơn.

Khi di chuyển dưới thời tiết nắng gắt, bạn nên bật quạt ở chế độ lấy gió trong, để không khí được tuần hoàn và mau được làm lạnh hơn. Sau khi ổn định, bạn có thể điều chỉnh chế độ lấy gió ngoài.

Nếu di chuyển trong thời tiết trời mưa hay sương mù, bạn hãy chuyển ngay về chế độ lấy gió trong bởi khi lấy gió ngoài trong điều kiện thời tiết này lâu dài sẽ làm cho không khí ẩm bị hút vào cabin gây đọng nước và làm nội thất bị nấm mốc.

Trên đây là những tham khảo về cách để điều hòa hoạt động tối ưu nhất và giúp cho hệ thống này được giữ gìn và bền bỉ. Hi vọng thông tin này bổ ích đến các bạn.

Chưa có câu trả lời nào