Phân tích, đánh giá sản phẩm Toyota Rush TRD Sportivo 2019 vừa mới ra mắt tại Indonesia

Nếu phải chọn một chiếc xe có đủ khả năng để đối đầu trực tiếp với Honda BRV và Mitsubishi Xpander thì chỉ có thể là chiếc Toyota Rush TRD Sportivo 7 phiên bản 2019 với lợi thế về mức giá rẻ nhưng chất lượng lại không hề thua kém hai đối thủ.

Năm 2018 Toyota Rush đã từng làm khuynh đảo phân khúc SUV bởi mức giá rất cạnh tranh nhưng chất lượng đi cùng lại không hề thua kém các đối thủ khác. Chính vì lý do đó, khi thông tin Toyota Rush TRD Sportivo 2019 ra mắt ở các triển lãm tại Indonesia, nhiều khách hàng đã rục rịch chuẩn bị tiền để đặt cọc cho chiếc xe này.

 

Giá bán của Toyota Rush TRD Sportivo 2019, Khi nào về Việt Nam?

Hiện tại, mức giá bán của Toyota Rush Sportivo 2019 tại Indonesia là xấp xỉ 500 triệu đồng. Khi về Việt Nam, giá bán chính thức có thể cao hơn song tuỳ thuộc vào độ cạnh tranh mà Toyota Việt Nam có thể sẽ điều chỉnh lại.

Toyota Rush 2019 có 6 màu : trắng, xám, nâu, đen, đỏ và đỏ Bordeaux.

Toyota mang đến 6 màu sắc cho mẫu Toyota Rush TRD Sportivo 7 để khách hàng lựa chọn gồm: trắng, xám, nâu, đen, đỏ và đỏ Bordeaux.

Thiết kế ngoại thất xe Toyota Rush TRD Sportivo 2019

Xét về ngôn ngữ thiết kế, mẫu xe Toyota Rush TRD Sportivo 2019 có kiểu dáng hiện đại và trẻ trung hơn người tiền nhiệm với kích thước tổng thể lần lượt là 4435 x 1695 x 1705 mm.

Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha Halogen vuốt nhọn sắc sảo, kết hợp với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, lưới tản nhiệt gồm 4 thanh ngang mạ crom to bản và cản trước được sơn màu bạc với tạo hình chữ X, giúp chiếc xe thêm phần mạnh mẽ, thể thao hơn.

Chạy dọc thân xe là những đường dập nổi nhẹ nhàng cùng với dòng chữ TRD Sprotivo ở cửa sau tạo nên nét riêng với phong cách thể thao cực “chất”. Nổi bật trên thân xe là gương chiếu hậu gập điện kèm xi nhan dạng LED và bộ la zăng đúc hợp kim kích thước 17 inch được thiết kế 5 chấu kép khá đẹp mắt.

Phần đuôi xe được thiết kế đơn giản nhưng mạnh mẽ với nhiều đường gân nổi và đèn hậu LED chạy rộng ngang cùng với đó cản sau màu trắng và cánh hướng gió tích hợp đèn báo phanh tạo cho chiếc xe sự nổi bật, cá tính.

Nội thất xe Toyota Rush TRD Sportivo 2019

Toyota Rush được coi là đàn em của Toyota Fortuner 2018 nhờ không gian nội thật rộng rãi như đàn anh của nó.phiên bản mới mang đến cho người dùng sự thích thú và thoải ái trong khoang cabin có kích thước rộng 2685 mm. Hành khách sẽ cảm thấy sự sang trọng toát lên từ lối phối hợp tông màu chủ đạo là đen và kem. Táp lô của xe thiết kế đẹp mắt với các chi tiết được bày trí hài hòa và linh hoạt trên nền chất liệu cao cấp.

Toyota Rush TRD Sportivo 2019 trang bị vô lăng 3 chấu điều chỉnh 4 hướng tích hợp nhiều nút bấm quen thuộc của Toyota cùng với logo của hãng nằm chính giữa. Bảng đồng hồ Optitron đèn nền xanh-trắng với màn hình đơn sắc hiển thị các thông số cần thiết giúp cho người lái có thể dễ dàng kiểm soát chiếc xe của mình.

Đáng chú ý là ghế ngồi trên phiên bản mới vẫn sử dụng chất liệu nỉ thông dụng mà không có thêm tuỳ chọn bọc da cho những khách hàng có yêu cầu nâng mức tiện nghi. Trên phiên bản Toyota Rush 2019 TRD Sportivo, xe có 3 hàng ghế với khoảng cách từ tựa lưng hàng ghế 2 tới tựa lưng hàng ghế 3 là 700 mm.

Không chỉ vậy, khoang chứa hành lý của xe cũng rất rộng rãi, đủ sức chứa rất nhiều vật dụng cho một chuyến đi chơi xa nhiều ngày – điều mà các gia đình rất quan tâm.

Tiện nghi trang bị trên Toyota Rush TRD Sportivo 2019

Điều hòa của một chiếc xe luôn là vấn đề rất được khách hàng quan tâm. Đối với Toyota Rush Sportivo 2019, hành khách có thể hoàn toàn yên tâm nhờ vào hệ thống điều hòa tự động mang lại cảm giác mát mẻ cho khoang cabin.

Luôn biết cách chiều lòng khách hàng của mình nên Toyota trang bị cho xe khá nhiều hệ thống giải trí như: màn hình có kích thước 7 inch kết nối Internet, DVD, USB, Radio. Không chỉ vậy, người dùng sẽ cảm thấy khá hài lòng với hệ thống âm thanh với dàn 8 loa, dễ dàng thư giãn, thoải mái với những gì mà Rush Sportivo 2019 mang lại.

Phiên bản Rush TRD Sportivo 2019 nâng cấp tính năng mới khi trang bị thêm hệ thống khởi động bằng nút bấm Start/Stop hiện đại, mang lại hứng khởi cho mỗi lần bắt đầu hành trình.

Chế độ vận hành của xe Toyota Rush TRD Sportivo 2019

Sức mạnh của xe tập trung ở khối động cơ 2NR-VE, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 Van , DOHC, Dual VVT-I sản sinh công suất 103 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 136 Nm ở dải vòng tua 4200 vòng/phút giúp xe vận hành mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Xe di chuyển mượt mà hơn nhờ hệ thống phân phối khí DOHC với ưu điểm là khả năng ứng dụng công nghệ van biến thiên điều chỉnh trục cam nhằm tối ưu hóa chế độ vận hành và hệ thống phun xăng Dual VVT-I giúp tối ưu hóa góc phối khí của trục cam nạp dựa trên chế độ làm việc của động cơ phối hợp với các thông số điều khiển chủ động. Ngoài ra, xe còn trang bị hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp tùy chọn tạo cảm giác lái êm ái, mượt mà.

Với những thông số trên của xe có thể thấy Rush TRD Sportivo 2019 vẫn chưa quá vượt trội so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Tuy nhiên Rush nhưng vẫn đủ khả năng tạo cho người lái cảm giác an toàn, ổn định.

Với ưu thế kích thước mâm 17 inch và độ dày lốp lớn 215/60R17, khi xe đi vào những nơi có địa hình xấu, gồ ghề sẽ không gây ra cảm giác rung lắc mạnh, mang lại cảm giác thoải mái cho hành khách.

Toyato luôn muốn đến cảm giác êm ái cho người dùng nên Rush Sportivo 2019 cũng được trang bị hệ thống treo trước dạng MacPherson, treo sau dạng liên kết đa điểm kết hợp cùng phanh trước/sau dạng đĩa/tang trống giúp tăng khả năng bám đường và tăng khả năng kiểm soát cho xe.

Hệ thống an toàn an ninh

Không cần phải bàn nhiều về các hệ thống an toàn được trang bị trên những chiếc xe Nhật nói chung và Toyota nói riêng bởi lẽ đảm bảo an toàn cho hành khách luôn luôn là tiêu chí hàng đầu.

Cụ thể những tính năng an toàn trên Toyota Rush TRD Sportivo 2019 đủ sức thuyết phục khách hàng khi được trang bị: chống bó cứng ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSC, 6 túi khí, cảm biến lùi giúp cho người lái cũng như hành khách luôn cảm thấy yên tâm khi ngồi trên xe.

Kết luận

Không chỉ sở hữu ngôn ngữ thiết kế đôc đáo, cá tính mà Rush còn được các kỹ sư hàng đầu của Toyota ưu ái khi trang bị hàng loạt những tiện ích mới: hệ thống âm thanh và giải trí hiện đại và điều làm cho chiếc xe này trở nên đặc biệt nhất so với các đối thủ chính là giá thành rất cạnh tranh, phù hợp với đại đa số người dùng với ngân sách hạn chế...

 

Chưa có câu trả lời nào