Ba phiên bản của dòng xe S-Class chính thức được Mercedes-Benz Việt Nam cho ra mắt, giá từ 4,2 tỷ đồng

S-Class vừa mới được ra mắt với 3 phiên bản tại lễ ra mắt xe S-Class mới đang được Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tổ chức tại Hà Nội, sau lần trì hoãn từ cuối năm ngoái. Các mẫu xe bao gồm Mercedes-Benz S 450 L, S 450 L Luxury được lắp ráp trong nước cùng với Mercedes-Maybach S 450 4Matic được nhập khẩu nguyên chiếc. Đây chính là bản nâng cấp giữa dòng đởi (facelift) của dòng xe S-Class này. Nhìn chung, không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản cũ ngoại trừ yếu tố ngoại thất.

 

 

Thiết kế:

Ngoại thất thay đổi nhiều ở phần đầu xe. Với 3 dải LED ban ngày xếp song song, cụm đèn thông minh chiếu sáng chính LED Multibeam đã sở hữu một giao diện hiện đại hơn. Hốc gió cản trước lớn hơn so với trước đây và kéo dài xuyên suốt hai bên, chính giữa là một dải chrome sáng.

 

 

Vành xe vẫn được giữ nguyên kích thước nhưng đã thay đổi kiểu dáng. Với phiên bản S 450 L, vành 18 inch được sử dụng trong khi đó là vành 19 inch với xe S 450 L Luxury. Đèn hậu LED 3 dải cũng được nhà sản xuất làm mới, được tạo hiệu ứng như pha lê với giao diện mới bên trong. Phần chụp ống xả kép phía sau trau chuốt với viền bo tròn cùng dải chrome sáng nối liền.

 

 

Về nội thất, xe vẫn được duy trì sử dụng các loại vật liệu như da, gỗ và hợp kim nhôm cao cấp. Vô-lăng được nâng cấp thiết kế mới có dạng chữ V với 3 chấu và mạ chrome, phím điều khiển tích hợp phía trên được thiết kế tinh gọn hơn. Trong khi đó, hai màn hình 12,3 inch được kết hợp vào làm một khu vực, đem đến cảm giác mở rộng sang hai bên cho hành khách.

 

Vô-lăng bọc da ốp gỗ trên bản S450 L 2018...

 

... Và vô lăng trên chiếc S450 L Luxurry 2018.

 

 

Tính năng nổi bật:

Toàn bộ giao diện đã được nhà sản xuất Việt hóa, rõ ràng rất hiệu quả với khách hàng người Việt. Ngoài ra, hệ thống dẫn đường của xe có bản đồ 3D được phát triển độc quyền cho riêng thị trường Việt Nam.

 

 

Một số công nghệ nhỏ nhưng rất hữu ích trên xe S-Class mới gồm sạc không dây Qi, kết nối Apple CarPlay và Android Auto, nút điều khiển cảm ứng trên tay lái…

 

Khoang sau trên chiếc S450 L 2018.

 

Khoang nội thất phía sau trên S450 L Luxury 2018

 

Với hàng ghế thứ hai, đây chính là lý do Mercedes-Benz gọi S-Class như “một spa di động”. Ghế xe trang bị chức năng massage 6 chế độ, trong đó có 2 chế độ kết hợp hệ thống sưởi, tạo hiệu ứng chườm đá nóng. Hai màn hình HD gắn gối ghế trước dùng để phục vụ ghế sau. Không chỉ có vậy, người ngồi phía sau còn có thể sử dụng tính năng Comand Touch, giúp điều khiển tiện ích vốn nằm ở bảng điều khiển trung tâm, nhờ đó có thể loại bỏ nhiều nút bấm rườm rà trên bệ đỡ tay của phiên bản cũ. Dàn âm thanh Burmester 3D 26 loa (trên bản Luxury) và lọc khí kết hợp nước hoa thông minh được trang bị giúp thoả mãn nhu cầu thư giãn của hành khách.

 

Cụm điều khiển ghế ngồi thương gia trên chiếc S450 L Luxurry 2018

 

Riêng phiên bản Mercedes-Maybach S 450 4Matic đã thể hiện đẳng cấp hơn với trang bị hai ghế thương gia được tích hợp đệm đỡ bắp chân và chức năng massage 6 chế độ. Xe còn có được thiết kế thêm bàn làm việc và có thể thu gọn lại khi không sử dụng. Ở giữa hai ghế sau còn có tủ lạnh và hộp đồ riêng, chứa hai ly champagne.

 

Động cơ:

 

Mercedes trang bị động cơ V6 trên cả Mercedes-Benz S 450 và Mercedes-Maybach. Động cơ này có dung tích 3 lít, công suất 367 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm đi kèm hộp số tự động 9 cấp. Ngoài ra, hệ thống treo khí nén Airmatic cho phép xe tùy chỉnh độ cao, giúp xe tự động đầm chắc khi đi ở tốc độ cao.

Dòng sedan hạng sang này có mức giá khởi điểm cho các phiên bản là từ 4,199 tỷ đồng, 4,759 tỷ và 7,219 tỷ đồngcho lần lượt các phiên bản Mercedes-Benz S 450 L, S 450 L Luxury và Mercedes-Maybach S 450 4Matic.

 

Chưa có câu trả lời nào